จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันพุธที่ 20 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2556

ทรภ.3 ต้อนรับหมู่เรือสหภาพเมียนมาร์



เมื่อช่วงเช้าของวันที่ 20 กุมภาพันธ์ 2556 ที่บริเวณท่าเทียบเรือสถาบันวิจัยและพัฒนาทรัพยากรทางทะเล ชายฝั่งทะเลและป่าชายเลน ต.วิชิต อ.เมือง จ.ภูเก็ต ทัพเรือภาคที่ 3 นำโดยนาวาเอกนันทพล มาลารัตน์ รองเสนาธิการทัพเรือภาค 3 ให้การต้อนรับหมู่เรือของกองทัพเรือสาธารณรัฐแห่งสหภาพเมียนมาร์ จำนวน 2 ลำ 



ประกอบด้วย UMS 561 และ UMS 562 ภายใต้การนำของนาวาเอก AUNG ZAW HLAING ซึ่งเดินทางเข้าเยี่ยมประเทศไทยเพื่อกระชับความสัมพันธ์ระหว่างกองทัพเรือของทั้งสองประเทศ โดยทางทัพเรือภาคที่ 3 ได้มีการจัดเรือ และเฮลิคอปเตอร์ ตลอดจนชุดรักษาความปลอดภัย ต้อนรับนำมายังท่าเทียบเรือ พร้อมกันนี้ได้นำนักเรียนจากโรงเรียนบ้านแหลมพันวา ต.วิชิต อ.เมืองภูเก็ต มาโบกธงชาติของทั้ง 2 ประเทศแสดงการต้อนรับด้วย 


ทั้งนี้นาวาเอก AUNG ZAW HLAING ผู้บังคับการหมู่เรือ UMS 561 และ เรือ UMS 562 กล่าวถึงการเดินทางเข้ามาของเจ้าหน้าที่กองทัพเรือของสหภาพเมียนมาร์ ว่า สำหรับการมาเยือนจังหวัดภูเก็ตในครั้งนี้ เรือรบทั้งสองลำมีกำลังเจ้าหน้าที่ประจำเรือทั้งหมด 24 นาย และทหารเรืออีกจำนวน 22 นาย มีกำหนดอยู่ใน จ.ภูเก็ตเป็นระยะเวลา 4 วัน ระหว่างวันที่ 20 – 23 กุมภาพันธ์นี้ 


สำหรับกิจกรรมที่จะเกิดขึ้นนั้น โดยในช่วงค่ำของวันที่ 20 กุมภาพันธ์ 56 ทางหมู่เรือจากสอท.เมียนมาร์ จะเป็นเจ้าภาพเลี้ยงขอบคุณเจ้าหน้าที่ของทัพภาคที่ 3 และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง ส่วนในวันที่ 21 กุมภาพันธ์ 2556 จะเป็นกำหนดการของ สอท.เมียนมาร์ และในช่วงบ่ายจะเป็นการแข่งขันกีฬาวอลเลย์บอลเชื่อมความสัมพันธ์ ระหว่างทีมทร.เมียนมาร์ กับทีม ทรภ.3 ในช่วงกลางคืนจะเป็นงานเลี้ยงของทางทรภ.3 เป็นเจ้าภาพ 


และในวันที่ 22 กุมภาพันธ์ 2556 จะเป็นวัน free day เพื่อให้เจ้าหน้าที่ทหารเรือของเมียนมาร์ได้พักผ่อนตามอัธยาศัย โดยจะเดินทางกลับในวันที่ 23 กุมภาพันธ์ 2556 เพื่อปฏิบัติหน้าที่ลาดตระเวนบริเวณรอยต่อสหภาพเมียนมาร์และประเทศไทยบริเวณชายแดนจังหวัดระนองต่อไป 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น