จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันเสาร์ที่ 23 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2556

“โอทอปซิตี้ 4 ภูมิภาค” คาดมีรายได้ไม่ต่ำกว่า 15 ล.



เมื่อช่วงค่ำวันที่ 22 กุมภาพันธ์ 2556 ที่บริเวณเวทีกลางสะพานหิน อ.เมือง จ.ภูเก็ต นายไมตรี อินทุสุต ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต เป็นประธานเปิดงาน OTOP ซิตี้ 4 ภูมิภาค ซึ่งกำหนดจัดขึ้นในระหว่างวันที่ 22 กุมภาพันธ์ – วันที่ 2 มีนาคม 2556


โดยมีนางสาวสมหมาย ปรีชาศิลป์ นายสมเกียรติ สังข์ขาวสุทธิรักษ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต หัวหน้าส่วนราชการต่าง ๆ ที่เกี่ยวข้อง ตลอดจนประชาชนทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติเข้าร่วมชมงานเป็นจำนวนมาก ทั้งนี้ภายในงานเปิดบูธแสดงและจำหน่ายสินค้า 5 ประเภท คือ อาหาร เครื่องดื่ม เสื้อผ้า ของใช้ และสมุนไพร จำนวน 186 ร้านค้า 


นายชัยยา ขำสะอาด พัฒนาการจังหวัดภูเก็ต กล่าวว่า จังหวัดภูเก็ตได้รับมอบหมายให้สำนักงานพัฒนาชุมชนจังหวัดภูเก็ต จัดงาน OTOP ซิตี้ 4 ภูมิภาคขึ้น โดยได้รับการสนับสนุนจากกรมการพัฒนาชุมชน จำนวน 170,000 บาท เพื่อเพิ่มช่องทางระหว่างการจำหน่ายสินค้าโอทอปและรายได้ให้ผู้ผลิตงานโอทอป เพื่อประชาสัมพันธ์เผยแพร่สินค้าโอทอปในจังหวัดภูเก็ตและโอทอปจากจังหวัดต่างๆ ให้เป็นที่รู้จักและแพร่หลายมากยิ่งขึ้น 


นอกจากนี้ยังเป็นพบปะกันระหว่างผู้ผลิต และผู้ประกอบการสินค้าโอทอปได้แลกเปลี่ยนเรียนรู้การจำหน่ายสินค้าโอทอปในระหว่างการจัดงาน และเพื่อเสริมสร้างภาพลักษณ์ที่ดีในการจัดกิจกรรมส่งเสริมการท่องเที่ยวของจังหวัดภูเก็ต คาดว่าจะมีรายได้จากการจำหน่ายสินค้าในช่วงของการจัดงานไม่ต่ำกว่า 15 ล้านบาท 


ขณะที่นายไมตรี อินทุสุต ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต กล่าวเพิ่มเติมว่า การจัดงานในครั้งนี้เป็นไปตามนโยบายของรัฐบาล เรื่องที่ 11 ที่ต้องทำอย่างเร่งด่วน คือ การปฏิบัติการเปิดคุณค่าของชุมชน เพราะชุมชนมีของดีอยู่มากมาย ทั้งทรัพยากร ภูมิปัญญา และสามารถนำมาพัฒนาให้เกิดผลิตภัณฑ์ที่มีประโยชน์ สร้างรายได้ให้แก่พี่น้องในชนบท ซึ่งโครงการหนึ่งตำบล หนึ่งผลิตภัณฑ์ เป็นนโยบายที่สำคัญ ที่รัฐบาลได้ตั้งใจให้ทุกจังหวัดได้จัดกิจกรรมดังกล่าว 


โดยในส่วนของจังหวัดภูเก็ตมีสินค้าที่เป็นโอทอปอยู่เป็นจำนวนมากที่ผ่านการคัดสรรระดับประเทศมาแล้ว อีกทั้งยังเป็นการเปิดโอกาสทางการตลาดของทั้ง 4 ภูมิภาคที่ได้นำสินค้าโอทอปมาจัดจำหน่าย ซึ่งกลยุทธ์การตลาดของจังหวัดภูเก็ต แบ่งเป็น 4 C คือ ระดับท้องถิ่น (Community) ระดับเจาะตลาดในเมือง (City) ระดับเข้าสู่เมืองหลวง (Capital) และขยายฐานการตลาดสู่ต่างประเทศรวมทั้ง AEC (Country) 


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น