จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันจันทร์ที่ 22 เมษายน พ.ศ. 2556

คนร้ายลอบวางเพลิงรถจยย. 8 คันรวด



เมื่อวันที่ 22 เมษายน 2556 ร.ต.อ.วิทยา สินจำเริญ ร้อยเวร สภ.ทุ่งทอง ต.กะทู้ อ.กะทู้ จ.ภูเก็ต ได้รับแจ้งจากชาวบ้านว่า เกิดเหตุรถจักรยานยนต์ถูกไฟไหม้จำนวนหลายคัน ภายในหมู่บ้านอิรวดี เก็ตโฮ่หยี่เต้ง หมู่ 1 ต.กะทู้ อ.กะทู้ หลังรับแจ้งก็ได้รายงานผู้บังคับบัญชาทราบ จากนั้นก็ได้เดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุพร้อมด้วยเจ้าหน้าที่สายตรวจ และเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนสภ.ทุ่งทอง 


ที่เกิดเหตุอยู่ที่บริเวณหน้าตึกซี หมู่บ้านอิรวดีเก็ตโฮ่หยี่เต้ง ซึ่งเป็นอพาร์ทเม้นขนาด 3 ชั้น พบรถจักรยานยนต์ที่จอดอยู่บริเวณด้านหน้าอพาร์ทเม้นท์ดังกล่าว จำนวน 8 คัน ประกอบด้วย ฮอนด้าเวฟ 100 สีน้ำเงินดำ หมายเลขทะเบียน ขนฉ 222 ตรัง, ฮอนด้าดรีม 100 สีดำ หมายเลขทะเบียน กมธ 289 ศรีษะเกษ, ยามาฮ่าสปาร์ค สีน้ำเงิน หมายเลขทะเบียน ขยม 20 เชียงราย, ยามาฮ่าฟีโน่ สีชมพู หมายเลขทะเบียน ขจธ 787 ภูเก็ต, 


ฮอนด้าคลิก สีแดงเลือดหมู หมายเลขทะเบียน คกฉ 575 นครศรีธรรมราช, ยามาฮ่าฟีโน่ สีชมพูดำ หมายเลขทะเบียน กนฉ 86 พังงา, ฮอนด้าเวฟ 110 ไอ สีดำ หมายเลขทะเบียน ขพค 334 พิษณุโลก และฮอนด้าเวฟ 110 ไอ สีแดงดำ หมายเลข ทะเบียน คนล 698 นครศรีธรรมราช สภาพถูกเพลิงไหม้ บางคันถูกเพลิงไหม้ได้รับความเสียหายทั้งคันเหลือเพียงแต่ซาก ขณะที่บางคันถูกเพลิงไหม้เพียงเล็กน้อย เนื่องจากมีชาวบ้านช่วยกันนำถังดับเพลิงมาฉีดสกัดไว้ทัน เบื้องต้นสันนิษฐานว่าจะเกิดจากการวางเพลิง หรืออาจจะเป็นวัยรุ่นป่วนเมือง 


นายภานุทัต วัฒนกิจ เจ้าของรถจักรยานยนต์ยามาฮ่าฟีโน่ สีชมพูป้ายทะเบียน ขจธ 787 ภูเก็ต ซึ่งถูกไฟไหม้ทั้งคันและคาดว่าเป็นต้นเพลิงก่อนที่จะลุกลามไปติดยังคันอื่นๆ เล่าว่า ขณะเกิดเหตุในเวลาประมาณ 03.30 น.ขณะที่นั่งเล่นเกมส์อยู่ภายในห้องพักชั้น 2 ก็ได้ยินเสียงชาวบ้านตะโกนโหวกเหวก และได้กลิ่นเหม็นไหม้โชยเข้ามาในห้อง จึงเปิดหน้าต่างออกมาดูเห็นไฟกำลังลุกไหม้อยู่บริเวณหลังคาเชิงชาย ตรงกับจุดที่จอดรถจักรยานยนต์จึงรีบวิ่งออกไป เพื่อเอากุญแจไปเคลื่อนย้ายรถออกจากจุดดังกล่าว แต่เมื่อลงมาถึงพบว่ารถจักรยานยนต์ของตนถูไฟไหม้ไปเกือบหมดแล้ว จึงได้เพียงแต่ช่วยกันดับไฟ แต่ด้วยลมแรงจึงทำให้การดับเพลิงเป็นไปด้วยความยากลำบาก ซึ่งที่ผ่านมาได้จอดรถไว้บริเวณดังกล่าวมาตลอด และส่วนตัวก็ไม่ได้มีปัญหาอะไรกับใคร 


อย่างไรก็ตามทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ทุ่งทองได้ประสานไปยังเจ้าหน้าที่วิทยาการ กองพิสูจน์หลักฐานจังหวัดภูเก็ต เข้าทำการเก็บหลักฐานเพื่อพิสูจน์ว่าเป็นการวางเพลิงหรือไม่ เพราะในระยะเวลา 2 เดือนที่ผ่านมาในจังหวัดภูเก็ตมีรถจักรยานยนต์ถูกเพลิงไหม้ในพื้นที่ต่างๆ แล้ว กว่า 12 คัน หากรวมคดีนี้ก็จะมีจำนวนเท่ากับ 20 คัน 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น