จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันศุกร์ที่ 22 มิถุนายน พ.ศ. 2555

ทต.วิชิต จัดเข้าค่ายเยาวชนต้านยาเสพติด



เมื่อวันที่ 22 มิถุนายน 2555 ที่ศูนย์ฟุตบอลอนุสรณ์สึนามิ(ฟีฟ่า) บ้านบ่อแร่ หมู่ที่ 6 ต.วิชิต อ.เมืองภูเก็ต นายไชยวัฒน์ เทพี ปลัดจังหวัดภูเก็ต เป็นประธาน เปิดโครงการอบรมเยาวชนสัมพันธ์ต้านภัยยาเสพติด (กิจกรรมค่ายเยาวชนต้ายภัยยาเสพติด 1 อปท. 1 ศูนย์บำบัด ซึ่งทางเทศบาลตำบลวิชิตได้จัดขึ้น โดยมีนายแพทย์ศักดิ์ แท่นชัยกุล นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดภูเก็ต นายกรีฑา โชติวิชญ์พิพัฒน์ นายกเทศมนตรีตำบลวิชิต คณะบริหาร สมาชิกสภาเทศบาลฯ ข้าราชการ ทีมงานจากโรงพยาบาลส่งเสริม
สุขภาพตำบลวิชิต และครูฝึก ทั้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ และกำนัน ผู้ใหญ่บ้าน มาร่วมให้ความรู้และปรับเปลี่ยนพฤติกรรม ของผู้มาเข้าค่ายฝึกทำกิจกรรมดังกล่าว


ทั้งนี้นายกรีฑา ได้กล่าวว่า ตามที่รัฐบาลภายใต้ได้กำหนดนโยบายแก้ไขปัญหายาเสพติดไว้ในนโยบายเร่งด่วน โดยกำหนดให้การแก้ไขปัญหายาเสพติดเป็น “วาระแห่งชาติ” โดยยึดหลักนิติธรรมในการปราบปรามลงโทษผู้ผลิต ผู้ค้า ผู้มีอิทธิพล และผู้ประพฤติมิชอบ โดยบังคับใช้กฎหมายอย่างเคร่งครัด ยึดหลักผู้เสพ คือ ผู้ป่วยที่ต้องได้รับการบำบัดรักษา จึงมีการกำหนด “ยุทธศาสตร์พลังแผ่นดินเอาชนะยาเสพติด” เป็นยุทธศาสตร์หลัก เพื่อมุ่งเน้นการดำเนินงานในระดับชุมชน และหมู่บ้านทุกแห่งทั่วประเทศ


ทางเทศบาลตำบลวิชิต ร่วมกับอำเภอเมืองภูเก็ต สถานีตำรวจภูธรเมืองภูเก็ต และสำนักงานสาธารณสุขอำเภอเมืองภูเก็ต จึงจัดโครงการอบรมเยาวชนสัมพันธ์ต้านยาเสพติด ภายใต้กิจกรรม 1 อปท. 1 ศูนย์บำบัด โดยยึดหลักผู้เสพ คือ ผู้ป่วยที่ต้องการได้รับการบำบัดรักษาให้กลับมาเป็นคนดีของสังคม พร้อมทั้งมีกลไกติดตามช่วยเหลืออย่างมีระบบ มีการดำเนินการอย่างจริงจังในการป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติด มีการบูรณาการอย่างมีประสิทธิภาพ 


รวมทั้งดำเนินการป้องกันกลุ่มเสี่ยงและประชาชนทั่วไปไม่ให้ยุ่งเกี่ยวกับยาเสพติด ด้วยการรวมพลังทุกภาคส่วนเป็นพลังแผ่นดิน โดยกำหนดมีระยะเวลาดำเนินกิจกรรม 8 คืน 9 วัน ระหว่างวันที่ 22-30 มิ.ย.55 เพื่อเป็นการสร้างภาคีเครือข่ายระหว่างองค์กรภาครัฐและชุมชน ในการประสานงานและบูรณาการทำงานร่วมกัน เพื่อป้องกันและแก้ไปปัญหายาเสพติดในพื้นที่อย่างมีประสิทธิภาพ เพื่อให้ปัญหาการแพร่ระบาดของยาเสพติดในพื้นที่ลดน้อยลง และเพื่อลดจำนวนกลุ่มเสี่ยงผู้ติดยาเสพติดในพื้นที่ ให้มีจำนวนลงน้อยลง” นายกรีฑา กล่าว


ด้านนายไชยวัฒน์ กล่าวว่า เทศบาลตำบลวิชิตได้ให้ความสำคัญกับนโยบายการแก้ไขปัญหายาเสพติด ซึ่งเป็นนโยบายเร่งด่วนของรัฐบาลชุดปัจจุบัน ที่จะต้องการดำเนินการในปีแรก โดยกำหนดให้การแก้ไขและการป้องกันปัญหายาเสพติดเป็น “วาระแห่งชาติ” และเป็นภารกิจหลักของกระทรวงมหาดไทยที่จะต้องดำเนินการ ภายใต้ ยุทธศาสตร์พลังแผ่นดินเอาชนะยาเสพติด โดยกระบวนการดำเนินงานแบบบูรณาการระหว่างหน่วยงาน ทุกภาคส่วนที่เกี่ยวข้อง นับเป็นนิมิตรหมายที่ดี ที่ทุกภาคส่วนได้ให้ความร่วมมือในการป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติดอย่างครบวงจร 



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น