จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันอังคารที่ 19 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2556

อบจ.ภูเก็ตฝึกอบรมการเสริมสร้างสุขภาพในชุมชน



เมื่อวันที่ 19 กุมภาพันธ์ 2556 ที่ห้องประชุมชั้นล่างอาคารศาลาประชาคม องค์การบริหารส่วนจังหวัดภูเก็ต อ.เมือง ภูเก็ต นายชวลิต ณ นคร รองนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดภูเก็ต เป็นประธานเปิด การฝึกอบรมการเสริมสร้างสุขภาพในชุมชน ตามโครงการการฝึกอบรมเทคนิคสร้างพลังชีวิตเพื่อสุขภาพ โดย“เต้าเต๋อซิ่นซี” โดยมีนายวัชรินทร์ ปฐมวัฒนพงศ์ รองปลัดองค์การบริหารส่วนจังหวัดภูเก็ต หัวหน้าส่วนราชการ ข้าราชการ และประชาชนทั่วไปที่ให้ความสนใจในเทคนิค “เต้าเต๋อซิ่นซี” เข้าร่วมการอบรม


ทั้งนี้นายวัชรินทร์ ปฐมวัฒนพงศ์ รองปลัดองค์การบริหารส่วนจังหวัดภูเก็ต สำหรับการฝึกอบรมการเสริมสร้างสุขภาพในชุมชนนั้น เป็นโครงการที่ทางองค์การบริหารส่วนจังหวัดภูเก็ต จัดขึ้นเพื่อพัฒนาศักยภาพของสมาชิกชมรมเต้าเต๋อซิ่นซีจังหวัดภูเก็ต ที่เข้ารับการอบรมได้รับความรู้ ความเข้าใจในการฝึกปฏิบัติการออกกำลังกาย และสามารถถ่ายทอดให้แก่สมาชิกในครอบครัวและชุมชนได้ 


การออกกำลังกายด้วยเทคนิคเต้าเต๋ยซิ่นซี เป็นเทคนิคการออกกำลังการโดยใช้หลักสมาธิในการเคลื่อนไหวร่างกาย มีลีลาที่สงบเสงี่ยมและมีข้อเด่นคือ เรียบง่าย กะทัดรัด สามารถปฏิบัติได้ด้วยคนเอง ประโยชน์ที่ผู้ปฏิบัติจะได้รับคือ เพิ่มภูมิต่านทานให้ร่างกายแข็งแรงเลือดลมไหลเวียนดี และสามารถพัฒนาการทำงานของสมองให้ทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ 


โดยการอบรมในครั้งนี้ มีกลุ่มเป้าหมายที่เข้ารับการอบรมจำนวนทั้งสิ้น 120 คน โดยจะแบ่งกิจกรรมประกอบด้วย การอบรมให้ความรู้และการศึกษาดูงานแลกเปลี่ยนเรียนรู้การสร้างเสริมสุขภาพในชุมชน ณ ศูนย์อบรมเหลาจื่อเต้าเต๋อซิ่นซีสากล จังหวัดกาญจนบุรี ในระหว่างวันที่ 21 – 25 กุมภาพันธ์ 2556รวมทั้งการสาธิตพร้อมฝึกปฏิบัติ เต้นรำเต้าเต๋อซิ่น การบริหารเตาซิ่น รำมวยเต้าซิ่น พัฒนาซอฟแวร์สมองซีกขวา และการนั่งสมาธิสลายภัยพิบัติ โดยมีผู้เชี่ยวชาญด้านการออกกำลังกายด้วยเทคนิคเต้าเต๋อซิ่นซีมาเป็นวิทยากร 


ด้านนายชวลิต ณ นคร รองนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดภูเก็ต กล่าวว่า ในแต่ละปีประชาชนมีสถิติการเจ็บป่วยเป็นจำนวนมากด้วยสาเหตุหลายประการ และหนึ่งในสาเหตุของการเจ็บป่วยนั้น ประชาชนไม่ใส่ใจในเรื่องการออกกำลังกาย หรือออกกำลังกายที่ไม่ถูกวิธี การออกกำลังกายเป็นเกราะป้องกันปราการแรกสำหรับการรักษาโรค และเป็นส่วนทำให้สภาพร่างกายและจิตใจมนุษย์ความพร้อมสำหรับการทำงาน การแก้ปัญหาและการอยู่ร่วมกันในสังคม 


ดังนั้นแนวคิดการดูแลสุขภาพของตนเองด้วยกลยุทธ์สร้างเสริมสุขภาพถือเป็นสิ่งสำคัญที่ช่วยให้ประชาชนมีสุขภาพร่างกายที่สมบูรณ์แข็งแรง และลดอัตราการเจ็บป่วย อีกทั้งเป็นการส่งเสริมให้ประชาชนรักและใส่ใจในสุขภาพของตนเอง ครอบครัวและคนรอบข้างอีกทางด้วย การฝึกอบรมในครั้งนี้นับเป็นประโยชน์ต่อทุกคน ในการที่จะนำความรู้ ความเข้าใจและทักษะต่างๆ ที่ได้รับจากการฝึกอบรมและศึกษาดูงาน ไปปฏิบัติและถ่ายทอดให้กับสมาชิกในครอบครัวและชุมชนได้ 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น