จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันพฤหัสบดีที่ 27 มิถุนายน พ.ศ. 2556

ชุดสืบสวน ภ.จว.ภูเก็ต รวบพม่าค้ายาบ้า-ไอซ์



เมื่อวันที่ 27 มิถุนายน 2556 ที่กองกำกับการสืบสวนตำรวจภูธรจังหวัดภูเก็ต พ.ต.อ.วันชัย ปะลาวัน ผกก.สส.ภ.จว.ภูเก็ต พร้อมด้วย พ.ต.ท.ธรรมสรรค์ บุญทรง สว.กก.สส.ภ.จว.ภูเก็ต และเจ้าหน้าที่ชุดจับกุม ได้นำตัวนายอนันต์ กันยารัตน์ อายุ 36 ปี อยู่บ้านเลขที่ 236 ถนนปฏัก ต.กะรน อ.เมืองภูเก็ต และนายซอ ชาวพม่า อายุ 25 ปี ผู้ต้องหาคดียาเสพติด มาสอบปากคำเพิ่มเติมเพื่อขยายผลไปสู่การจับกุมผู้กระทำผิดรายอื่นต่อไปหลังจับกุมได้ที่บ้านเช่าไม่มีเลขที่ ซอยตรงข้ามโรงเรียนบ้านกะตะ ถนนปฏัก ต.กะรน 


สำหรับการจับกุมดังกล่าว สืบเนื่องจากเจ้าหน้าที่ชุดจับกุม ได้รับแจ้งจากสายลับ ว่า ที่บ้านเช่าไม่มีเลขที่ ซอยตรงข้ามโรงเรียนบ้านกะตะ ถนนปฏัก ต.กะรน อ.เมืองภูเก็ต ซึ่งมีชายชาวพม่าพักอาศัยอยู่ มีการลักลอบจำหน่ายยาเสพติดให้กับลูกค้าชาวพม่าและชาวไทย โดยจะมีลูกค้าเข้าออกภายในบ้านเช่าดังกล่าวตลอดทั้งวัน ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ จึงได้เข้าไปซุ่มสังเกตที่บริเวณหน้าบ้านเช่า 


จนกระทั่งเวลาประมาณ 15.30 น. วันนี้ (27 มิ.ย.56) ได้มีชายไทย ทราบชื่อในภายหลัง คือนายอนันต์ กันยารัตน์ ขับขี่รถจักรยานยนต์มาจอดบริเวณหน้าบ้าน แล้วเดินเข้าไปในบ้าน และเดินออกมาจากบ้าน เจ้าหน้าที่ฯ จึงได้แสดงตัว และขอทำการตรวจค้น พบกัญชาชนิดแห้งอัดแท่ง จำนวน 1 ก้อนเล็ก บรรจุอยู่ในถุงพลาสติกใสแบบกดปิดดึงเปิด น้ำหนักรวมถุงประมาณ 3.50 กรัม จึงได้ตรวจยึดของกลางไว้ พร้อมแจ้งข้อกล่าวหาว่า มียาเสพติดให้โทษประเภท 5 (กัญชา) ไว้ในครอบครองโดยผิดกฎหมาย 


จากนั้นได้ขยายผลไปสู่การจับกุมผู้ต้องหาได้เพิ่มอีก 1 คน ทราบชื่อภายหลัง คือนายซอ อายุ 25 ปี ชาวพม่า ซึ่งพักอาศัยอยู่ในบ้านเช่าหลังดังกล่าว ซึ่งในขณะที่เข้าทำการจับกุม พบว่ามีผู้ต้องหาอีก 1 คนหลบหนีไปได้ ทราบชื่อ คือนายรัตน์ ชาวพม่า จากการตรวจค้นภายในบ้าน พบกัญชาอัดแท่ง จำนวน 45 ก้อนเล็ก แยกบรรจุอยู่ในถุงพลาสติกใส แบบกดปิดดึงเปิด (ถุงยา) รวมจำนวน 45 ถุง ยาบ้า จำนวน 58 เม็ด แยกบรรจุอยู่ในถุงพลาสติกใส แบบกดปิดดึงเปิด (ถุงยา) รวมจำนวน 5 ถุง 


และไอซ์ อีกจำนวน 16.48 กรัม แยกบรรจุอยู่ในถุงพลาสติกใส แบบกดปิดดึงเปิด (ถุงยา) รวมจำนวน 34 ถุง และของกลางอื่นๆ อีกหลายรายการ จึงได้แจ้งข้อหา ร่วมกัน (กับพวกที่หลบหนี) มียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้าและไอซ์) ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย และร่วมกันมียาเสพติดให้โทษประเภท 5(กัญชา) ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่าย 


พ.ต.ท.ธรรมสรรค์ บุญทรง สว.กก.สส.ภ.จว.ภูเก็ต กล่าวว่า จากการสอบปากคำ นายอนันต์ รับสารภาพว่า กัญชาของกลางที่เจ้าหน้าที่ตรวจค้นพบนั้น เป็นของตน โดยซื้อมาจากชายชาวพม่า 2 คน คือนายซอ และนายรัตน์ ในราคาก้อนละ 200 บาท แต่นายซอ ยังให้การปฏิเสธว่า ยาเสพติดที่ตรวจค้นพบภายในบ้านทั้งหมด นั้น ไม่ใช่ของตน เป็นของนายรัตน์ ผู้ต้องหาที่หลบหนีไปได้ 


ซึ่งจากการสอบสวนขยายผลจากนายซอ พบว่ามีคนติดต่อเข้ามาที่โทรศัพท์มือถือของนายซอ และเป็นโทรศัพท์ของกลางที่ตรวจค้นได้ในกระเป๋าของนายซอ ประมาณ 10 ครั้ง เจ้าหน้าที่ได้กดรับ 1 ครั้ง พร้อมเปิดเสียงออกลำโพง พบว่ามีการสั่งซื้อยาบ้า อย่างไรก็ตามหลังสอบสวนขยายผลและจัดทำบันทึกจับกุมแล้ว จะนำผู้ต้องหาทั้ง 2 คน พร้อมของกลางทั้งหมด ส่งพนักงานสอบสวน สภ.กะรน เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น