จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันเสาร์ที่ 27 เมษายน พ.ศ. 2556

ภูเก็ตรณรงค์ลดไข้เลือดออก “ยุทธการต้านยุงลาย 333”



เมื่อวันที่ 26 เมษายน 2556 ที่บ้านเลขที่ 63 ถนนถลาง นายไมตรี อินทุสุต ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต พร้อมด้วยนายแพทย์บัญชา ค้าของ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัด นางสาวสมใจ สุวรรณศุภพนา นายกเทศมนตรีนครภูเก็ต นายแพทย์โกศลแตงอุทัย รองนายกเทศมนตรีนครภูเก็ต หัวหน้าส่วนราชการ คณะเจ้าที่สาธารณสุข อาสาสมัครสาธารณสุข คณะกรรมการชุมชน ลงเยี่ยมติดตามมาตรการต้านยุงลาย 333 ด้วยปฏิบัติการคนภูเก็ตรวมพลังสร้างความมั่นใจ ปลอดภัยไข้เลือดออกทั้งเมือง 


นายไมตรี อินทุสุต ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต กล่าวว่า การลงพื้นที่ในวันนี้เป็นการดำเนินการต่อเนื่องติดต่อกันตั้งแต่วันพุธที่ 24 เมษายน 2556 จนถึงวันนี้เป็นวันที่สามของการประกาศดีเดย์ “ยุทธการต้านยุงลาย 333” ด้วยกลยุทธ์ “3 วัน 3 สัปดาห์ 3 เดือน” คือ 3 วันแรก รุกรบ ค้นหาผู้ป่วยเชิงรุก เพื่อสกัดการแพร่เชื้อภายใน 3 วัน 3 สัปดาห์ เร่งรัด เมื่อมีรายงานผู้ป่วยเร่งทำลายแหล่งเพาะพันธุ์ยุง และยุงตัวแก่ติดต่อกันภายใน 3 สัปดาห์ และ 3 เดือน รณรงค์ ทุกภาคส่วนร่วมรณรงค์เข้มข้นต่อเนื่องจนครบ 3 เดือน


สำหรับกิจกรรมการดำเนินงานรณรงค์ตามกลยุทธ์ 333 ในชุมชน ประกอบด้วย การสำรวจ ทำลายแหล่งเพาะพันธุ์ลูกน้ำยุงลาย การพ่นเคมีกำจัดยุง ควบคู่กับแนะนำให้ประชาชนฉีดสเปรย์พ่นกำจัดยุงลายในบ้าน การดูแลไม่ให้มีแหล่งเพาะพันธุ์ รวมทั้ง อสม.ทำการค้นหาผู้ที่มีไข้ สงสัยป่วยเป็นไข้เลือดออก ด้วยการใช้แถบวัดอุณภูมิ


หากพบมีไข้เกิน 38 องศาเซียลเซล ได้แจกยาทากันยุงให้คนละ 6 ซอง และให้ทายาต่อหน้าและทาติดต่อกัน 3 วัน เพื่อป้องกันการแพร่กระจายเชื้อไข้เลือดออกสู่บุคคลอื่น และเป็นการตัดวงจรการแพร่ระบาดของโรคไข้เลือดออก พร้อมแจกบัตรแนะนำผู้ที่มีไข้ สงสัยเป็นไข้เลือดออกเพื่อปฏิบัติตัวและเฝ้าระวังระวังอาการป่วยเบื้องต้น 


นายไมตรี ยังได้กล่าวกำชับให้ทุกฝ่ายร่วมมือรณรงค์สร้างความตระหนักให้ประชาชนเห็นถึงภัยร้ายของโรคไข้เลือดออก และร่วมกันทำลายแหล่งเพาะพันธุ์ยุงลายในบ้านชุมชน เพื่อตัดวงจรการแพร่โรคก่อนเข้าสู่ฤดูฝน ด้วยการปฏิบัติ สร้างนิสัย “คุน นะ ทำ” ตามมาตรการ “5 ป 1 ข” รวมทั้งดำเนินการอย่างต่อเนื่อง สม่ำเสมอ สำหรับภาครัฐให้มีการติดตามผลการดำเนินงานอย่างเข้มแข็ง จริงจัง ซึ่งจะช่วยลดปัญหาการแพร่ระบาดของโรค และประชาชนทุกคนก็จะปลอดภัยจากโรคไข้เลือดออก 


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น