จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันจันทร์ที่ 18 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2556

กะรนเดินหน้าจัดระเบียบชายหาดกะตะ กะรน



เมื่อวันที่ 18 กุมภาพันธ์ 2556 ที่ห้องประชุมเทศบาลตำบลกะรน อ.เมือง จ.ภูเก็ต นายจำเริญ ทิพญพงศ์ธาดา รองผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการวางแผนและพัฒนาสิ่งแวดล้อม โครงสร้างพื้นฐาน และส่งเสริมการท่องเที่ยวตำบลกะรน อ.เมืองภูเก็ต โดยมีนายทวี ทองแช่ม นายกเทศมนตรีตำบลกะรน คณะผู้บริหารเทศบาลตำบลกะรน ตัวแทนกลุ่มอาชีพต่าง ๆ ในพื้นที่ตำบลกะรนจำนวน 9 กลุ่มอาชีพ อาทิ ผู้ประกอบการโรงแรม รถตุ๊กตุ๊กแท็กซี่ ร่มเตียงชายหาด เป็นต้น เข้าร่วม 


ทั้งนี้ได้มีการกล่าวถึงที่มาของการรวมตัวเป็นไตรภาคีตำบลกะรน ด้วยเห็นปัญหาที่เกิดขึ้นจากการเติบโตของการท่องเที่ยว ซึ่งหากไม่แก้ไขก็จะเกิดผลกระทบค่อนข้างรุนแรงต่อชุมชนและธุรกิจท่องเที่ยว ผู้บริหารท้องถิ่น กลุ่มผู้ประกอบการทุกกลุ่มอาชีพ และชาวบ้านในชุมชนต่างตระหนักถึงปัญหาที่เกิดขึ้น จึงได้รวมตัวกันวางกรอบแนวทางการพัฒนา ให้เป็นไปในทิศทางเดียวกันและส่งผลดีต่อส่วนรวมในระยะยาว 


ในการประชุมครั้งนี้ได้มีการเสนอโครงการอนุรักษ์สันทรายชายหาด เนื่องจากปัจจุบันพบว่ามีการใช้พื้นที่บริเวณสันทรายในการประกอบอาชีพมากขึ้น ซึ่งหากปล่อยไว้ก็จะก่อให้เกิดปัญหาตามมา รวมทั้งการปลูกพืชชายหาดต่างๆ เช่น ผักบุ้งทะเล จิกทะเล เป็นต้น ซึ่งที่ประชุมต่างเห็นด้วย นอกจากนี้ยังมีการเสนอขอใช้พื้นที่ชายหาดเพื่อทำการค้า โดยการจำหน่ายอาหารและเครื่องดื่มในช่วงเวลา 19.00-24.00 น. ซึ่งที่ประชุมไม่เห็นด้วย เพราะเกรงจะก่อให้เกิดปัญหาตามมาในอนาคต โดยขอให้เทศบาลฯ จัดสรรพื้นที่ที่เหมาะสมให้ประกอบการแทน 


ด้านนายจำเริญ กล่าวว่า ได้เสนอให้การดำเนินการดูแลชุมชนของตำบลกะรน เป็นต้นแบบให้กับพื้นที่อื่นๆ ดังนั้นจึงอยากให้มีการทำงานที่ชัดเจนและเห็นผลเป็นรูปธรรม ทั้งในเรื่องการดูแลรักษาสิ่งแวดล้อม ความสะอาดและความปลอดภัย 



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น