จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันเสาร์ที่ 23 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2556

เพิ่มพัฒนาศักยภาพอาสาสมัครสาธารณสุขเชิงทะเล



เมื่อเร็วๆ นี้ ทางเทศบาลตำบลเชิงทะเล โดยการนำของนายชุมพล ตันประดิษฐ์ รองนายกเทศมนตรีตำบลเชิงทะเล ได้จัดโครงการพัฒนาศักยภาพอาสาสมัครสาธารณสุขเทศบาลตำบลเชิงทะเล โดยมีหัวหน้าส่วนราชการ พนักงานเทศบาล และอาสาสมัครสาธารณสุข (อสม.) เข้าร่วม พร้อมทั้งนำคณะเคินทางดูงานที่จังหวัดกระบี่ และจังหวัดพังงา่



นายชุมพล ตันประดิษฐ์ รองนายกเทศมนตรีตำบลเชิงทะเล กล่าวว่า ด้วยเทศบาลตำบลเชิงทะเลมีความมุ่งหวังที่จะให้ประชาชนมีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น และเป็นไปตามข้อตกลงขององค์การอนามัยโลก ที่จะให้ประชาชนมีสุขภาพดีถ้วนหน้า โดยจำเป็นต้องอาศัยกลวิธีการสาธารณสุขมูลฐาน ในการส่งเสริมและสนับสนุนให้ประชาชนได้มีความรู้ ความสามารถ ในการแก้ไขปัญหาด้านสาธารณสุขระดับเบื้องต้นด้วยตนเอง


ปัจจุบันในเขตเทศบาลตำบลเชิงทะเลมีอาสาสมัครสาธารณสุข (อสม.) ซึ่งทำหน้าที่เป็นแกนนำทางด้านสุขภาพและคอยสอดส่องดูแลพร้อมทั้งให้คำแนะนำในเรื่องสุขภาพแก่ประชาชนในพื้นที่ เพื่อให้ประชาชนทุกคนมีสุขภาพร่างกายสมบูรณ์แข็งแรง ซึ่งในการทำงานของ อสม.นั้น จำเป็นต้องมีการอบรมให้ความรู้ทางวิชาการเกี่ยวกับการส่งเสริมสุขภาพ และโรคติดต่อต่าง ๆ อยู่เสมอ 


ดังนั้นเทศบาลตำบลเชิงทะเลและโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลเชิงทะเล ได้วางแผนบูรณาการการทำงานร่วมกันจัดโครงการพัฒนาศักยภาพของอสม.ขึ้น ระหว่างวันที่ 18 – 20 กุมภาพันธ์ 2556 ที่ผ่านมา โดยในวันที่ 18 กุมภาพันธ์ 2556 ได้มีวิทยากรมาให้ความรู้ในทางวิชาการเกี่ยวกับการส่งเสริมสุขภาพ และโรคติดต่อต่าง ๆ เพื่อให้อสม.ได้ฟื้นฟูความรู้ที่มีอยู่เดิมและได้รับความรู้ ทักษะใหม่ ๆ ในเรื่องสาธารณสุขซึ่งเป็นการพัฒนา อสม.ให้เป็นจุดรวมในการแก้ไขปัญหาสาธารณสุขที่จำเป็น 


อีกทั้งยังสามารถเผยแพร่ความรู้ความเข้าใจในการส่งเสริมสุขภาพและการป้องกันโรคให้กับประชาชนได้รับทราบต่อไป และระหว่างวันที่ 19 – 20 กุมภาพันธ์ 2556 คณะอสม.ได้มีโอกาสศึกษาดูงานด้านส่งเสริมสุขภาพ และการป้องกันโรค ณ โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลบางคราม อำเภอคลองท่อม จังหวัดกระบี่ และโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลบ้านโคกเจริญ อำเภอทับปุด จังหวัดพังงา รองนายกเทศมนตรีตำบลเชิงทะเลกล่าวเพิ่มเติม



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น