จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันเสาร์ที่ 23 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2556

จัดงานวัฒนธรรมท้าวเทพกระษัตรี-ท้าวศรีสุนทร



เมื่อวันที่ 21 กุมภาพันธ์ 2556 ที่ห้องประชุม 1 ศาลากลางจังหวัดภูเก็ต (หลังใหม่) นายไมตรี อินทุสุต ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต ร่วมกับนายทวิชาติ อินทรฤทธิ์ วัฒนธรรมจังหวัดภูเก็ต, นายสรธรรม จินดา รองนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดภูเก็ต (อบจ.ภูเก็ต) นายสาวิตต์ พงศ์วัชร์ ผู้อำนวยการสำนักศิลปะและวัฒนธรรม มหาวิทยาลัยราชภัฎภูเก็ต 


และนางกรทิชาต์ วัฒนพันธ์ เลขานุการมูลนิธิท้าวเทพกระษัตรี-ท้าวศรีสุนทร ได้ร่วมกันแถลงข่าวการจัดงานวัฒนธรรมท้าวเทพกระษัตรี – ท้าวศรีสุนทร ประจำปี 2556 ในระหว่างวันที่ 2 – 17 มีนาคม 2556 ที่บริเวณอนุสรณ์สถานเมืองถลาง อ.ถลาง จ.ภูเก็ต 


นายไมตรี กล่าวว่า ทางจังหวัดภูเก็ต ได้มอบหมายให้สำนักงานวัฒนธรรมจังหวัดภูเก็ต องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น และหน่วยงานต่างๆ ในจังหวัดภูเก็ต ร่วมกันจัดงานวัฒนธรรมท้าวเทพกระษัตรี ท้าวศรีสุนทร ประจำปี 2556 ซึ่งได้รับงบประมาณอุดหนุนจากองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น เพื่อเป็นค่าใช้จ่ายในการดำเนินงานจัดกิจกรรม เพื่อเชิดชูเกียรติประวัติท้าวเทพกระษัตรี ท้าวศรีสุนทร และให้อนุชนรุ่นหลังได้ตระหนักถึงวีรกรรมอันยิ่งใหญ่ของบรรพชนที่ได้เสียสละเลือดเนื้อและชีวิตในการปกป้องรักษาแผ่นดินไว้ให้ลูกหลานได้จนถึงทุกวันนี้ 


ขณะที่นายสรธรรม จินดา รองนายก อบจ.ภูเก็ต กล่าวว่า ในส่วนของ อบจ.ภูเก็ตให้การสนับสนุนงบประมาณในการจัดงานครั้งนี้ประมาณ 6 ล้านบาท โดยเฉพาะในส่วนของการจัดแสดงแสง สี เสียง ละครอิงประวัติศาสตร์ถลาง ลานวัฒนธรรม และกิจกรรมอื่นๆ รวมถึงการจัดเตรียมสถานที่ต่างๆ ด้วย 


สำหรับกิจกรรมของงาน ประกอบด้วย การจัดพิธีอุปสมบทหมู่ในระหว่างวันที่ 2-16 มีนาคม 2556 ณ วัดเทพวนาราม (ม่าหนิก) อ.ถลาง จ.ภูเก็ต , กิจกรรมทัวร์แหล่งประวัติศาสตร์ถลาง ในระหว่างวันที่ 6-10 มีนาคม 2556 อาทิ พิพิธภัณฑสถานแห่งชาติถลาง, วัดพระนางสร้าง, วัดพระทอง, นบนางดัก บ้านท้าวเทพฯ เป็นต้น, 


การจัดการแข่งขันกีฬาบนเส้นทางประวัติศาสตร์ถลาง ในวันที่ 10 มีนาคม 2556 บริเวณพื้นที่อนุสรณ์สถานเมืองถลาง ต.เทพกระษัตรี อ.ถลาง, พิธีบวงสรวงปู่ย่า ตายาย บรรพชนผู้กล้าเมืองถลาง ในวันที่ 12 มีนาคม 2556 บริเวณสวนพระพุทธศาสนาวัดม่วงโกมารภัจจ์ ต.เทพกระษัตรี อ.ถลาง, การจัดพิธีวางพวงมาลา และสดุดีวีรกรรมท้าวเทพกระษัตรี ท้าวศรีสุนทร ในวันที่ 13 มีนาคม 2556 ที่บริเวณอนุสาวรีย์ท้าวเทพกระษัตรี ท้าวศรีสุนทร ต.ศรีสุนทร อ.ถลาง 


และการจัดแสดงแสง สี เสียง ละครอิงประวัติศาสตร์ถลาง ลานวัฒนธรรม และกิจกรรมอื่นๆ ในระหว่างวันที่ 13-15 มีนาคม 2556 ที่บริเวณพื้นที่อนุสรณ์สถานเมืองถลาง ต.เทพกระษัตรี อ.ถลาง


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น