จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันจันทร์ที่ 24 มิถุนายน พ.ศ. 2556

เวทีแลกเปลี่ยนเรียนรู้องค์กรสตรีระดับภาคใต้



เมื่อวันที่ 24 มิถุนายน 2556 ที่ห้องจามจุรี 2 โรงแรมภูเก็ตเมอร์ลิน อ.เมือง จ.ภูเก็ต นางอัญชลี วานิช เทพบุตร สมาชิกสภาผู้แทนราษฎรจังหวัดภูเก็ต ในฐานะนายกสมาคมสตรีสร้างสรรค์การเมืองและสังคมไทย เป็นประธานเปิดเวทีแลกเปลี่ยนเรียนรู้องค์กรสตรีระดับภาคใต้ ครั้งที่ 2 ประจำปี 2556 ซึ่งคณะกรรมการพัฒนาสตรีจังหวัดภูเก็ตเป็นเจ้าภาพ


โดยมีผู้แทนจาก 14 จังหวัดภาคใต้ จังหวัดละ 4 คน ผู้แทนจากตำบลต่างๆ ในจังหวัดภูเก็ต ตำบลละ 5 คน คณะกรรมการพัฒนาสตรีในจังหวัดภูเก็ตและเจ้าหน้าที่พัฒนาชุมชนทั้ง 14 จังหวัดภาคใต้ เข้าร่วม จำนวน 200 คน นอกจากนี้ยังได้รับเกียรติจากนายเรวัต อารีรอบ สมาชิกสภาผู้แทนราษฎรจังหวัดภูเก็ต


นางสุกัญญา พฤติพันธ์ ประธานคณะกรรมการพัฒนาสตรีจังหวัดภูเก็ต (กพสจ.ภูเก็ต) กล่าวว่า ด้วยกระทรวงมหาดไทยได้มีระเบียบว่าด้วยคณะกรรมการพัฒนาสตรี พ.ศ.2538 และแก้ไขเพิ่มเติม พ.ศ.2555 ให้มีการจัดตั้งคณะกรรมการพัฒนาสตรีในระดับภาคขึ้น และกำหนดให้คณะกรรมการพัฒนาสตรีภาคต้องมีการประชุมเพื่อแลกเปลี่ยนเรียนรู้ร่วมกันอย่างน้อยปีละ 2 ครั้ง 


สำหรับคณะกรรมการพัฒนาสตรีภาคใต้ ซึ่งมีนางผกาพันธ์ สรรค์สวาทดิ์ เป็นประธานคณะกรรมการฯ ได้มีการวางแผนและกำหนดร่วมกันในการจัดประชุมเพื่อแลกเปลี่ยนเรียนรู้โดยหมุนเวียนจังหวัดรับเป็นเจ้าภาพ ซึ่งในปี 2556 จัดครั้งแรกที่ จ.ระนอง และครั้งนี้เป็นครั้งที่ 2 โดยจังหวัดภูเก็ตเป็นเจ้าภาพ เพื่อพัฒนาผู้นำสตรีให้มีความสามารถและสร้างความเชื่อมั่นของผู้นำสตรีใน 14 จังหวัดภาคใต้ 


เพื่อระดมความคิดเห็นในการวางแผนพัฒนาสตรีและการแก้ไขปัญหาสังคมในบทบาทของผู้นำสตรี และเพื่อแลกเปลี่ยนเรียนรู้ร่วมกันของผู้นำสตรีทั้ง 14 จังหวัดภาคใต้ 


ขณะที่นางอัญชลี วานิช เทพบุตร สมาชิกสภาผู้แทนราษฎรจังหวัดภูเก็ต กล่าวว่า จากการที่ได้มีโอกาสพบปะและรับฟังข้อมูลจากกลุ่มสตรีต่างๆ พบว่าเบื้องต้น มีปัญหาหลักที่จะต้องเร่งขับเคลื่อนด้วยพลังสตรีให้สำเร็จลุล่วงไขใน 3 ปัญหาหลัก คือ ปัญหาภาวะเศรษฐกิจ 


ซึ่งได้มีการอบรมให้ความรู้เรื่องของการออมและการยึดหลักเศรษฐกิจพอเพียงตามแนวพระราชดำริของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ปัญหาการแพร่ระบาดของยาเสพติด โดยเฉพาะในกลุ่มเด็กและเยาวชนซึ่งเป็นปัญหาค่อนข้างมาก และปัญหาความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สิน โดยเฉพาะในกลุ่มของสตรีสามจังหวัดชายแดนภาคใต้

 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น