จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันอังคารที่ 19 มิถุนายน พ.ศ. 2555

สั่งสอบแนวเขตหน้าโรงแรม “เจดับบลิว ภูเก็ตฯ”



เมื่อวันที่ 18 มิถุนายน 2555 บริเวณด้านหน้าชายหาดซึ่งอยู่ใกล้กับโรงแรมเจดับบลิว แมริออท ภูเก็ต รีสอร์ทแอนสปา นายสมเกียรติ สังข์ขาวสุทธิรักษ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต พร้อมด้วยนายประพันธ์ ขันธ์พระแสง หัวหน้าศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดภูเก็ต นายพิเชษฐ์ สูยานันท์ ปลัดอำเภอตัวแทนปลัดจังหวัดภูเก็ต นายสุทน ควงฤทธิ์ ผู้อำนวยการส่วนทรัพยากรธรรมชาติ สำนักงานทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมจังหวัดภูเก็ต
นายวิชาติ พันธ์คง เจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติสิรินาถ พ.ต.ท.ประกอบ บุญขวัญ ตัวแทน สภ.ท่าฉัตรไชย ตัวแทนสำนักงานเจ้าท่าภูมิภาค จังหวัดภูเก็ต และนายสราวุธ สีสาคู นายกองค์การบริหารส่วนตำบลไม้ขาว อ.ถลาง

ร่วมกันตรวจสอบพื้นที่บริเวณด้านหน้าชายหาดซึ่งอยู่ใกล้กับโรงแรมเจดับบลิว แมริออท ภูเก็ต รีสอร์ทแอนสปา และเป็นที่ตั้งสิ่งปลูกสร้างทำด้วยไม้ ซึ่งทางโรงแรมดังกล่าวได้มีหนังสือร้องเรียนไปยังผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ตขอให้มาตรวจสอบ เนื่องจากสังเกตว่าสิ่งปลูกสร้างดังกล่าวตั้งอยู่ในเขตอุทยานฯ ใกล้กับชายหาด อันเป็นการรุกล้ำพื้นที่อุทยานฯ เพื่อแสวงหาผลประโยชน์ ทั้งยังเป็นการบดบังทัศนียภาพอันสวยงามอีกด้วย ขณะเดียวกันเมื่อกลุ่มผู้ประกอบการอื่นๆ รับทราบ การใช้ประโยชน์ในพื้นที่ดังกล่าวได้เกิดการรวมตัวกันและสร้างซุ้มในลักษณะเดียวกันเพื่อแสวงหาผลประโยชน์อันอาจนำมาซึ่งความขัดแย้งได้ และที่ผ่านมาได้แจ้งไปยังองค์การบริหารส่วนตำบลไม้ขาวและอำเภอถลางรับทราบเบื้องต้นแล้วแต่ยังไม่ได้รับการแก้ไข โดยมีนายโทนี่ เพดโรนี ผู้จัดการทั่วไป โรงแรมเจดับบลิวแมริออท ภูเก็ต รีสอร์ทแอนสปา และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวนำไปตรวจสอบพื้นที่

จากการลงพื้นที่ตรวจสอบพบว่าสิ่งก่อสร้างด้วยไม้หรือซุ้มที่มีการร้องเรียนดังกล่าวมีเพียงซุ่มเดียว โดยตั้งอยู่ในพื้นที่สาธารณะบริเวณชายหาดซึ่งติดกับด้านข้างสระว่ายน้ำของโรงแรม และมีทางเดินเท้าของโรงแรมปูด้วยอิฐเป็นการกั้นเขตเป็นทางยาว ไม่พบใครเป็นเจ้าของ โดยด้านล่างตัวซุ้มมีแผ่นป้ายเขียนข้อความว่า TOUR INFORMATION ติดไว้ หลังจากนั้นทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้องได้มีการประชุมหารือร่วมกันถึงแนวทางการแก้ปัญหาที่เกิดขึ้น โดยนายสมเกียรติ กล่าวว่า ในการลงมาตรวจสอบได้มารูปของคณะทำงาน โดยมีหน่วยงานที่เกี่ยวข้องทุกภาคส่วนร่วมเป็นกรรมการ เนื่องจากเป็นการติดตามข้อเท็จจริง ซึ่งได้ทางโรงแรมได้ร้องเรียนไปยังผู้ว่าฯ จึงต้องดำเนินการเพื่อให้เกิดความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย และเมื่อลงมาในพื้นที่ก็พบว่าเป็นซุ้มเปล่าหลังเดียว

“จากการพูดคุยในเบื้องต้นพบว่า ที่ตั้งของซุ้มดังกล่าวตั้งอยู่นอกแนวเขตหลักมุดของอุทยานฯ ซึ่งน่าจะเป็นพื้นที่สาธารณะประโยชน์ ซึ่งประชาชนใช้ประโยชน์ร่วมกัน ตามกฎหมายนายอำเภอและองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นจะเป็นผู้ดูแล แต่ก็ถือว่าผิดกฎหมาย ซึ่งก็จะได้มอบหมายให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องได้ดำเนินการไปตามอำนาจหน้าที่”

นายสมเกียรติ ยังกล่าวด้วยว่า เนื่องจากเป็นเพียงข้อมูลเบื้องต้น ดังนั้นเพื่อให้เกิดความชัดเจนทางนายกองค์การบริหารส่วนตำบลไม้ขาวเสนอว่าให้มีการส่งเรื่องให้ทางสำนักงานที่ดินเข้ามาตรวจสอบแนวเขตให้ชัดจนทั้งในส่วนของเขตอุทยานฯ ที่สาธารณประโยชน์ และแนวเขตที่ดินของทางโรงแรม เพื่อให้เกิดความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย และจะได้ไม่เป็นการเลือกปฏิบัติบนพื้นฐานของความถูกต้อง รวมทั้งมีการเสนอขอให้ตรวจสอบเพื่อออก นสล. ในพื้นที่ดังกล่าวด้วย เพื่อจะได้มีแนวเขตที่ชัดเจนระหว่างที่ดินของรัฐกับที่เอกชน


ขณะที่นายสราวุธ สีสาคูคาม นายกองค์การบริหารส่วนตำบลไม้ขาว กล่าวว่า สำหรับเรื่องร้องเรียนของทางโรงแรมฯ นั้นตนได้รับทราบด้วยวาจาก่อนที่จะหมดวาระ เมื่อประมาณปลายปีที่ผ่านมา จึงไม่ได้ดำเนินการใดๆ จนกระทั่งมารับตำแหน่งใหม่ และทางจังหวัดได้แจ้งเรื่องดังกล่าวเข้ามา ดังนั้นเพื่อป้องกันปัญหาที่จะเกิดขึ้นมาอีกตนก็จะได้ทำหนังสือไปยังสำนักงานที่ดินส่วนแยกอำเภอถลาง เพื่อขอให้มาทำการตรวจสอบรังวัดแนวเขตของอุทยานฯ ที่สาธารณะและแนวเขตของโรงแรม เพื่อให้เกิดความชัดเจน เนื่องจากการที่ในหนังสือร้องเรียนดังกล่าวระบุว่ามีการแจ้งไปยังองค์การบริหารส่วนตำบลไม้ขาวและอำเภอแล้วแต่ไม่ได้รับการแก้ไข เหมือนกับเป็นการบอกว่าตนไม่ปฏิบัติหน้าที่ ทำให้ถูกมองไม่ดี


ด้านนายโทนี่ เพดโรนี ผู้จัดการทั่วไป โรงแรมเจดับบลิวแมริออท ภูเก็ต รีสอร์ท แอนด์ สปา กล่าวว่า เหตุที่มีการร้องเรียนไปนั้น เนื่องจากไม่ทราบว่าซุ่มดังกล่าวเป็นของใคร และหากปล่อยทิ้งไว้เกรงจะเกิดอันตรายได้ และไม่ได้ต้องการให้เกิดความขัดแย้งขึ้นกับชาวบ้าน เพราะที่ผ่านมาได้มีการทำงานร่วมกันมาโดยตลอด โดยเฉพาะในส่วนของกลุ่มหมอนวดบริเวณหน้าชายหาด ซึ่งทางแขกที่ไปใช้บริการต่างก็ชื่นชม ส่วนกรณีที่เกิดขึ้นไม่คิดว่าจะบานปลาย และต้องขอโทษด้วย แต่เพราะความหวังดีไม่ต้องการให้เกิดปัญหาใดๆ ขึ้น และขอบคุณทุกฝ่ายที่มาดูแลและแก้ปัญหา ซึ่งทางโรงแรมพร้อมให้ความร่วมมือทุกอย่าง




 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น