จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันอาทิตย์ที่ 17 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2556

อาชีวศึกษาภูเก็ตเตรียมรับสมัครปีการศึกษา 2556



นายสุนทร พลรงค์ ผู้อำนวยการวิทยาลัยอาชีวศึกษาภูเก็ต ได้เปิดเผยถึงการรับนักศึกษา ประจำปีการศึกษา 2556 ว่า ทางวิทยาลัยอาชีวศึกษาภูเก็ตได้มีกำหนดการรับสมัครนักศึกษา วันที่ 15-19 มีนาคม 2556 ณ หอประชุม โดยจะมีการจำหน่ายใบสมัคร วันที่ 11 – 19 มีนาคม 2556 โดยผู้สมัครจะต้องมีคุณสมบัติคือ 


สมัครในระดับ ปวช. จะต้องจบการศึกษาระดับ ม.3 หรือเทียบเท่า หลักสูตรที่รับสมัคร ระดับปวช. พาณิชยกรรม คหกรรม อุตสาหกรรมท่องเที่ยว ศิลปกรรม Mini English Program (MEP.) การโรงแรม การท่องเที่ยว (หลักสูตรละ 30 คน) 


ส่วนระดับ ปวส.จะต้องจบการศึกษาในระดับ ปวช. , ม.6 หรือเทียบเท่า หลักสูตรที่รับสมัคร การบัญชี การตลาด การจัดการทั่วไป คอมพิวเตอร์ธุรกิจ คอมพิวเตอร์กราฟิก การจัดการธุรกิจค้าปลีก เทคโนโลยีผ้าและเครื่องแต่งกาย อาหารและโภชนาการ บริหารงานคหกรรมศาสตร์ การจัดการธุรกิจท่องเที่ยว การโรงแรมและบริการ Mini English Program (MEP.) การโรงแรม การจัดการธุรกิจท่องเที่ยว (หลักสูตร 20 คน) 


ระดับปวส. เทียบโอนประสบการณ์อาชีพ เรียนเฉพาะวันเสาร์-อาทิตย์ รับสมัครนักศึกษาที่จบ ปวช. หรือ ม.6 มีประสบการณ์ในการทำงานอย่างน้อย 2 ปี ในสาขาวิชา การจัดการทั่วไป การโรงแรมและบริการ และการจัดการธุรกิจสปา การคัดเลือก สอบวัดความถนัดทางวิชาชีพ สอบสัมภาษณ์ และสอบปฏิบัติ (เฉพาะสาขาวิชาออกแบบ และคอมพิวเตอร์กราฟิก) 


นายสุนทร ยังกล่าวอีกว่า ในปีการศึกษา 2556 นี้ ทางวิทยาลัยอาชีวศึกษา จะเปิดสอนในระดับปริญญาตรี ทั้งนี้วิทยาลัยอาชีวศึกษาภูเก็ต เป็นหนึ่งในสถาบันการอาชีวศึกษาภาคใต้ 2 (ภูเก็ต พังงา กระบี่ ตรัง ระนอง) ที่จะเปิดการเรียนการสอน หลักสูตรปริญญาตรี “หลักสูตรเทคโนโลยีบัณฑิต” การโรงแรม (ต่อเนื่อง) โดยรับสมัครผู้ที่สำเร็จการศึกษาระดับ ปวส.ในประเภทวิชาอุตสาหกรรมท่องเที่ยว และเป็นพนักงานของสถานประกอบการ 


การจัดการศึกษาเป็นระบบทวิภาคี ใช้ระยะเวลา 2 ปีการศึกษา วุฒิที่ได้รับคือ “เทคโนโลยีบัณฑิต” (การโรงแรม) อักษรย่อ ทล.บ. (การโรงแรม) ซึ่งวิทยาลัยอาชีวศึกษาภูเก็ต ได้รับการตรวจประเมินความพร้อมและความเป็นไปได้ในการเปิดสอนระดับปริญญาตรี โดยคณะกรรมการจากสำนักงานคณะกรรมการการอาชีวศึกษาเมื่อวันที่ 5 กุมภาพันธ์ 2556 ที่ผ่านมา และคาดว่าจะเปิดทำการสอนได้ในภาคเรียนที่ 1/2556 


นายสุนทร กล่าวว่า ในปีนี้ทางวิทยาลัยได้เน้นการเรียนการสอนในด้านภาษาต่างประเทศ โดยเฉพาะภาษาอังกฤษ นอกจากนี้ยังมีภาษาทางเลือกอีกเช่น ภาษาจีน เกาหลี ทั้งนี้เพื่อให้เด็กมีความรู้ในด้านภาษาและเป็นการเตรียมความพร้อมก่อนการเข้าร่วม AEC ต่อไป 



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น