จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันอังคารที่ 23 เมษายน พ.ศ. 2556

ทอท. เป็นเจ้าภาพจัดการประชุม ACI ครั้งที่ 8



เมื่อวันที่ 22 เมษายน 2556 ที่ห้องประชุม 1 โรงแรมฮิวตัน ภูเก็ตอาเคเดีย รีสอร์ท แอนด์สปา ต.กะรน อ.เมือง ภูเก็ต นาวาอากาศตรี ศิธา ทิวารี ประธานกรรมการ ทอท.เป็นประธานเปิดนิทรรศการของการประชุมสภาสมาคมท่าอากาศยานระหว่างประเทศ เอเชีย-แปซิฟิค ครั้งที่ 8 (8th ACI Asia – Pacific Regional Assembly Conference & Exhibition 2013) ภายใต้หัวข้อ “Sustainable Airport Business – Expanding Aviation Beyond Boundaries”


โดยบริษัท ท่าอากาศยานไทย จำกัด (มหาชน) (ทอท.) ได้รับเกียรติจาก Airports Council International Asia – Pacific (ACI) เป็นเจ้าภาพในการจัดการประชุมในระหว่างวันที่ 22 – 25 เมษายน 2556 โดยมีผู้เข้าร่วมประชุม ประกอบด้วยผู้บริหารระดับสูงของท่าอากาศยาน ผู้บริหารของสายการบินทั่วโลก รวมทั้งพันธมิตรธุรกิจการบิน

นาวาอากาศตรี ศิธา ทิวารี ประธานกรรมการ ทอท.กล่าวในโอกาสเปิดนิทรรศการของการประชุมสภาสมาคมท่าอากาศยานระหว่างประเทศ เอเชีย-แปซิฟิค ครั้งที่ 8 ว่า“ ทอท.มีความยินดีที่ได้ต้อนรับผู้เข้าร่วมประชุมสภาสมาคมท่าอากาศยานระหว่างประเทศ เอเชีย-แปซิฟิค และมั่นใจว่าการประชุมนี้จะก่อให้เกิดการแลกเปลี่ยนความรู้เกี่ยวกับการบริหารและจัดการท่าอากาศยานเพื่อตอบสนองความต้องการของผู้ใช้บริการท่าอากาศยานได้สูงสุด”

ทางด้าน Tan Sri Bashir Ahmad Abdul Majid ประธาน ACI Asia-Pacific และ กรรมการผู้จัดการ Malaysia Airports Holding Berhad กล่าวว่า “ขอต้อนรับผู้ร่วมประชุมทุกท่านสู่การประชุม 8th ACI Asia – Pacific Regional Assembly Conference & Exhibition 2013 หรือ ACI ครั้งที่ 8 เป็นการประชุมใหญ่ประจำปี ซึ่งเป็นเวทีที่เปิดโอกาสให้ผู้ที่เกี่ยวข้องในธุรกิจการบินทุกภาคส่วนได้พบปะกัน และแลกเปลี่ยนความรู้ ประสบการณ์ ความคิดเห็นซึ่งกันและกัน

ซึ่งในปีนี้เราได้มีโอกาสมาพบกันที่ภูเก็ต ประเทศไทย อันถือเป็นไข่มุกแห่งอันดามัน และขอขอบคุณในการต้อนรับอันอบอุ่นและการสนับสนุนอย่างดีเยี่ยมจากบริษัท ท่าอากาศยานไทย จำกัด (มหาชน) เจ้าภาพในปีนี้ จากการคาดการณ์พบว่าภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกเป็นตลาดด้านการบินที่ใหญ่สุดและมีการเจริญเติบโตที่มากสุด


ซึ่งจะมีความท้าทายอย่างมากสำหรับผู้ประกอบการธุรกิจการบินในภูมิภาคนี้ACI ซึ่งเป็นสมาคมท่าอากาศยานทั่วโลกจะคงความพยายามในการรักษาผลประโยชน์ของผู้ประกอบการท่าอากาศยานรวมไปถึงผู้มีส่วนได้เสีย และจะยังคงมุ่งไปสู่เป้าหมายในการจัดให้มีการเดินทางทางอากาศที่ปลอดภัย มีประสิทธิภาพ และรับผิดชอบต่อสิ่งแวดล้อม”

สำหรับในวันนี้ (23 เมษายน 2556) นายพงศ์ศักติฐ์ เสมสันต์ กรรมการ ทอท.รักษาการผู้อำนวยการใหญ่ ทอท.จะเป็นผู้แทนในการกล่าวต้อนรับผู้เข้าร่วมประชุม และ ในการประชุมครั้งนี้ มีการบรรยายรวมทั้งแลกเปลี่ยนความคิดเห็นใน 4 หัวข้อหลัก คือ Airport’s Role in Advancing Tourism and Economic Development, Environmental Sustainability – Airport Development beyond the Bottom Line, Driving Organizational Culture for Airport Business Success และ Airport Operations – Planning for the Future

โดยมี Tan Sri Bashir Ahmad Abdul Majid กรรมการผู้จัดการ Malaysia Airports Holdings Berhad และประธานACI Asia-Pacific, Ms. Angela Gittens ผู้อำนวยการ ACI World, Mrs. Patti Chau ผู้อำนวยการภูมิภาค ACI Asia-Pacific และ Mr. Xiaoyu Zhao รองกรรมการผู้จัดการ Asian Development Bank รวมทั้ง นายสมชัย สวัสดีผล รองกรรมการผู้อำนวยการใหญ่ ทอท. (สายงานท่าอากาศยานภูมิภาค) ได้ร่วมบรรยายด้วย 


นอกจากนั้นในการประชุมครั้งนี้จะมีการสัมมนากลุ่มย่อยแบ่งเป็น 4 กลุ่ม ได้แก่ ACI Asia – Pacific Human Resources Best Practice Seminar, ACI Asia – Pacific Regional Aviation Security Committee, ACI Asia – Pacific Regional Operational Safety Committee และ ACI Asia – Pacific Regional Environment Liaison Group เพื่อเป็นการสร้างสัมพันธ์อันดีระหว่างผู้รับผิดชอบการบริหารงานด้านการพัฒนาทรัพยากรบุคคล การรักษาความปลอดภัย และการประสานงานด้านสิ่งแวดล้อมจากท่าอากาศยานในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิค และเป็นการเปิดโอกาสให้ผู้แทนท่าอากาศยานต่างๆ ได้แลกเปลี่ยนประสบการณ์อีกด้วย 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น