จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันพฤหัสบดีที่ 21 มิถุนายน พ.ศ. 2555

2 โจรชิงทรัพย์สาวออสซี่เหยื่อขัดขืนชักมีดแทงดับ



เมื่อช่วงดึกของวันที่ 20 มิถุนายน 2555 พ.ต.ท.บุญเลิศ อ่อนกลาง สารวัตรเวรสภ.ฉลอง อ.เมืองภูเก็ต ได้รับแจ้งจากชาวบ้านว่า มีเหตุนักท่องเที่ยวถูกแทงเสียชีวิต 1 คน ได้รับบาดเจ็บ 1 คน ขอให้เดินทางไปตรวจสอบด้วย เหตุเกิดที่บริเวณถนนกะตะน้อย ใกล้โรงแรมกะตะธานี ภูเก็ต บีช รีสอร์ท ต.กะรน อ.เมือง จ.ภูเก็ต หลังรับแจ้งก็ได้รายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบ จากนั้นก็ได้เดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุพร้อมด้วยพ.ต.อ.ศิริศักดิ์ วาสะศิริ ผกก.สภ.ฉลอง พ.ต.ท.ณรงค์ ลักษณะวิมล รองผกก.ป.สภ.ฉลอง
พ.ต.ท.พาชัย มัธยันต์ สวป.พ.ต.ต.วรพงศ์ พรหมอินทร์ สว.สส.ร.ต.ท.มนัส วงษ์แก้ว รองสว.สส. นายสมบัติ อติเศรษฐ์ เจ้าของโรงแรมกะตะธานี ภูเก็ต บีช รีสอร์ท เจ้าหน้าที่แพทย์เวรโรงพยาบาลวชิระภูเก็ต และเจ้าหน้าที่มูลนิธิภูเก็ตร่วมใจกู้ภัย


ที่เกิดเหตุเป็นทางลงเขาอยู่ใกล้กับโรงแรมกะตะธานี ภูเก็ต บีช รีสอร์ท เป็นโรงแรมระดับ 5 ดาว ที่บริเวณถนนดังกล่าวพบกองเลือดที่พื้น แต่ไม่พบร่างผู้ได้รับบาดเจ็บ ทราบว่าผู้ได้รับบาดเจ็บทั้ง 2 คน ได้วิ่งไปขอความช่วยเหลือพนักงานโรงแรมดังกล่าว แต่ไม่สามารถทนพิษบาดแผลไหว ได้เสียชีวิตขณะนั่งรอรถเพื่อนำตัวส่งโรงพยาบาล 1 คน ทราบชื่อคือนางสาวสมิทธ มิเชล อลิชซาเบท (Smith Michelle Elizabeth) อายุ 60 ปี สัญชาติออสเตรเลีย สภาพถูกแทงด้วยอาวุธมีดสปาต้า เข้าที่หน้าอกด้านซ้ายตัดขั้วหัวใจทะลุปอด 1 แผล ความยาวประมาณ 5 เซนติเมตร นอกจากนั้นทราบว่ายังมีผู้ได้รับบาดเจ็บอีก 1 คน ถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลสิริโรจน์ภูเก็ต ทราบชื่อคือนางสาวลินนี่ แทมมี่ ลี ( Lynin Tammee Lee) อายุ 45 ปี สัญชาติออสเตรเลีย ถูกมีดแทงด้วยอาวุธมีดเข้าที่บริเวณต้นแขนด้านขวา 1 แผล แพทย์ต้องเย็บ 24 เข็ม ขณะนี้อาการปลอดภัยแล้ว 


ส่วนคนร้ายที่ก่อเหตุครั้งนี้ทราบว่าเป็นชายวัยรุ่น 2 คน อายุประมาณ 20-25 ปี ขับรถจักรยานยนต์ยี่ห้อฮ้อนด้า รุ่นเวฟ สีน้ำเงิน จำหมายเลขทะเบียนไม่ได้ คนขับสวมเสื้อแขนสั้นสีน้ำเงิน สวมกางเกงยีนต์สีน้ำเงิน ส่วนคนนั่งซ้อนท้ายสวมเสื้อคอกลมแขนสั้น สวมกางเกงยีนต์ขายาว ผมยาวประบ่า ไม่สวมหมวกกันน๊อค หลังจากเกิดได้ขับรถหลบหนีออกไปทางหาดกะรน อย่างรวดเร็ว


ทั้งนี้จากการสอบสวนทราบว่านางสาวสมิทธ มิเชล อลิชซาเบท (ผู้ตาย) และนางสาวลินนี่ แทมมี่ ลี(ผู้ได้รับบาดเจ็บ) มีอาชีพเปิดบริษัทเอเย่นต์ทัวร์ นำนักท่องเที่ยวเข้ามาเที่ยวประเทศไทย ซึ่งได้เดินทางมาเที่ยวจังหวัดภูเก็ต จำนวน 10 คน เมื่อวันที่ 20 มิ.ย.ที่ผ่านมา และมีกำหนดเดินทางกลับในวันที่ 22 มิ.ย.นี้ โดยเข้าพักที่โรงแรมกะตะธานี ภูเก็ต บีช รีสอร์ท ต.กะรน ซึ่งในการเดินทางมาครั้งนี้ของผู้ตายและผู้ได้รับบาดเจ็บ เพื่อมาดูสถานที่และโรงแรมฯ ในการนำนักท่องเที่ยวเข้ามาเที่ยวที่จังหวัดภูเก็ต ก่อนเกิดเหตุผู้ตายและเพื่อนได้เดินทางออกจากโรงแรมเพื่อออกไปรับประทานอาหารค่ำ หลังรับประทานอาหารเสร็จก็ได้เดินทางกลับโรงแรมโดยการเดินเท้ากลับโรงแรมฯ 


เมื่อเดินมาถึงที่เกิดเหตุ ก็มีชายวัยรุ่น 2 คน อายุประมาณ 20 – 25 ปี ขับรถจักรยานยนต์ผ่านผู้ตายและผู้บาดเจ็บไป เลยไปประมาณ 500 เมตร และได้เห็นทั้ง 2 มีกระเป๋าสะพาย วัยรุ่นทั้ง 2 ก็ได้เลี้ยวรถจักรยานยนต์กลับมาหาผู้ตาย จากนั้นคนซ้อนท้ายก็ได้แสดงตัวเป็นคนร้าย ลงไปกระชากกระเป๋าสะพายของผู้ตาย แต่ผู้ตายเกิดต่อสู้ขัดขืน พร้อมทั้งตะโกนเรียกให้คนช่วยเหลือ ซึ่งคนร้ายเกิดความโมโห จึงได้ใช้อาวุธมีดที่พกมาแทงเข้าที่หน้าอกด้านซ้ายของผู้ตาย 1 ครั้ง ก่อนที่คนร้ายใช้อาวุธมีดเล่มเดียวกันฟันเข้าไปที่แขนของนางสาวลินนี่ แทมมี่ ลี (ผู้ได้รับบาดเจ็บ) อีก 1 ครั้ง ทำให้เป็นแผลยาว


จากนั้นคนร้ายก็ตกใจ ได้ขับรถหลบหนีไปอย่างรวดเร็ว โดยไม่ได้ทรัพย์สินของผู้ตายติดมือไปเม้นแต่ชิ้นเดียว จากนั้นผู้ตายและผู้ได้รับบาดเจ็บ ก็ได้ประคองร่างกายเพื่อขอความช่วยเหลือจากพนักงานโรงแรม แต่นางสาวสมิทธ มิเชล อลิชซาเบท (ผู้ตาย) ไม่สามารถทนพิษบาดแผลไหว ได้เสียชีวิตอย่างน่าอนาถ ส่วนสาเหตุครั้งนี้เจ้าหน้าที่เชื่อว่าคนร้ายหมายเพียงต้องการทรัพย์สินของผู้ตาย เมื่อเข้าไปกระชากแต่ผู้ตายฮึดสู้ คนร้ายจึงแทงจนเสียชีวิตและได้รับบาดเจ็บดังกล่าว ขณะนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ออกติดตามไล่ล่าคนร้ายที่ก่อเหตุโหดครั้งนี้มาลงโทษต่อไป 


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น