จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันศุกร์ที่ 28 มิถุนายน พ.ศ. 2556

ถอดองค์ความรู้ด้านความซื่อตรงของ ร.ร.ในสังกัด



เมื่อวันที่ 28 มิถุนายน 2556 ที่โรงเรียน อบจ.บ้านนาบอน อ.เมือง จ.ภูเก็ต นายไพบูลย์ อุปัติศฤงค์ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดภูเก็ต (อบจ.ภูเก็ต) เป็นประธานเปิดโครงการพัฒนาคุณธรรม จริยธรรมในสถานศึกษา (กิจกรรมถอดองค์ความรู้ด้านความซื่อตรงของโรงเรียนในสังกัด) 


โดยมีนายประดิษฐ์ แสงจันทร์ ประธานสภา อบจ.ภูเก็ต สมาชิกสภาฯ นายวัชรินทร์ ปฐมวัฒพงศ์ รองปลัด อบจ.ภูเก็ต หัวหน้าส่วนราชการ และเจ้าหน้าที่ อบจ.ภูเก็ต ตลอดจนนายสุทธิพงค์ ชาญชยานนท์ รองผู้อำนวยการศูนย์คุณธรรม (องค์การมหาชน) พร้อมด้วยคณะวิทยากร ผู้บริหาร คณะครู และนักเรียนโรงเรียนในสังกัด อบจ.ภูเก็ต เข้าร่วม 


นายอวยพร สกุลตัน ผู้อำนวยการกองการศึกษา ศาสนา และวัฒนธรรม อบจ.ภูเก็ต กล่าวว่า อบจ.ภูเก็ต ได้รับการสนับสนุนและส่งเสริมจากศูนย์คุณธรรม (องค์การมหาชน) ในการจัดกิจกรรมด้านความซื่อตรงมาอย่างต่อเนื่อง และได้นำไปขยายผลลงสู่สถานศึกษาในสังกัด เพื่อเสริมสร้างให้ครูและนักเรียนเป็นผู้มีความรับผิดชอบ มีระเบียบวินัย เกิดทักษะในการพัฒนาชีวิตที่ดีและมีความภาคภูมิใจในตนเอง ผ่านกิจกรรมด้านคุณธรรม 


พร้อมทั้งฝึกฝนให้ครูและนักเรียน สามารถจัดทำหนังสือเล่มเล็ก และนำไปใช้ในการเรียนการสอนได้ ซึ่งรูปแบบในการจัดกิจกรรม ประกอบด้วย การวางโครงสร้างและหลักการทำหนังสือเล่มเล็ก การออกแบบหนังสือเล่มเล็ก การถ่ายภาพเพื่อนำไปทำหนังสือเล่มเล็ก และการนำองค์ความรู้มาจัดทำหนังสือเล่มเล็ก


ขณะที่นายไพบูลย์ อุปัติศฤงค์ นายก อบจ.ภูเก็ต ได้กล่าวขอบคุณศูนย์คุณธรรม ที่ได้คัดเลือกให้โรงเรียน อบจ.บ้านนาบอน เป็นโรงเรียนตัวอย่างคุณธรรมระดับประเทศ ซึ่งการที่โรงเรียนแห่งนี้ได้รับรางวัลดังกล่าว ถือว่าเป็นตัวอย่างที่ดีของจังหวัดภูเก็ต และเป็นตัวอย่างที่ดีในระดับประเทศ รวมทั้งได้ขอบคุณทุกโรงเรียนในสังกัด อบจ.ภูเก็ต ที่ได้ร่วมกันทำงานคุณธรรมอย่างแข็งขัน และการที่ศูนย์คุณธรรมได้ร่วมกับองค์การบริหารส่วนจังหวัดภูเก็ตได้นำตัวอย่างดีๆ มาถ่ายทอดให้กับจังหวัดภูเก็ต และประเทศไทย 


“โครงการดังกล่าวถือเป็นโครงการที่ดีมาก และเป็นสิ่งที่น่าภูมิใจ ที่ทุกโรงเรียนในสังกัด อบจ.ภูเก็ต ได้ให้ผู้ใหญ่ทำตัวอย่างให้เด็กดู ผู้บริหาร ผู้อำนวยการ คณะครู ทำตัวอย่างให้กับนักเรียน รุ่นพี่ทำตัวอย่างให้กับรุ่นน้อง ซึ่งการทำตัวอย่างให้ดูเป็นสิ่งที่สำคัญที่สุด จะเห็นได้ว่านักเรียนที่อยู่ในโรงเรียน อบจ.ภูเก็ต คุณครูทุกคนได้ปลูกฝังให้นักเรียนมีจิตอาสา ให้นักเรียนสามารถเสิร์ฟอาหารเป็น เช็ดโต๊ะได้ ล้างห้องน้ำได้สะอาด นักเรียนก็จะมีจิตใจสะอาด 


แล้วนักเรียนก็จะเป็นคนที่ไม่อยู่เหนือความเป็นจริง และเป็นการฝึกความอดทนตั้งแต่เด็ก นอกจากนี้ศูนย์คุณธรรมได้พยายามเน้นว่า ให้คนทำความดีมากกว่าสอนให้คนเก่ง ฉะนั้น โรงเรียนในสังกัด อบจ.ภูเก็ต ทุกโรงเรียนพยายามมุ่งหวังให้นักเรียนทุกคนเป็นคนดี และความเก่งจะตามมาเอง ซึ่งการที่ศูนย์คุณธรรมได้คัดเลือกโรงเรียน อบจ.บ้านนาบอน เป็นโรงเรียนตัวอย่างคุณธรรม จะเป็นกำลังใจอย่างยิ่งสำหรับผู้บริหาร และทุกคนที่จะทำคุณงามความดี รวมถึงเป็นตัวอย่างให้กับนักเรียนว่า การที่นักเรียนได้ทำคุณธรรมนั้นมีผู้ใหญ่คอยดูอยู่ และมีคนให้รางวัลอยู่เสมอ ซึ่งรางวัลที่ได้รับเป็นส่วนหนึ่งของกำลังใจที่จะทำให้เราทำความดีต่อไป” นายไพบูลย์กล่าว 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น