จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันเสาร์ที่ 23 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2556

ตรังเดินสายจัดงาน “ของดีเมืองตรัง ดังที่ภูเก็ต”



เมื่อวันที่ 22 กุมภาพันธ์ 2556 ที่ผ่านมา ที่ห้างสรรพสินค้าเทสโก้โลตัสภูเก็ต อ.เมือง จ.ภูเก็ต นายธีระยุทธ เอี่ยมตระกูล ผู้ว้าราชการจังหวัดตรัง เป็นประธานเปิดงาน “ของดีเมืองตรัง ดังที่ภูเก็ต” ครั้งที่ 4 ซึ่งทางสำนักงานพาณิชย์จังหวัดตรังร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องจัดขึ้น ในระหว่างวันที่ 22-24 กุมภาพันธ์นี้ โดยมีนายอาวุธ วงศ์สวัสดิ์ พาณิชย์จังหวัดตรัง นายประคอง รักษ์วงศ์ พาณิชย์จังหวัดภูเก็ต ตลอดจนหัวหน้าส่วนราชการที่เกี่ยวข้อง และประชาชนชาวจังหวัดภูเก็ต เข้าร่วมงานจำนวนมาก


นายอาวุธ วงศ์สวัสดิ์ พาณิชย์จังหวัดตรัง กล่าวว่า ด้วยกระทรวงพาณิชย์กำหนดให้การส่งเสริมสินค้าเกษตรอินทรีย์ เป็นกลยุทธ์หลักของยุทธศาสตร์การค้าไทยโดยการส่งเสริมภาพลักษณ์สินค้า อินทรีย์ให้เป็นที่รู้จักแพร่หลายทั้งในประเทศและต่างประเทศ ประกอบกับภารกิจหลักของพาณิชย์จังหวัดในการส่งเสริมและพัฒนาการตลาดสินค้า และบริการของขังหวัด เพื่อให้สามารถปฏิบัติงานในการพัฒนาเศรษฐกิจการค้าจังหวัดให้มีความเข้มแข็ง มากยิ่งขึ้น 


โดยให้แต่ละจังหวัดพิจารณาคัดเลือกสินค้าที่โดดเด่นจังหวัดละ 1 สินค้า ทั้งนี้จังหวัดตรังได้คัดเลือก หมูย่างเมืองตรัง เป็นสินค้าโดเด่นของจังหวัด ในการขยายตลาดเชิงพาณิชย์ให้กว้างขวางยิ่งขึ้น รวมทั้งเป็นการดำเนินงานตามนโยบายของจังหวัดตรังในการพัฒนาศักยภาพผลิตภัณฑ์ สินค้าที่โดดเด่นและมีชื่อเสียงของจังหวัดอันเป็นผลิตภัณฑ์ที่สามารถสร้าง มูลค่าเพิ่มในการจำหน่ายเป็นของขวัญของฝาก 


สำหรับการจัดงานของดีเมืองรัง ดังที่ภูเก็ต ซึ่ง 3 ครั้งที่ผ่านมาในระหว่างวันที่ 2553-2555 ได้ประสบความสำเร็จอย่างมาก ทั้งในส่วนของมูลค่าการจำหน่าย และการประชาสัมพันธ์สินค้าเด่นของดีให้เป็นที่รู้จักแพร่หลายมากขึ้น ซึ่งการจัดงานครั้งนี้นอกจากผู้ประกอบการที่เข้าร่วมจะมีรายได้เพิ่มจากการ จำหน่ายสินค้า ยังเป็นการเปิดตลาดการขายสินค้ามากขึ้นแล้ว ผู้ประกอบการยังมีโอกาสพบปะกับผู้ซื้อโดยตรง ได้รับทราบถึงความนิยมความต้องการของผู้บริโภค ถือเป็นการสำรวจและทดสอบตลาดอีกทางหนึ่ง ซึ่งผู้ประกอบการที่เข้าร่วมงานสามารถนำประสบการณ์และคำแนะนำของผู้ซื้อและ ผู้เข้าเยี่ยมชมงานไปปรับใช้ในการพัฒนาต่อยอดผลิตภัณฑ์ให้สอดคล้องกับความ ต้องการของตลาดในโอกาสต่อไปได้ นายอาวุธกล่าว 


ด้านนายธีระยุทธ เอี่ยมตระกูล ผู้ว่าราชการจังหวัดตรัง กล่าวว่า จังหวัดตรังมีนโยบายในพัฒนาศักยภาพผลิตภัณฑ์สินค้าที่โดดเด่นและมีชื่อเสียงของจังหวัดตรัง อันเป็นผลิตภัณฑ์ที่สามารถจำหน่ายเป็นของขวัญของฝากได้อย่างดี เช่น หมูย่างเมืองตรัง ขนมเค้กตรัง ผลิตภัณฑ์แกะสลักไม้เทพธาโร ผ้าทอนาหมื่นศรี สินค้าเกษตรอินทรีย์-เห็ดแครงน้ำผุด-ผักปลอดสารพิษ เป็นต้น ทั้งนี้เพื่อสร้างมูลค่าเพิ่มและเพิ่มรายได้ให้เกษตรกรและกลุ่มอาชีพต่างๆ โดยมอบหมายให้หน่วยงานต่างๆ ที่เกี่ยวข้องพิจารณาดำเนินการจัดกิจกรรมต่างๆทั้งในจังหวัดและภูมิภาคอื่นๆอย่างต่อเนื่อง 


“การจัดงานของดีเมืองตรัง ดังที่ภูเก็ต ซึ่งจัดขึ้นต่อเนื่องเป็นปีที่ 4 โดยมีการประสานผู้ประกอบการผลิตภัณฑ์สินค้าของดีเมืองตรัง มาแสดงและจัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์ของดีเมืองตรัง เพื่อเพิ่มช่องทางการตลาดแก่สินค้าเด่นในจังหวัดตรัง ประชาสัมพันธ์สินค้าของดีในจังหวัดตรังให้เป็นที่รู้จักให้มากยิ่งขึ้น และสร้างรายได้ให้แก่ผู้ประกอบการ เพื่อช่วยสร้างความเข้มแข็งให้กับชุมชนและสังคม ช่วยสนับสนุนการสร้างและนำจังหวัดตรังไปสู่ “ตรังเมืองแห่งความสุข” อีกด้วย” นายธีระยุทธกล่าว 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น