จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันศุกร์ที่ 22 มิถุนายน พ.ศ. 2555

ร.ร.สตรีชนะเลิศแข่งขันตอบปัญหาประชาธิปไตย



เมื่อวันที่ 22 มิถุนายน 2555 ที่ห้องสื่อนวัตกรรมและเทคโนโลยี โรงเรียนภูเก็ตวิทยาลัย น.ส.สมหมาย ปรีชาศิลป์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต เป็นประธานเปิดการแข่งขันตอบปัญหาประชาธิปไตยจังหวัดภูเก็ต ประจำปี 2555 ซึ่งทางสำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดภูเก็ต จัดขึ้น โดยมีนางปุณยวีร์ ทองศิริเศรษฐ์ ประชาสัมพันธ์จังหวัดภูเก็ต นายนิพนธ์ โภคบุตร หัวหน้างานจัดการเลือกตั้ง สนง.กกต. ภูเก็ต นางสาวพูลสุข เพ็งสังข์ รองอัยการจังหวัดภูเก็ต นายธีรพัฒ ประเสริฐศิริ กรรมการสภาทนายความจังหวัด
ภูเก็ต นางสาวสดศรี ตันสุธัญลักษณ์ ผู้อำนวยการโรงเรียนภูเก็ตวิทยาลัย และคณะนักเรียนและครูจากโรงเรียนที่เข้าร่วมแข่งขันตอบปัญหา จำนวน 5 โรงเรียนในจังหวัดภูเก็ต ประกอบด้วย โรงเรียนสตรีภูเก็ต โรงเรียนภูเก็ตวิทยาลัย โรงเรียนเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระศรีนครินทร์ภูเก็ต โรงเรียนกะทู้วิทยา โรงเรียนเมืองถลาง เข้าร่วม


นางปุณยวีร์ กล่าวว่า สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดภูเก็ต ได้จัดโครงการส่งเสริมการปกครองระบอบประชาธิปไตยจังหวัดภูเก็ตประจำปี 2555 ขึ้น เพื่อให้เยาวชน เกิดความรู้ ความเข้าใจในการปกครองระบอบประชาธิปไตยและตระหนักถึงสิทธิหน้าที่ของพลเมืองดี รวมถึงการแสดงออกตามวิถีทางประชาธิปไตยอย่างถูกต้องเหมาะสม ก่อให้เกิดกระบวนการประชาธิปไตยที่ยั่งยืนเป็นไปตามความต้องการของประชาชนที่แท้จริง 


ด้านน.ส.สมหมาย กล่าวว่า ประเทศไทยมีการปกครองระบอบประชาธิปไตย อันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข มีรัฐธรรมนูญเป็นกฎหมายสูงสุด เป็นการปกครองที่มีประชาชนเป็นศูนย์กลางในการปกครองประเทศผ่านระบอบรัฐสภา และพัฒนามามากกว่า 70 ปีแล้ว แต่ปัจจุบันพบว่ายังมีประชาชนอีกจำนวนมากขาดความรู้ ความเข้าใจเกี่ยวกับสิทธิและหน้าที่ของตนเอง ทำให้การปกครองระบอบประชาธิปไตยที่ผ่านมา มีการใช้สิทธิทางการเมืองที่ไม่ถูกต้อง รวมทั้งไปละเมิดสิทธิของผู้อื่น ก่อให้เกิดความขัดแย้งทางการเมือง ทั้งในระดับท้องถิ่นและระดับประเทศ การที่สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดภูเก็ตได้จัดโครงการดังกล่าวขึ้น ถือว่าเป็นสิ่งดีเพราะตรงกับสถานการณ์ปัจจุบันที่ประเทศเราอยู่ในช่วงการแก้ไขรัฐธรรมนูญ


สำหรับผลการแข่งขันตอบปัญหาประชาธิปไตยตามโครงการส่งเสริมการปกครองระบอบประชาธิปไตยจังหวัดภูเก็ต ประจำปี 2555 ปรากฏว่า ชนะเลิศ ได้แก่ โรงเรียนสตรีภูเก็ต, รองชนะเลิศ อันดับที่ 1ได้แก่ โรงเรียนภูเก็ตวิทยาลัย, รองชนะเลิศ อันดับ 2 ได้แก่ โรงเรียนเมืองถลาง โดยมีโรงเรียนเฉลิมพระเกียรติฯ และโรงเรียนกะทู้วิทยา ได้รับรางวัลชมเชย โดยทีมชนะเลิศ, รองชนะเลิศอันดับ 1 และรองชนะเลิศอันดับที่ 2 ได้รับเงินรางวัล 4,000, 2,000 และ1,500 บาทตามลำดับ พร้อมเกียรติบัตร โดยทีมชนะเลิศจะได้เป็นตัวแทนจังหวัดภูเก็ตเข้าร่วมแข่งขันตอบปัญหาระดับภาคใต้ตอนบนที่สถานีวิทยุโทรทัศน์แห่งประเทศไทยช่อง 11 จ.สุราษฏร์ธานีในวันที่ 5 กรกฎาคม 2555 ในระดับภาคต่อไป 




 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น