จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันพุธที่ 26 มิถุนายน พ.ศ. 2556

จนท.เข้าตรวจค้นรถต้องสงสัยถูกชนเจอสวนเจ็บ



เมื่อวันที่ 26 มิถุนายน 2556 พ.ต.ท.ยงยุทธ กรองมาลัย สารวัตรเวรสภ.เมืองภูเก็ตได้รับแจ้งเกิดเหตุเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน สภ.เมืองภูเก็ตว่า ได้เกิดการปะทะกันเจ้าหน้าที่ตำรวจ กับผู้ต้องสงสัยค้ายาเสพติด เหตุเกิดบริเวณสามแยกท่าแครง ถ.เจ้าฟ้าตะวันออก ต.ตลาดใหญ่ อ.เมือง ภูเก็ต มีผู้บาดเจ็บ จำนวน 2 ราย ขอให้รถพยาบาลมาที่เกิดเหตุด้วย 


หลังรับแจ้งก็ได้ประสานไปยังมูลนิธิกุศลธรรม เพื่อขอรถพยาบาลไปที่เกิดเหตุ จากนั้นก็ได้รายงานผู้บังคับบัญชาทราบ พร้อมทั้งเดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุพร้อมด้วยพ.ต.อ.อรุณ แก้ววาที รอง.ผบก.ภ.จ.ภูเก็ต พ.ต.อ.เสริมพันธุ์ ศิริคง ผกก. พ.ต.อ.เศียร แก้วทอง รองผกก.สส. เจ้าหน้าที่สายตรวจ เจ้าหน้าที่จราจร เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานและเจ้าหน้าที่กู้ชีพมูลนิธิกุศลธรรมภูเก็ต 


ที่เกิดเหตุอยู่บริเวณสามแยกดังกล่าว บริเวณริมถนนติดกับเสาสัญญาณไฟจราจรด้านขาเข้าเมือง เจ้าหน้าที่พบรถเก๋งยี่ห้อฮอนด้า รุ่นแจ๊ส สีบรอนซ์เงิน ทะเบียน กน 7091 ภูเก็ต ด้านหน้าพุ่งชนติดอยู่กับเสาสัญญาณไฟจราจรหัก รอบรถมีรูกระสุนปืนจำนวน 4 นัด ห่างออกไปราว 20 เมตรพบร่างชายฉกรรจ์ สวมเสื้อเชิ้ตแขนสั้นสีขาว นุ่งกางเกงยีนส์ขายาวสีน้ำเงินนอนร้องครวญครางเลือดอาบร่างอยู่ที่พื้นถนน โดยมีตำรวจยืนคุมอยู่รอบ 


ทราบชื่อคือ นายทวีพงษ์ เกิดผล อายุ 28 ปี อยู่บ้านเลขที่ 51 /26 ถนนพัฒนาท้องถิ่น ต.วิชิต อ.เมือง จ.ภูเก็ต ถูกยิงเข้าที่บริเวณขาขวา หน่วยกู้ชีพมูลนิธิกุศลธรรมรีบนำตัวส่ง รพ.วชิระภูเก็ต นอกจากนี้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนยังแจ้งว่า ก่อนหน้านี้ จ.ส.ต.นพดล บุญยพิจิตร ผบ.หมู่งานสืบสวน สภ.เมืองภูเก็ตที่ถูกรถเก๋งฮอนด้าแจ๊สชนบาดเจ็บ ได้ถูกนำตัวส่ง รพ.วชิระก่อนหน้านี้แล้ว จากนั้นเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานตรวจสอบภายในรถ พบกระเป๋าสะพายสีเขียว ภายในพบยาไอซ์บรรจุถุงพลาสติกใสจำนวน 2 ถุงน้ำหนักรวมกว่า 50 กรัม ยาบ้ากว่า 200 เม็ด จึงตรวจยึดไว้เป็นหลักฐาน 


ทั้งนี้จากการสอบสวน ก่อนเกิดเหตุ ทางเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนนำโดยพ.ต.ท.ประวิทย์ เอ่งฉ้วน สว.สส.สภ.เมืองภูเก็ตได้นำกำลังชุดสืบสวนติดตามรถเก๋งฮอนด้าแจ๊ส สีบรอนซ์เงิน ทะเบียน กน 7091 ภูเก็ต ซึ่งคาดว่าเป็นรถที่มียาเสพติดอยู่ภายในรถ โดยได้ขับรถติดตามมาจากรอยต่อระหว่างเขตพื้นที่ฉลอง ซึ่งห่างจากที่เกิดเหตุประมาณ 5 กม. จนกระทั่งรถคันดังกล่าวขับมาจอดติดไฟแดงบริเวณสามแยกท่าแครง ต.ตลาดใหญ่ อ.เมือง จึงสั่งให้ชุดสืบสวนขับรถกระบะตอนครึ่งโตโยต้าสีขาว ทะเบียน ฆฮ 6290 กรุงเทพมหานครเข้าปาดหน้ารถเก๋งคันดังกล่าว 


จากนั้นจ.ส.ต.นพดลได้ลงจากรถเพื่อเข้าชาร์ตขอตรวจค้น แต่นายทวีพงษ์ ซึ่งเป็นคนขับหันมาเห็นจึงตัดสินใจเร่งเครื่องยนต์ขับพุ่งชนจนร่าง จ.ส.ต.นพดลกระเด็นลงไปนอนกองกับพื้น ซี่โครงซ้ายหักบาดเจ็บ เจ้าหน้าที่ที่เหลือจึงตัดสินใจยิงยางรถยนต์ เพื่อไม่ให้คนร้ายหลบหนี กระสุนพุ่งเข้าที่กระจกด้านหน้า 1 รู บริเวณกระจกรถด้านซ้ายมือ 1 รู บริเวณประตูด้านข้างคนขับจำนวน 1 รู และบริเวณกันชนท้ายมีรอยกระสุน 1 รูทะลุ 


นอกจากนี้กระสุนยังทะลุไปโดนขานายทวีพงษ์บาดเจ็บ ทำให้นายทวีพงษ์ ไม่สามารถบังคับรถได้ พร้อมทั้งได้พุ่งชนเข้าที่เสาสัญญาณไฟจราจร จากนั้นนายทวีพงษ์เปิดประตูรถแล้วพยายามจะวิ่งหลบหนี ประมาณ 50 เมตร ทางเจ้าหน้าที่ก็วิ่งไล่ติดตาม และสามารถจับกุมตัวได้ในที่สุด เบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่ได้แจ้งข้อหาขัดขวางการจับกุม ทำร้ายร่างกายเจ้าพนักงานจนได้รับบาดเจ็บสาหัสและมียาเสพติดประเภท 1 (ยาไอซ์)ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่าย 


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น