จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันอังคารที่ 23 เมษายน พ.ศ. 2556

มุกอันดามัน ยื่นหนังสือเรียกร้องความเป็นธรรม



เมื่อวันที่ 22 เมษายน 2556 ที่บริเวณหน้าห้องรับรองพิเศษ ท่าอากาศยานภูเก็ต ต.ไม้ขาว อ.ถลาง จ.ภูเก็ต นายทรงธรรม เมฆมณี ประธานสหกรณ์บริการธุรกิจ และท่องเที่ยว มุกอันดามัน จำกัด พร้อมด้วยนายอิทธิพล เมฆตะณี เลขานุการและสมาชิกสหกรณ์ ฯ ได้ยื่นหนังสือขอความเป็นธรรมในการนำรถยนต์มารับจ้างขนส่งผู้โดยสารในท่าอากาศยานภูเก็ต 


ต่อนาวาอากาศตรีศิธา ทิวารี ประธานคณะกรรมการ บริษัท ท่าอากาศยานไทย จำกัด (มหาชน) เนื่องจากประสบปัญหาไม่สามารถดำเนินการได้ แม้จะมีการทำข้อตกลงให้เข้ามาบริการรับส่งรถผู้โดยสารได้ รวมทั้งขอเปิดเคาน์เตอร์ในการให้บริการผู้โดยสารภายในท่าอากาศยานฯ ด้วย 


โดยนาวาอากาศตรีศิวา กล่าวว่า คงต้องไปดูในรายละเอียดก่อนว่าเป็นอย่างไร เพราะมีส่วนที่เกี่ยวข้องหลายฝ่าย ทั้งนี้จะมีการพิจารณาในเรื่องของความเป็นระเบียบเรียบร้อยในการให้บริการภายในท่าอากาศยาน, การให้บริการจะต้องมีจำนวนรถที่เหมาะสมไม่มากหรือน้อยเกินไป จะต้องพิจารณาในเรื่องของการประกอบอาชีพของผู้ให้บริการเพื่อไม่ให้เกิดความเดือดร้อน และจะต้องมาพิจารณาในเรื่องของผลตอบแทนด้วย ซึ่งจะดำเนินการให้แล้วเสร็จโดยเร็ว 


นายทรงธรรม เมฆมณี ประธานสหกรณ์บริการธุรกิจ และท่องเที่ยว มุกอันดามัน จำกัด และนายอิทธิพล เมฆตะณี เลขานุการฯ กล่าวว่า สหกรณ์บริการธุรกิจและท่องเที่ยวมุกอันดามัน จำกัด เกิดจากการรวมตัวของสมาชิกผู้ที่ประกอบอาชีพรับจ้างขนส่งผู้โดยสารในเขตท่าอากาศยานภูเก็ต หรือแท็กซี่ป้ายดำ เป็นผู้ที่ขาดโอกาสและด้อยโอกาส ได้เห็นแนวโน้มในการเปลี่ยนแปลงในการพัฒนาด้านการท่องเที่ยวของจังหวัดภูเก็ต และการเข้าสู่ประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน ประกอบกับนโยบายของทางจังหวัดในการแก้ปัญหาแท็กซี่ป้ายดำ เพื่อนำมาเข้าสู่ระบบและจัดระเบียบ จึงได้มีการรวมตัวกันและก่อตั้งเป็นสหกรณ์ เพื่อให้สามารถประกอบอาชีพได้ถูกต้องตามระเบียบราชการ


“จากปัญหาที่ไม่สามารถวิ่งรับผู้โดยสารในท่าอากาศยานได้ จึงได้รวมตัวกันและมาเข้าสู่ระบบการจัดระเบียบของทางจังหวัด โดยขอวิ่งรับส่งผู้โดยสารในท่าอากาศยานภูเก็ต เนื่องจากผู้ขับรถส่วนใหญ่จะเป็นคนในพื้นที่ที่เคยทำมาหากินเป็นเวลานาน และที่ผ่านมาได้มีการทำข้อตกลงร่วมกับทางจังหวัดภูเก็ต ท่าอากาศยานภูเก็ต ขนส่งจังหวัดภูเก็ต สหกรณ์บริการรถยนต์บริการธุรกิจภูเก็ต จำกัด บริษัท ภูเก็ตไม้ขาวสาคู จำกัด และบริษัท ภูเก็ตแท็กซี่มิเตอร์เซอร์วิส จำกัด โดยยินยอมให้ทางสมาชิกของสหกรณ์มุกอันดามันฯ ได้นำรถเข้าไปวิ่งจำนวน 50 คัน แบ่งเป้ฯวิ่งร่วมกับทางสหกรณ์บริการรถยนต์บริการธุรกิจภูเก็ต จำกัด 25 คัน และ บริษัท ภูเก็ตไม้ขาวสาคู จำกัด จำนวน 25 คัน” 


นายอิทธิพล กล่าวว่า แต่ที่ผ่านมาเมื่อมีการนำรถเข้าไปร่วมวิ่งตามข้อตกลงดังกล่าวกลับไม่สามารถสิ่งได้ และมีการกีดกันด้วยรูปแบบต่างๆ ซึ่งนอกจากการที่จะต้องจ่ายรายเดือน ๆละ 2,600 บาท แล้ว จะต้องมีการหักเปอร์เซ็นต์จากอัตราค่าโดยสารที่กำหนด เดิมจะหักเพียง 20% แต่กลับมีการส่งหนังสือขอเพิ่มเป็น 25% จึงทำให้ไม่สามารถยอมรับเงื่อนไขดังกล่าวได้ ดังนั้นจึงอยากเรียกร้องให้ทางหน่วยงานที่เกี่ยวข้องได้เข้ามาช่วยแก้ปัญหา เพราะทางสมาชิกฯ พร้อมที่จะปฏิบัติให้ถูกต้องตามกฎหมาย และทุกคนก็ต้องกินต้องใช้ รวมทั้งอยากให้มีการจัดพื้นที่เพื่อให้สามารถตั้งเคาน์เตอร์ในการบริการผู้โดยสารได้ด้วย

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น