จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันพุธที่ 20 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2556

สานสัมพันธ์ป้องกันยาเสพติดในสถานศึกษา



เมื่อวันที่ 20 กุมภาพันธ์ 56 ที่ห้องโสตทัศนศึกษา โรงเรียนวีรสตรีอนุสรณ์ ดร.สมหมาย ปรีชาศิลป์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต เป็นประธานเปิดจัดกิจกรรมสานสัมพันธ์ป้องกันยาเสพติดในสถานศึกษา โดยมี นางปุณยวีร์ ทองศิริเศรษฐ์ ประชาสัมพันธ์จังหวัดภูเก็ต นายเสถียร พลเยี่ยม ผู้อำนวยการโรงเรียนวีรสตรีอนุสรณ์ นายศาสตร์ตรา ก้านกนก รองนายกเทศมนตรีตำบลป่าคลอก นายสุธี ศิริอนันต์ ปลัดป้องกันอำเภอถลาง ครู อาจารย์ และนักเรียน เข้าร่วม 


นางปุณยวีร์ กล่าวว่า ตามที่ศูนย์อำนวยการพลังแผ่นดิน เพื่อเอาชนะยาเสพติดจังหวัดภูเก็ต (ศพส.จ.ภก.) ได้อนุมัติแผนการปฏิบัติการป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติดประจำปี 2556 โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อสนองนโยบายของจังหวัด โดยทางกระทรวงมหาดไทยและรัฐบาลในการดำเนินกิจกรรมรณรงค์ประชาสัมพันธ์การดำเนินงานป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติด สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดภูเก็ต ในฐานะหน่วยงานที่มีหน้าที่ในการเผยแพร่ประชาสัมพันธ์นโยบายในการป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติดของรัฐบาลสู่สาธารณชน 


และผลการดำเนินงานทางด้านการป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติดของจังหวัด ตลอดจนส่งเสริม สนับสนุนให้ประชาชน เยาวชนได้มีส่วนร่วมในการป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติด ตามยุทธศาสตร์ที่สำคัญคือ 7 แผน (งานประชาสัมพันธ์อยู่ในแผนงานที่ 3 แผนการสร้างภูมิคุ้มกันและป้องกันยาเสพติด) 4 ปรับ 3 หลัก 6 เร่ง ด้วยการแจ้งเบาะแสให้แก่ส่วนราชการนำไปสู่การจับกุมจนลดปัญหาความรุนแรงของยาเสพติดแบบยั่งยืน เป็นการสร้างความตระหนัก ปลุกจิตสำนึกและสร้างภูมิคุ้มกันและลดปัญหาการแพร่ระบาดของยาเสพติดในกลุ่มของเยาวชนในสถานศึกษา โดยผู้เข้าร่วมกิจกรรมในวันนี้ ประกอบด้วย นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1-6 จำนวน 200 คน โดยใช้ชั่วโมงกิจกรรมของทางโรงเรียนในการจัดกิจกรรมดังกล่าว 


ด้านนางสาวสมหมาย กล่าวว่า กิจกรรมดังกล่าวสามารถสนองนโยบายดังกล่าวในการป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติด โดยใช้หลักการในการขับเคลื่อนปัญหายาเสพติดให้หมดไปจากสังคมไทย โดยเฉพาะในกลุ่มเยาวชน สถานศึกษา ซึ่งถือเป็นวัยที่สดใส เป้นพลังที่สามารถสร้างสังคมให้น่าอยู่เพิ่มพูนศักยภาพในด้านต่าง ๆ ทั้งด้านกีฬา ดนตรี และวิชาการเป็นต้น 


ขณะที่นายเสถียร กล่าวว่า สำหรับโรงเรียนวีรสตรีอนุสรณ์ในขณะนี้ก็มีแผนในการจัดทำโครงการในการคัดกรองนักเรียน และต้องขอขอบคุณสำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดภูเก็ต ที่ได้มาให้ความรู้แก่นักเรียน และต่อจากนี้ไปทางโรงเรียนเองก็จะมีการสอนในส่วนของพฤติกรรมของนักเรียนให้มากขึ้นโดยมีคณะครู อาจารย์ เป็นผู้ให้ความรู้แก่นักเรียนในเบื้องต้นไม่ให้ไปยุ่งเกี่ยวกับยาเสพติด รวมไปถึงความรู้แก่นักเรียน เชื่อได้ว่านักเรียนจะนำความรู้ที่ได้ในวันนี้นำไปประพฤติ ปฏิบัติ และสามารถนำไปป้องกันตัวเองได้ต่อไป

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น