จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันเสาร์ที่ 27 เมษายน พ.ศ. 2556

ลมกรรโชกแรงพาต้นหางนกยูงล้มทับรถชาวบ้าน



เมื่อวันที่ 27 เมษายน 2556 เจ้าหน้าที่ศูนย์ช่วยเหลือนักท่องเที่ยวอบจ.ภูเก็ต ได้รับแจ้งจากชาวบ้านว่ามีเหตุต้นหางนกยูงขนาดใหญ่ล้มทับรถยนต์กระบะและรถยนต์ตู้จำนวน 3 คัน ได้รับความเสียหายเหตุเกิดที่บริเวณหน้าร้านทัศนีย์ ซีฟู้ด อ่าวฉลอง หมู่ที่ 9 ต.ฉลอง อ.เมือง จ.ภูเก็ต ขอให้แจ้งหน่วยงานที่เกี่ยวข้องและให้การช่วยเหลืออย่างเร่งด่วน หลังจากได้รับแจ้งจึงประสานไปยัง เจ้าหน้าที่ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยเทศบาลตำบลฉลอง ให้นำเครื่องจักรมาช่วยเหลือเอาซากต้นไม้ออก 


ที่เกิดเหตุเป็นบริเวณที่จอดรถของประชาชน ที่มาใช้บริการสะพานท่าเทียบเรืออ่าวฉลอง ซึ่งเป็นท่าเทียบเรือสำหรับเดินทางไปยังเกาะแก่งต่างๆ ของจังหวัดภูเก็ต และจังหวัดใกล้เคียง เมื่อเจ้าหน้าที่เดินทางถึงก็พบต้นหางนกยูงขนาดใหญ่ล้มทับรถยนต์กระบะ ยี่ห้อนิสสัน รุ่นฟรอนเทีย สีบรอนซ์เงิน หมายเลขทะเบียน บท-2692 ภูเก็ต สภาพถูกต้นหางนกยูงต้นดังกล่าวทับได้รับความเสียหายทั้งคัน ใกล้กันยังพบรถยนต์กระบะยี่ห้อนิสสัน สีบร์อนเงิน หมายเลขทะเบียน กง-5688 ภูเก็ต 


ถูกต้นไม้ทับได้รับความเสียหายบริเวณกระจกด้านหน้าและบริเวณด้านหน้าจองรถยนต์ ห่างกันเพียงเล็กน้อยยังพบว่ามีรถยนต์ตู้รับส่งนักท่องเที่ยวถูกกิ่งไม้ทับที่บริเวณกระจกด้านหน้าแตกและกระจกมองข้างแตก จากนั้นเจ้าหน้าที่บรรเทาสาธารณภัยตำบลฉลองได้ช่วยกันนำเครื่องเลื่อยมาตัดกิ่งไม้ออกก่อนที่จะให้เจ้าหน้าที่ศูนย์ช่วยเหลือนักท่องเที่ยวเอารถมาลากกิ่งไม้ที่ทับดังกล่าวออกไป ใช้เวลาประมาณ 1 ชั่วโมง จึงสามารถนำลากรถเข้าอู่ซ่อมได้ 


จากการสอบถามนายจำนง ยุคุณธร อายุ 35 ปี เจ้าของรถยนต์ หมายเลขทะเบียน บท-2692 ภูเก็ต ทราบว่า มีอาชีพขับเรือเร็วบริการนักท่องเที่ยวของบริษัทท่องเที่ยวแห่งหนึ่ง ก่อนเกิดเหตุได้นำรถยนต์กระบะมาจอดที่บริเวณที่เกิดเหตุ ซึ่งเป็นที่จอดประจำ จากนั้นก็ได้นำนักท่องเที่ยวไปเที่ยวที่บริเวณเกาะเฮ ม.3 ต.ราไวย์ จนกระทั่งได้รับโทรศัพท์จากเพื่อน่ารถยนต์ของตนที่จอดไว้ถูกต้นไม่ล้มทับ ได้รับความเสียหายทั้งคัน จึงขับเรื่อขึ้นมาตรวจสอบพบว่ารถพังเสียหายหมดทั้งคัน ซึ่งรถคันดังกล่าวตนพึ่งผ่อนหมดเมื่อเดือนที่ผ่านมา และรถก็มีเพียงประกันอีกด้วย ส่วนสาเหตุนั้นเกิดจากลมกรรโชกแรงทำให้ต้นหางนกยูงที่มีล้มทับจนได้รับความเสียหายดังกล่าว 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น