จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันพฤหัสบดีที่ 21 มิถุนายน พ.ศ. 2555

เตรียมปรับด่านตรวจให้มีประสิทธิภาพเพิ่มขึ้น



เมื่อวันที่ 21 มิถุนายน 2555 ที่ห้องประชุมศาลากลางจังหวัดภูเก็ต นายจำเริญ ทิพญพงศ์ธาดา รองผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต เป็นประธานการประชุมคระกรรมการบริหารด่านตรวจภูเก็ต โดยมีพ.ต.อ.ศักดิ์ชัย ลิ้มเจริญ รองผบก.ภ.จว.ภูเก็ต ว่าที่ร.ต.วิกรม จากที่ จ่าจังหวัดภูเก็ต พ.ต.อ.วีรวัฒน์ จันทรวิจิตร ผกก.สภ.ท่าฉัตรไชย องถลาง ภูเก็ต พร้อมส่วนราชการที่เกี่ยวข้องเข้าร่วม


สำหรับวาระการประชุมที่สำคัญ มีการพิจารณาหลักเกณฑ์ในการอนุญาตให้ติดตั้งป้ายโฆษณา บริเวณด่านตรวจภูเก็ต การปรับภูมิทัศน์สวนหย่อมเกาะกลางถนนบริเวณด่านตรวจ รวมถึงการดูแลรักษาความสะอาด เรียบร้อยและห้องน้ำบริการประชาชน ปัญหารถติดขัดการจราจรไม่คล่องตัว ปัญหาอุบัติเหตุที่เกิดขึ้นบริเวณโค้งอันตรายก่อนถึงด่านตรวจ 


นายจำเริญ กล่าวว่า การสร้างด่านตรวจภูเก็ตที่บ้านท่าฉัตรไชย ต. ไม้ขาว อ. ถลางในเนื้อที่ 36 ไร่เศษ โดยใช้งบประมาณกว่า 100 ล้านบาท ของแผนยุทธศาสตร์การพัฒนาจังหวัดประจำปี 2549 เพื่อใช้เป็นศูนย์กลางในการควบคุมดูแลป้องกันอาชญากรรมและภัยต่อความมั่นคงในทุกรูปแบบ นอกจากนี้ยังเป็นการเพิ่มประสิทธิภาพการบริหารจัดการและบูรณาการสรรพกำลังทุกภาคส่วนในการดำเนินการมาตรการรักษาความปลอดภัยและได้มีการส่งมอบอาคารให้ตำรวจภูธรจังหวัดภูเก็ตเป็นผู้ดูแล 


แต่อย่างไรก็ตาม จากการบริหารด่านตรวจภูเก็ต ยังพบปัญหาค่อนข้างมาก โดยเฉพาะเรื่องของงบประมาณในการบริหารจัดการ และปัญหารอบๆ อาคารด่านตรวจทั้งเรื่องความสะอาด ปัญหาป้าย เป็นต้น จำเป็นต้องมีการจัดการด้านบริหารใหม่ เพื่อให้ด่านตรวจมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น


ทั้งนี้จากการประชุมได้มีการมอบหมายให้โยธาธิการและผังเมืองภูเก็ตออกแบบป้ายโฆษณา แขวงการทางภูเก็ตดูแลเรื่องถนนที่ชำรุดและการเชื่อมต่อกับประตูเมือง (Gateway) ของ อบจ. ภูเก็ต เพื่อให้การจราจรสะดวก นอกจากนี้สำนักงานจังหวัดภูเก็ตจะเข้าไปดูแลการใช้ที่ดินและเรื่องงบประมาณในการปรับปรุงด่านตรวจภูเก็ตให้เรียบร้อยกว่าที่เป็นอยู่ หลังจากนั้นอาจจะมอบให้องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นเป็นผู้ดูแลทั้งหมด 






ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น