จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันพุธที่ 20 มิถุนายน พ.ศ. 2555

ไฟดูด 2 ลูกเรือพม่าระหว่างทำประมงกลางทะเล



เมื่อวันที่ 20 มิถุนายน 2555 พ.ต.ท.จำรูญ พลายด้วง รอง.ผกก.สส.สภ.เมืองภูเก็ตได้รับแจ้งจากเรือประมงว่า มีลูกเรือจำนวน 2 คนเสียชีวิตอยู่ภายในเรือประมงไม่มีชื่อ ซึ่งเข้าฝั่งมาจอดเทียบท่าที่บริเวณท่าเทียบเรือองค์การสะพานปลา ถ.ศรีเสนา ต.รัษฎา อ.เมืองภูเก็ต จึงได้นำกำลังสายตรวจรัษฎาและมูลนิธิกุศลธรรมภูเก็ตรุดไปตรวจสอบ เป็นเรือประมงอวนลากขนาด 2 ชั้น ภายในเรือพบศพของลูกเรือชาวพม่า
ทราบชื่อ คือ นายคำ (ไม่ทราบนามสกุล)อายุ 25 ปีและนายหวาน (ไม่ทราบนามสกุล) อายุ 27 ปี นอนแน่นิ่งเสียชีวิตอยู่ที่พื้นห้องพัก ตรวจสอบภายในไม่พบร่องรอยการต่อสู้หรือถูกทำร้ายร่างกาย จึงมอบศพให้มูลนิธิฯ นำส่ง รพ.วชิระภูเก็ต เพื่อให้แพทย์ชันสูตรหาสาเหตุการเสียชีวิตที่แน่ชัดอีกครั้ง

จากการสอบสวนไต้ก๋งและลูกเรือประมงลำดังกล่าวทราบว่า ขณะกำลังแล่นเรือหาปลาอยู่กลางทะเลอันดามัน หลังจากที่นายคำและนายหวานได้ลากอวนเพื่อนำปลาที่จับได้ขึ้นจากทะเล ปรากฏว่านายคำได้เดินไปจับราวบันไดห้องเก๋งเรือซึ่งเป็นสแตนเลส และมีอาการชักดิ้นชักงอ ต่อมานายหวานได้พยายามเข้าไปช่วยด้วยการจับร่างนายคำผลักออกจากราวบันได ทำให้กระแสไฟที่ราวบันไดได้ดูดร่างของนายหวานไปอีกคน ทางไต้ก๋งที่เห็นเหตุการณ์จึงได้สับสะพานไฟและพยายามจะช่วยเหลือ แต่นายคำและนายหวานเสียชีวิตแล้ว จึงแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจทราบ พร้อมกับนำศพกลับเข้าฝั่ง ซึ่งพนักงานสอบสวนจะเรียกไต้ก๋งและลูกเรือประมงลำดังกล่าวมาสอบสวนขยายผลข้อเท็จจริงต่อไป 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น