จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันพุธที่ 26 มิถุนายน พ.ศ. 2556

คุมประพฤติ จัดค่าย “ศาสนวิถี สร้างดาวเด่นเป็นคนดี”



เมื่อวันที่ 26 มิถุนายน 2556 ที่มัสยิดกียามุดีน บ้านบ่อแร่ ต.วิชิต อ.เมือง จ.ภูเก็ต สำนักงานคุมประพฤติจังหวัดภูเก็ต จัดโครงการค่ายจริยธรรมอิสลาม “ศาสนวิถี สร้างดาวเด่นเป็นคนดี” ขึ้นเพื่อพัฒนาตนเอง มีทัศนคติ ค่านิยมอันดีงามและรู้จักปรับตัวเข้ากับสังคมได้ 


โดยมีนายพิพัฒน์ ว่องธีรกิจโกศล รองผู้อำนวยการสำนักงานคุมประพฤติจังหวัดภูเก็ต เป็นประธานเปิดโครงการฯ และมีโต๊ะอิหม่าม นางนวลจันทร์ สามารถ สมาชิกสภาองค์การบริการส่วนจังหวัดภูเก็ต นายชัยรัตน์ คุ้มบ้าน เลขานายกเทศมนตรีตำบลวิชิต สมาชิกสภาเทศบาลตำบลวิชิต อาสาสมัครคุมประพฤติ และผู้เกี่ยวข้องเข้าร่วม 


ทั้งนี้ผู้เข้ารับการอบรมภายใต้โครงการประกอบด้วย ผู้ถูกคุมประพฤติและผู้เข้ารับการฟื้นฟูสมรรถภาพผู้ติดยาเสพติดที่นับถือศาสนาอิสลาม จำนวน 50 คน โดยหลักสูตรโครงการค่ายจริยธรรมอิสลาม “ศาสนวิถี สร้างดาวเด่นเป็นคนดี” ประกอบด้วย หลักคำสอนหลักศรัทธาและหลักการปฏิบัติตนในแนวทางศาสนาอิสลาม ซึ่งกำหนดจัดขึ้นในระหว่างวันที่ 26-28 มิถุนายน 2556 รวมระยะเวลา 3 วัน 2 คืน 


นายพิพัฒน์ ว่องธีรกิจโกศล รองผู้อำนวยการสำนักงานคุมประพฤติจังหวัดภูเก็ต กล่าวว่า ด้วยกรมคุมประพฤติ กระทรวงยุติธรรม ได้นำหลักอาชญาวิทยาและทัณฑวิทยาแนวใหม่ ซึ่งเป็นการปฏิบัติต่อผู้กระทำผิด โดยเปลี่ยนแนวคิดจากวิธีลงโทษมาเป็นวิธีแก้ไข บำบัด 

ซึ่งการจัดกิจกรรมค่ายจริยธรรมอิสลาม เป็นกิจกรรมหนึ่งที่นำสถาบันศาสนาเข้ามามีส่วนร่วมช่วยเหลือผู้กระทำผิดให้สามารถแก้ไข ปรับปรุงตนเอง จนเกิดการพัฒนาทางจิตใจ มีทัศนคติที่ดีงามในการดำเนินชีวิต สามารถปรับปรุงพฤติกรรมของตนเองให้ดำรงตนอยู่ในระเบียบ บรรทัดฐานของสังคมและอยู่ร่วมกับผู้อื่นในสังคมได้อย่างปกติสุข 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น