จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันพฤหัสบดีที่ 27 มิถุนายน พ.ศ. 2556

กองทุนพัฒนาสตรีตำบลวิชิต พัฒนาศักยภาพสมาชิก



เมื่อวันที่ 27 มิถุนายน 2556 ที่ห้องประชุมระเงง ชั้น 3 อาคารสำนักงานเทศบาลตำบลวิชิต อ.เมือง จ.ภูเก็ต นางณัฐพร ผาณิตพิเชรฐวงศ์ ประธานคณะกรรมการกองทุนพัฒนาสตรีจังหวัดภูเก็ต เป็นประธานเปิดโครงการพัฒนาศักยภาพสตรีตำบลวิชิต ซึ่งกองทุนพัฒนาบทบาทสตรีตำบลวิชิต จัดขึ้น เพื่อสร้างความรู้ความเข้าใจในบทบาทของสตรีและกองทุนพัฒนาบทบาทสตรี 


โดยมีนางปุณยวีร์ ทองศิริเศรษฐ์ ประชาสัมพันธ์จังหวัดภูเก็ต นายสมยศ วิจักขณาวุธ รองนายกเทศมนตรีตำบลวิชิต นางนวลจันทร์ สามารถ สมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัดภูเก็ต นายชัยรัตน์ คุ้มบ้าน เลขานุการนายกเทศมนตรีตำบลวิชิต นายวิเศษ สบายจิตต์ ปลัดเทศบาลตำบลวิชิต คณะกรรมการกองทุนพัฒนาสตรีจังหวัดภูเก็ต และสมาชิกกองทุนพัฒนาบทบาทสตรีตำบลวิชิต เข้าร่วม 


นางวารุณี งานทัศนานุกูล ประธานคณะกรรมการกองทุนพัฒนาบทบาทสตรีตำบลวิชิต กล่าวว่า จากที่รัฐบาล ได้ให้ความสำคัญแก่ชุมชนให้มีความมั่นคงทางด้านทุนชุมชน และได้สนับสนุนงบประมาณให้สตรีมีบทบาทในการพัฒนาสังคมมากขึ้น ภายใต้คำขวัญที่ว่า สร้างสรรค์พลังสตรี ให้เป็นพลังสำคัญ ในการพัฒนาประเทศ 


ดังนั้นเพื่อให้สอดคล้องกับนโยบายดังกล่าว กองทุนพัฒนาบทบาทสตรีตำบลวิชิต จึงได้จัดทำโครงการพัฒนาศักยภาพสตรีขึ้น เพื่อร่วมทำความเข้าใจในบทบาทสตรีสู่สังคมในปัจจุบันและสร้างความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับกองทุนพัฒนาบทบาทสตรี เพื่อขับเคลื่อนกลุ่มสตรีในชุมชนและสังคม


ทางด้านนางณัฐพร ผาณิตพิเชรฐวงศ์ ประธานคณะกรรมการกองทุนพัฒนาบทบาทสตรีจังหวัดภูเก็ต กล่าวเพิ่มเติมว่า กองทุนพัฒนาบทบาทสตรี เป็นนโยบายสำคัญของรัฐบาลที่ต้องการให้สตรี ได้พัฒนาศักยภาพตัวเอง ให้สตรีมีความรู้ ความสามารถ ในทุกมิติ และมีความเป็นผู้นำอยู่ในทุกๆ วงการ ตลอดจนเข้าถึงแหล่งเงินทุนที่มีดอกเบี้ยต่ำหรือปลอดดอกเบี้ย


โดยปัจจุบันสตรีมีบทบาทในการพัฒนาและขับเคลื่อนกิจกรรมในสังคมรูปแบบต่างๆ มากมาย ด้วยต้องการเห็นสตรีมีภาวการณ์เป็นผู้นำที่เข้มแข็ง จึงส่งเสริมสนับสนุนให้สตรีมีการรวมตัวกันทำกิจกรรรมในชุมชน เพื่อสร้างภูมิคุ้มกันในการบริหารจัดการชุมชนของตนเองให้เข้มแข็งมากขึ้น เช่น การดำเนินโครงการพัฒนาศักยภาพสตรีตำบลวิชิต เป็นต้น 


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น