จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันอังคารที่ 19 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2556

รวบ 2 ผู้ต้องหาก่อเหตุตุ๋นเหยื่อได้ทรัพย์สินกว่า 15 ล.



เมื่อคืนของวันที่ 19 กุมภาพันธ์ 2556 เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.กะทู้ จ.ภูเก็ต ภายใต้การอำนวยการของ พ.ต.อ.จิรภัทร์ โพธิ์ชนะพันธุ์ ผกก.สภ.กะทู้ จ.ภูเก็ต พร้อมด้วย พ.ต.ท.ไพศาล สังข์เทพ รอง ผกก.สส. พ.ต.ท.อกนิษฐ์ ด่านพิทักษ์ศาสตร์ รองผกก.ป.พ.ต.ต.สมศักดิ์ ทองเกลี้ยง สว.สส.และเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนอีกจำนวนหนึ่ง 


นำตัวนายวสันต์ ชูทอง อายุ 30 ปี อยู่บ้านเลขที่ 281/2 ม.3 ต.อ่างทอง อ.เกาะสมุย จ.สุราษฎร์ธานี ผู้ต้องหาตามหมายจับของศาลจังหวัดภูเก็ตเลขที่ 18/2554 ลงวันที่ 13 มกราคม 2554 จำนวน 1 หมาย, สภ.บ่อผุด จำนวน 1 หมาย และ สภ.เมืองระนอง จำนวน 1 หมาย และ นางทิวลัย หรือสุ รูปะสุต อายุ 59 ปี อยู่บ้านเลขที่ 50/13 ม.3 ต.ม่วงสองต้น อ.เมืองนครศรีธรรมราช จ.นครศรีธรรมราช ซึ่งมีหมายจับของ สภ.บางสะพาน ในความผิดฉ้อโกงเงิน 1.3 ล้านบาท มาสอบสวนเพิ่มเติม ก่อนส่งตัวให้กับท้องที่เจ้าของคดี เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป 


พ.ต.อ.จิรภัทร โพธิ์ชนะพันธ์ ผกก.สภ.กะทู้ กล่าวว่า การจับกุมครั้งนี้สืบเนื่องจากก่อนหน้านี้ทางชุดสืบสวนสภ.กะทู้ได้รับหมายจับจาก สภ.เมืองภูเก็ต เพื่อให้ช่วยกันจับกุมตัวผู้ต้องหาทั้ง 2 คน ในข้อหาฉ้อโกงผู้อื่น จนกระทั่งเมื่อค่ำวันที่ 18 กุมภาพันธ์นี้ ก็สามารถจับกุมผู้ต้องหารายนี้ได้ขณะที่เดินอยู่ที่ซอยบางลา ต.ป่าตอง อ.กะทู้ จ.ภูเก็ต จึงนำตัวมาสอบสวนให้การรับสารภาพว่าได้ก่อเหตุฉ้อโกงผู้อื่นจริง โดยนายวสันต์ ชูทอง อายุ 30 ปี มีหมายจับของ สภ.บ่อผุด จ.สุราษฎร์ธานี สภ.เมืองระนอง และ สภ.เมืองภูเก็ต รวม 3 หมายจับ ส่วนนางทิวลัย หรือสุ รูปะสุต อายุ 59 ปี มีหมายจับของ สภ.บางสะพาน จ.ประจวบคีรีขันธ์ จำนวน 1 หมาย 


สำหรับแก็งค์นี้จะรู้จักในนาม “แก็งค์ควาย” จะมีผู้ร่วมขบวนการหลายคน ใช้วิธีหลอกลวงเหยื่อเล่นการพนันกำถั่ว โดยจะติดต่อเหยื่อตามหมายเลขโทรศัพท์ที่มีการติดป้ายโฆษณาขายบ้านหรือที่ดิน เพื่อทำทีสนใจที่ต้องการซื้อบ้านดังกล่าว เมื่อมีการนัดหมายเพื่อตกลงราคา แก็งค์ดังกล่าวก็พูดจาหว่านล้อมให้เหยื่อหลงกล แล้วจะโทรบอกเสี่ย ที่ทำตัวเป็นคนมีฐานะและมีเงินที่จะซื้อบ้านที่ต้องการขาย ในระหว่างที่รอเสี่ย เพื่อมาเจรจาตกลง ทำสัญญาการซื้อขาย แก็งค์ดังกล่าวก็จะหลอกเหยื่อเล่นการพนันกำถั่ว ซึ่งในระหว่างนั้นจะมีหน้าม้า เข้ามาร่วมชวนเหยื่อไปเล่นการพนันดังกล่าวด้วย 


ในขณะที่เริ่มเล่นการพนัน แก็งค์ดังกล่าวก็จะทำทีเป็นฝ่ายแพ้ เพื่อทำให้เหยื่อตายใจ จากนั้นก็จะมีการนัดหมายกันเพื่อทำสัญญา เมื่อเหยื่อมาพบแก็งค์ดังกล่าวก็จะมีการชวนเล่นการพนันอีกครั้งเพื่อขอแก้ตัว เมื่อเหยื่อหลงกลเล่น จะถูกแก็งค์ดังกล่าวโกงจนกระทั่งแพ้พนันหมดตัว และเมื่อเหยื่อแพ้พนันแล้วแก็งค์ดังกล่าวจะมีการโทรเข้าไปชักชวนเพื่อให้เหยื่อเล่นการพนันอีกครั้ง พร้อมให้เหยื่อเอาโฉนดที่ดินบ้านมาด้วยเพื่อซื้อขายกันทันที เหยื่อก็ต้องการที่จะเล่นการพนันแก้ตัว ก็ถูกแก็งค์ดังกล่าวโกงจนหมดตัว


บางรายต้องเอาโฉนดที่ดินบ้านวางเป็นหลักทรัพย์ในการเล่นการพนันและมีการเซ็นต์โอนลอยใส่ชื่อแก็งค์ดังกล่าว สุดท้ายที่ดินต้องตกเป็นของแก็งค์ดังกล่าว จากนั้นเหยื่อก็รู้ว่าถูกหลอก จึงมีการแจ้งความเพื่อเอาผิดกับแก็งค์ดังกล่าวและจะมีการหลอกลวงเหยื่อในลักษณะดังกล่าวไปเรื่อยๆ ซึ่งผู้ต้องหาทั้ง2 คน นั้นเคยทำลักษณะดังกล่าวมาหลายครั้งยอดการฉ้อโกงจำนวนกว่า 15 ล้านบาท และล่าสุดทราบว่ามีการนัดหมายเหยื่อเพื่อมาหลอกลวงเหยื่อในพื้นที่ สภ.กะทู้ เจ้าหน้าที่ออกหาข่าวจนกระทั่งจับกุมตัวได้ดังกล่าว 



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น