จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันอังคารที่ 23 เมษายน พ.ศ. 2556

ทต.ราไวย์ทำร่างแผนยุทธศาสตร์และร่างแผนพัฒนาสามปี



เมื่อวันที่ 23 เมษายน 2556 ที่อาคารอเนกประสงค์หนองน้ำในหาน ต.ราไวย์ อ.เมือง จ.ภูเก็ต นายศุภชัย โพชนุกุล นายอำเภอเมืองภูเก็ต เป็นประธานเปิดการประชุมประชาคมตำบล เพื่อจัดทำร่างแผนยุทธศาสตร์ (พ.ศ.2557-2561) และร่างแผนพัฒนาสามปี (พ.ศ.2557-2559) ซึ่งทางเทศบาลตำบลราไวย์จัดขึ้น 


โดยมีนายอรุณ โสฬส นายกเทศมนตรีตำบลราไวย์ นายราเชน พันทรกิจ ปลัดเทศบาลตำบลราไวย์ คณะผู้บริหาร สมาชิกสภาฯ คณะกรรมการพัฒนาเทศบาลตำบลราไวย์ กำนันผู้ใหญ่บ้าน ผู้นำศาสนา ผู้นำชุมชน ผู้ทรงคุณวุฒิ ประชาชนและเอกชนในพื้นที่ นอกจากนี้ยังมีหน่วยงานราชการที่เกี่ยวข้อง เช่น พลังงานจังหวัด วัฒนธรรมจังหวัด โยธาการและผังเมืองจังหวัด เป็นต้น เข้าร่วมนำเสนอความคิดเห็น 


นายราเชน พันทรกิจ ปลัดเทศบาลตำบลราไวย์ กล่าวว่า การวางแผนถือเป็นกลไกสำคัญประการหนึ่งที่จะทำให้เทศบาลบรรลุจุดมุ่งหมายในการใช้จ่ายงบประมาณที่มีอยู่อย่างจำกัดให้เกิดประโยชน์สูงสุด และมีความโปร่งใสมากที่สุด โดยใช้ยุทธศาสตร์ที่เหมาะสม ปฎิบัติตามแผนงาน/ โครงการที่กำหนดให้เกิดสัมฤทธิ์ผล ติดตามและประเมินผล โดยการบริหารจัดการตามแผนงาน/โครงการนั้นจะต้องโปร่งใส และพร้อมที่จะให้มีการตรวจสอบทั้งหน่วยงานของรัฐและประชาคม 


ขณะที่นายอรุณ กล่าวว่า ก่อนหน้านี้ได้มีการทำประชาคมหมู่บ้านในแต่ละหมู่ไปแล้ว โดยการจัดประชุมครั้งนี้ เพื่อมาจัดลำดับความสำคัญของปัญหาต่างๆ เพื่อบรรจุลงในแผนพัฒนา 3 ปี และแผนพัฒนาประจำปีของเทศบาล เพื่อให้สอดคล้องกับความต้องการ และสามารถจัดสรรงบประมาณในการดำเนินการได้ทันที เมื่อแผนผ่านความเห็นของของสภาฯ เรียบร้อยแล้ว 



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น