จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันพุธที่ 20 มิถุนายน พ.ศ. 2555

เวทีหนุนเสริมกองทุนสวัสดิการชุมชน จ.ภูเก็ต



เมื่อวันที่ 19 มิถุนายน 2555 ที่ห้องประชุมศาลาประชาคม องค์การบริหารส่วนจังหวัดภูเก็ต นายไพบูลย์ อุปัติศฤงค์ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดภูเก็ต เป็นประธานเปิดเวทีหนุนเสริมกองทุนสวัสดิการชุมชน จังหวัดภูเก็ต โดยมี นายจิรศักดิ์ ท่อทิพย์ ที่ปรึกษานายก อบจ.ภูเก็ต นางวารุณี ธารารัตนากุล ประธานเครือข่ายกองทุนสวัสดิการชุมชน จังหวัดภูเก็ต ผู้จัดการสถาบันกองทุนสวัสดิการชุมชน เครือข่ายสวัสดิการชุมจังหวัดภูเก็ตทั้ง 18 แห่ง ตลอดจนแขกผู้มีเกียรติ เข้าร่วมการประชุม 


ทั้งนี้นางวารุณี ธารารัตนากุล ประธานเครือข่ายกองทุนสวัสดิการชุมชน จังหวัดภูเก็ต กล่าวว่า จากการดำเนินงานที่ทำให้เกิดการจัดตั้งกองทุนสวัสดิการชุมชน จังหวัดภูเก็ต จำนวน 18 แห่ง มีสมาชิกแรกก่อตั้ง 659 คน สมาชิกปัจจุบัน 9,799 คน ซึ่งการดำเนินการด้านสวัสดิการชุมชน เป็นนโยบายสำคัญของรัฐบาลที่ดำเนินการมาตั้งแต่ปีงบประมาณ 2553 เน้นการช่วยเหลือกันเองของประชาชน ยึดหลัก “การให้อย่างมีคุณค่า และขับเคลื่อนอย่างมีศักดิ์ศรี” กำหนดให้เขตองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นเป็นพื้นที่ดำเนินการ 


สำหรับการจัดเวทีหนุนเสริมกองทุนสวัสดิการชุมชน ในครั้งนี้ เพื่อการต่อยอดความร่วมมือและการสนับสนุนระบบสวัสดิการชุมชนร่วมกันระหว่างคณะกรรมการขับเคลื่อนกองทุนสวัสดิการชุน และองค์การบริหารส่วนจังหวัด เพื่อหนุนเสริมให้เกิดความเข้มแข็งด้านสวัสดิการชุมชน ครอบคลุมการช่วยเหลือกลุ่มบุคคลในชุมชนที่เป็นผู้ด้อยโอกาส เด็กกำพร้า ผู้พิการ และผู้สูงอายุที่ถูกทอดทิ้ง 


ด้านนายไพบูลย์ อุปัติศฤงค์ กล่าวว่า องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น จะเป็นส่วนสำคัญที่ทำให้กองทุนสวัสดิการชุมชนมีความยั่งยืนและเติบโตอย่างมีประสิทธิภาพ ซึ่งทางอบจ.ภูเก็ต ก็ได้เข้ามาร่วมกับเครือข่ายกองทุนสวัสดิการชุมชนของจังหวัดภูเก็ต พร้อมด้วยงบประมาณที่จัดมาให้ กองทุนละ 2 แสนบาท และคาดว่ากองทุนสวัสดิการชุมชนทั้ง 18 แห่ง จะได้นำเงินโดยผ่านทาง อบต.และเทศบาล ไปช่วยเหลือพี่น้องผู้ด้อยโอกาสในชุมชนต่างๆ และนี่คือสิ่งที่ อบจ.ภูเก็ต เป็นผู้นำ อบจ.ทั้งประเทศเป็นแห่งแรกของประเทศไทย โดยการสนับสนุนกองทุนสวัสดิการชุมชน และมั่นใจว่า ทั้งเทศบาล และ อบต.ก็จะสนับสนุนกองทุนสวัสดิการชุมชนทุกแห่งเช่นเดียวกัน 


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น