จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันพฤหัสบดีที่ 27 มิถุนายน พ.ศ. 2556

ภูเก็ตจัดกิจกรรมวันต่อต้านยาเสพติดโลก



เมื่อวันที่ 26 มิถุนายน 2556 บริเวณลานด้านหน้าที่ว่าการอำเภอเมืองภูเก็ต จังหวัดภูเก็ต นางสาวสมหมาย ปรีชาศิลป์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต เป็นประธานเปิดงาน “วันต่อต้านยาเสพติดโลก” พร้อมกล่าวคำปฏิญาณตนประกาศเจตนารมณ์ต่อต้านยาเสพติด เนื่องในวันต่อต้านยาเสพติดโลก ( 26 มิถุนายน )ประจำปี 2556


โดยมีนายศุภชัย โพชนุกูล นายอำเภอเมืองภูเก็ต นายชลำ อรรถธรรม ผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาภูเก็ต นายอรุณ สิงห์อินทร์ ป้องกันจังหวัดภูเก็ต พ.ต.อ.เสริมพันธุ์ ศิริคง ผกก.สภ.เมืองภูเก็ต นายสุธี ศิริอนันต์ ปลัดอำเภอ/หัวหน้าฝ่ายความมั่นคงอำเภอเมืองภูเก็ต เจ้าหน้าที่ตำรวจภูธรเมืองภูเก็ต นักเรียนโรงเรียนสตรีภูเก็ต นักเรียนโรงเรียนเทศบาลปลูกปัญญา กำนันผู้ใหญ่บ้าน ผู้นำและตัวแทนองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ตลอดจนประชาชนทั่วไปร่วมเป็นจำนวนมาก 


อย่างไรก็ตาม นางสาวสมหมาย ได้อ่านคำปราศรัยของนางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี เนื่องในวันต่อต้านยาเสพติดโลก ว่า ด้วยวันที่ 26 มิถุนายนของทุกปี เป็นวันต่อต้านยาเสพติดโลก ซึ่งรัฐบาลตระหนักเสมอถึงมหันตภัยของยาเสพติดที่มีต่อลูกหลาน จึงกำหนดให้มีการแก้ไขปัญหายาเสพติดเป็นวาระแห่งชาติ โดยนำยุทธศาสตร์พลังแผ่นดินเอาชนะยาเสพติดมาเป็นยุทธศาสตร์หลักในการดำเนินงาน ภายใต้การอำนวยการของศูนย์อำนวยการพลังแผ่นดินเอาชนะยาเสพติดแห่งชาติ 


ซึ่งการดำเนินงานที่ผ่านมาปรากฏผลเป็นที่น่าพอใจยิ่ง ทั้งการจับกุม ปราบปราม การนำผู้เสพและผู้ติดยาเสพติดเข้ารับการบำบัด รวมทั้งการยึดทรัพย์และยึดของกลางยาเสพติดได้เป็นจำนวนมาก ความสำเร็จดังกล่าวเกิดจากความร่วมมือของพี่น้องประชาชนที่ได้เห็นถึงโทษและพิษภัยของยาเสพติด พร้อมทั้งร่วมเป็นพลังแผ่นดิน และเข้ามาร่วมมือกับรัฐบาลในการป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติดอย่างเต็มกำลัง 


สำหรับปีนี้รัฐบาลยังจะคงยืนหยัดเดินหน้าป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติดต่อไปอย่างเข้มข้น โดยเน้นการดำเนินงานไปยังหมู่บ้านและชุมชน ซึ่งจะทำให้ประชาชนในหมู่บ้านและชุมชน สามารถสร้างความเข้มแข็งและแก้ไขปัญหาต่างๆ ด้วยตนเองได้อย่างยั่งยืน นอกจากนี้จากการที่ประเทศไทยกำลังจะเข้าสู่ประชาคมอาเซียนในปี 2558 รัฐบาลจึงได้ยกระดับปัญหายาเสติดจากวาระแห่งชาติเป็นวาระแห่งภูมิภาค 


โดยผลักดันแนวทางการดำเนินโครงการพัฒนาทางเลือกไปสู่ประเทศเพื่อนบ้าน อีกทั้งยังสร้างความร่วมมือกับหลายประเทศในด้านการข่าว การปราบปรามและการบำบัด ซึ่งได้ความร่วมมือเป็นอย่างดีทั้งจากประเทศสมาชิกอาเซียนและประเทศต่างๆทั่วโลก ที่เข้ามามีส่วนร่วมในการป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติดให้หมดไปอย่างถาวร 


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น