จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันพฤหัสบดีที่ 27 มิถุนายน พ.ศ. 2556

เร่งผลักดัน 9.8 ล.สร้างทางเสี่ยงแยกดาราสมุทร



เมื่อวันที่ 27 มิถุนายน 2556 นางสาวสมหมาย ปรีชาศิลป์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต พร้อมด้วยนายธีรพร จิระรัตนากร ผู้อำนวยการสำนักงานทางหลวงจังหวัดภูเก็ต และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวได้ลงตรวจสอบพื้นที่โครงการก่อสร้างเส้นทางเลี่ยงแยกดาราสมุทร (ช่วงเข้ามอ.) สาย ภก.4050 แยก ทล.4020- ภก.4010 ต.วิชิต อ.เมืองภูเก็ต ระยะทาง 1.250 กิโลเมตร 


ซึ่งสำนักงานทางหลวงชนบทจังหวัดภูเก็ตได้นำเสนอเพื่อขอรับการสนับสนุนงบประมาณผ่านทางจังหวัดภูเก็ตและกลุ่มจังหวัดอันดามัน เพื่อใช้เป็นเส้นทางเลี่ยงเมืองในช่วงการก่อสร้างทางทางลอดจุดตัดบริเวณแยกดาราสมุทร รวมทั้งเพื่อเป็นทางเลี่ยงเมืองถาวรต่อไปในอนาคต 


นางสาวสมหมาย กล่าวถึงการก่อสร้างทางเลี่ยงแยกดาราสมุทร (ช่วงเข้า มอ.) ว่า เนื่องจากปัจจุบันมีการก่อสร้างทางลอดจุดตัดบริเวณแยกดาราสมุทร ซึ่งทำให้เกิดปัญหารถติดตามมา ดังนั้นการมีเส้นทางเลี่ยงจึงมีความจำเป็นอย่างยิ่งในช่วงของการก่อสร้าง 


รวมถึงยังมีประโยชน์ในระยะยาวสำหรับผู้ใช้ยวดยานในการสัญจรไปมาระหว่างพื้นที่เขตรอยต่ออำเภอเมืองภูเก็ตกับอำเภอกะทู้ เพื่อเดินทางไปยังแหล่งท่องเที่ยวต่างๆ เช่น ป่าตอง ฉลอง เป็นต้น ทำให้ไม่ต้องไปแออัดอยู่ที่บริเวณทางแยกจุดตัดดาราสมุทร รวมทั้งยังทำให้มีผิวจราจรเพิ่มขึ้นในภาพรวมของจังหวัดด้วย โดยขณะนี้อยู่ในขั้นตอนการของบประมาณในการดำเนินการ 


ขณะที่นายธีรพร กล่าวเสริมว่า สำหรับเส้นทางสายดังกล่าวเป็นถนน คสล. ขนาด 2 ช่องจราจร ระยะทาง 1.250 กิโลเมตร ใช้งบประมาณในการก่อสร้าง 9.8 ล้านบาท โดยมีจุดเริ่มต้นโครงการที่บริเวณสามแยกซอยบางใหญ่ (ร้านเฉินหลงกุ้งกะทะ) และสิ้นสุดบริเวณซอยนาเสือ ต.วิชิต อ.เมืองภูเก็ต (ใกล้กับ สภ.วิชิต ) 


ซึ่งจะเชื่อมต่อกับถนนเหมืองเจ้าฟ้า ทำให้สามารถเดินทางไปยังพื้นที่ ต.ฉลอง อ.เมืองภูเก็ต และ ต.กะทู้ อ.กะทู้ ได้สะดวกยิ่งขึ้น โดยไม่ต้องผ่านทางแยกดาราสมุทร ซึ่งพื้นที่ที่ใช้ในการก่อสร้างได้รับการความอนุเคราะห์จากภาคเอกชนเรียบร้อยแล้ว หากได้รับการอนุมัติงบประมาณจะสามารถดำเนินการก่อสร้างได้ทันที โดยใช้ระยะเวลาก่อสร้างประมาณ 150 วัน ซึ่งหากสามารถทำได้ และแล้วเสร็จอย่างรวดเร็วก็จะช่วยระบายการจราจรในช่วงที่มีการก่อสร้างบริเวณทางแยกดาราสมุทรได้เป็นอย่างมาก 



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น