จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันจันทร์ที่ 18 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2556

แรงงานภูเก็ตอบรมอาชีพผู้ประสบภัย



เมื่อวันที่ 18 กุมภาพันธ์ 2556 ณ โรงเรียนบ้านเกาะมะพร้าว ตำบลเกาะแก้ว อำเภอเมือง จังหวัดภูเก็ต นายสุทธิพงศ์ สายสาคเรศ แรงงานจังหวัดภูเก็ต ได้เปิดการอบรมหลักสูตรเพ้นท์ผ้าดีไซน์ ตามโครงการที่ทางจังหวัดภูเก็ตได้รับงบประมาณจากโครงการพัฒนาทักษะฝีมือแรงงานเพื่อบรรเทาความเดือนร้อนแก่ผู้ประสบภัยของกระทรวงแรงงาน 



นายสุทธิพงศ์ สายสาคเรศ แรงงานจังหวัดภูเก็ต ได้กล่าวว่า โครงการอบรมหลักสูตรเพ้นผ้าดีไซน์นี้ เป็น 1 ในจำนวน 16 โครงการที่คณะกรรมการศูนย์ช่วยเหลือผู้ประสบภัยธรรมชาติกระทรวงแรงงาน จังหวัดภูเก็ต ได้พิจารณาอนุมัติให้ดำเนินการ สำหรับโครงการนี้ดำเนินการในพื้นที่บ้านเกาะมะพร้าว ตำบลเกาะแก้ว อำเภอเมือง จังหวัดภูเก็ต โดยมีผู้ประสบปัญหาความเดือดร้อนจากการประกอบอาชีพ จำนวน 20 ราย เข้าร่วมโครงการ 


ซึ่งในลักษณะโครงการเป็นการฝึกอาชีพแบบให้เปล่า โดยทางกระทรวงแรงงานจะเป็นผู้รับผิดชอบใน ค่าวิทยากร วัสดุการฝึก รวมทั้งช่วยเหลือค่าอาหารแก่ผู้เข้ารับการอบรม วันละ 120 บาทด้วย ระยะการฝึกทั้งสิ้น 5 วัน 60 ชั่วโมง ตั้งแต่วันที่ 18 – 22 กุมภาพันธ์ 2556 โครงการอบรมหลักสูตรเพ้นท์ผ้าดีไซน์นี้ มีอาสาสมัครแรงงานตำบลเกาะแก้ว คือนางหนูชม ปลูกไม้ดี ซึ่งเป็นตัวแทนกระทรวงแรงงานในพื้นที่เป็นผู้สำรวจและรวบรวมความต้องการเสนองบประมาณผ่านสำนักงานแรงงานจังหวัดภูเก็ต งบประมาณ 60,000 บาท 


นายสุทธิพงศ์ สายสาคเรศ แรงงานจังหวัดภูเก็ต กล่าวในตอนท้ายว่าโครงการพัฒนาทักษะฝีมือแรงงานเพื่อบรรเทาความเดือดร้อนแก่ผู้ประกอบอาชีพผู้ว่างงานเป็นโครงการที่ดีโครงการหนึ่งของกระทรวงแรงงาน เป็นโครงการที่แก้ไขปัญหาให้กับผู้ที่ได้รับความเดือดร้อน และเป็นความต้องการของชาวบ้านอย่างแท้จริงโดยเฉพาะสามารถเข้าไปดำเนินการได้ถึงชุมชนหมู่บ้านและมีเครือข่ายให้ความร่วมมืออย่างดี 


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น