จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันอังคารที่ 23 เมษายน พ.ศ. 2556

อบจ.ภูเก็ต ให้ความรู้ด้านภาษีอากรและค่าธรรมเนียมโรงแรม



เมื่อวันที่ 23 เมษายน 2556 ที่ห้องประชุม โรงแรมรอยัล ภูเก็ต ซิตี้ อำเภอเมือง จังหวัดภูเก็ต นายชวลิต ณ นคร รองนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดภูเก็ต เป็นประธานในพิธีเปิดโครงการสัมมนาให้ความรู้ด้านภาษีอากรและค่าธรรมเนียมโรงแรมแก่ผู้ประกอบการธุรกิจโรงแรม โดยมี นายวัชรินทร์ ปฐมวัฒนพงศ์ รองปลัด อบจ.ภูเก็ต นายประสาน ประทีป ณ ถลาง รองประธานสภา อบจ.ภูเก็ต หัวหน้าส่วนราชการ และเจ้าหน้าที่ อบจ.ภูเก็ต พร้อมด้วย สำนักงานสรรพากรพื้นที่ภูเก็ต และผู้ประกอบการธุรกิจโรงแรม เข้าร่วม


ทั้งนี้นายวัชรินทร์ ปฐมวัฒนพงศ์ รองปลัด อบจ.ภูเก็ต ได้กล่าวว่า โครงการสัมมนาให้ความรู้ด้านภาษีอากรและค่าธรรมเนียมโรงแรม แก่ผู้ประกอบการธุรกิจโรงแรมจังหวัดภูเก็ตนั้น เป็นความร่วมมือกันระหว่างองค์การบริหารส่วนจังหวัดภูเก็ต และสำนักงานสรรพากรพื้นที่ภูเก็ต เพื่อให้ความรู้ ความเข้าใจ ด้านภาษีอากรและค่าธรรมเนียมโรงแรมแก่ผู้ประกอบการธุรกิจโรงแรมในจังหวัดภูเก็ต รวมทั้งยังเป็นการกระตุ้นและสร้างจิตสำนึกให้ผู้ประกอบการธุรกิจโรงแรมมีความเข้าใจในบริบทของภาครัฐ และสร้างความสมัครใจในการชำระภาษีอากรและค่าธรรมเนียมโรงแรม อีกทั้งให้ความรู้เกี่ยวกับหน้าที่ของการจัดเก็บภาษีอากรและค่าธรรมเนียมโรงแรม ซึ่งอยู่ในความรับผิดชอบของแต่ละส่วนราชการ 


โดยการจัดสัมมนาในครั้งนี้ มีการบรรยายให้ความรู้ ด้านค่าธรรมเนียมโรงแรม และด้านภาษีอากร ประกอบด้วย การบรรยายเรื่อง “อบจ.ภูเก็ต กับการพัฒนาจังหวัดภูเก็ต” โดยวิทยากรของ อบจ.ภูเก็ต, การบรรยาย “ค่าธรรมเนียมห้องพักสร้างมูลค่าเพิ่มให้การตลาดโรงแรมอย่างไร” โดย นายภูริต มาศวงศ์ศา อุปนายกฝ่ายการตลาดสมาคมธุรกิจการท่องเที่ยวจังหวัดภูเก็ต, การบรรยาย “ระเบียบ หลักเกณฑ์ และกฎหมายที่เกี่ยวข้องตามข้อบัญญัติ อบจ.ภูเก็ต เรื่อง การเรียกเก็บค่าธรรมเนียมบำรุง อบจ.จากผู้เข้าพักในโรงแรม พ.ศ.2545” โดย ผู้แทนจาก อบจ.ภูเก็ต, นโยบายการจัดเก็บภาษีอากร โดยวิทยากรของสำนักงานสรรพากรจังหวัดภูเก็ต, 


การบรรยาย “การเสียภาษีมูลค่าเพิ่ม และภาษีเงินได้ของผู้ประกอบการธุรกิจโรงแรม/เสมือนโรงแรม” โดย นายสุชาติ เลิศศุภกุล นักตรวจสอบภาษีชำนาญการพิเศษ และนางตรีทิพ หะนนท์ นักตรวจสอบภาษีชำนาญการพิเศษ, การบรรยาย “สิทธิประโยชน์เงินได้บุคคลธรรมดา” โดย นางปรีดา พงศ์จรัส นักวิชาการสรรพากรชำนาญการ และการบรรยาย “การยื่นแบบแสดงรายการและชำระภาษีอากรทางระบบอินเทอร์เน็ต” โดย นางอุมาภรณ์ พลชัย นักวิชาการสรรพากรชำนาญการ นอกจากนี้ ในการประชุมสัมมนายังได้มีการแลกเปลี่ยนความคิดเห็นและตอบข้อซักถามต่างๆ ซึ่งผู้เข้ารับการสัมมนาจะได้รับความรู้ ความเข้าใจที่ถูกต้อง ด้านภาษีอากรและค่าธรรมเนียมโรงแรม 


ด้านนายชวลิต ณ นคร รองนายก อบจ.ภูเก็ต กล่าวว่า อบจ.ภูเก็ต เป็นองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นภายใต้รูปแบบของการกระจายอำนาจ ซึ่งจำเป็นจะต้องมีรายได้ของตัวเอง และรายได้ส่วนใหญ่ก็มาจากภาษีอากร และค่าธรรมเนียม ดังนั้น ภาษีอากร และค่าธรรมเนียมที่ได้มาจากผู้ประกอบการโรงแรมจะสะท้อนกลับไปยังผู้ประกอบการในรูปแบบของการเอื้อประโยชน์ต่อการประกอบการ เช่น รายได้ส่วนหนึ่งจะนำไปเป็นเงินอุดหนุนให้กับสมาคมธุรกิจการท่องเที่ยวจังหวัดภูเก็ต เพื่อนำไปใช้ในการทำการตลาด ดึงลูกค้าจากต่างประเทศเข้ามาในประเทศไทย เพื่อให้เกิดเงินหมุนสะพัดในจังหวัดภูเก็ต เป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจของจังหวัด 


และรายได้ส่วนหนึ่งเราก็มอบให้แก่ชมรมบุคลากรของผู้ประกอบการโรงแรม เพื่อนำไปฝึกอบรมบุคลากรในการประกอบธุรกิจทางด้านการท่องเที่ยว นอกจากนี้ นำไปสร้างสาธารณูปโภคต่างๆ ในการเอื้ออำนวยความสะดวกแก่นักท่องเที่ยว ตลอดจนการอนุรักษ์ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม เพื่อคงไว้ซึ่งทรัพยากรด้านการท่องเที่ยวให้มีความยั่งยืนต่อไป 


ฉะนั้นจึงหวังว่าการจัดสัมมนาในครั้งนี้ ผู้ประกอบการธุรกิจโรงแรมจะนำความรู้และความเข้าใจที่คณะวิทยากรได้บรรยายไปดำเนินการได้อย่างถูกต้อง เป็นประโยชน์ต่อการดำเนินการธุรกิจโรงแรมของท่าน ทั้งนี้ เพื่อลดข้อผิดพลาดต่อการชำระภาษีอากรและค่าธรรมเนียมโรงแรมได้เป็นอย่างดี

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น