จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันอาทิตย์ที่ 23 มิถุนายน พ.ศ. 2556

อบรมคุณธรรม จริยธรรม เพิ่มประสิทธิภาพในการทำงาน



เมื่อวันที่ 22 มิถุนายน 2556 ที่ห้องจามจุรี โรงแรมภูเก็ตเมอร์ลิน นางสาวสมใจ สุวรรณศุภพนานายกเทศมนตรีนครภูเก็ต เป็นประธานในพิธีเปิดโครงการพัฒนาบุคลากรเทศบาลนครภูเก็ตให้มีประสิทธิภาพ ประจำปีงบประมาณ 2556 ด้านคุณธรรม จริยธรรมกับการเพิ่มประสิทธิภาพในการทำงาน หัวข้อ “คนสำราญ งานสำเร็จ” 


โดยมีคณะผู้บริหาร สมาชิกสภาเทศบาล หัวหน้าส่วนราชการ แขกผู้มีเกียรติ และผู้เข้ารับการอบรม จำนวน 860 คน โดยได้รับความกรุณาจากพระมหาสมปอง ตาลปุต̣โต เป็นพระวิทยากรบรรยายให้ความรู้และหลักธรรมะ 


นางสาวสมใจ สุวรรณศุภพนา นายกเทศมนตรีนครภูเก็ต กล่าวว่า คุณธรรม จริยธรรม คือ การใช้หลักธรรมในการบริหารงานทุกระดับให้ประสบความสำเร็จ เกิดผลดี มีประสิทธิภาพ ก่อให้เกิดความเจริญรุ่งเรือง และสันติสุข ทั้งข้าราชการภายในองค์กรและประชาชนในท้องถิ่น การจะทำงานให้เกิดผลสัมฤทธิ์นั้น ผู้ปฎิบัติจะต้องเป็นผู้รักงาน ปฏิบัติงานด้วยความรับผิดชอบ เอาใจใส่เรียนรู้งาน ไม่ย่อท้อและมุ่งมั่นให้งานของตนดำเนินไปสู่ความสำเร็จด้วยสุขภาพกายและใจที่เข้มแข็ง 


ดังนั้น ธรรมะกับการปฏิบัติงาน จึงควรจะอยู่ควบคู่กันไปเสมอ เพราะชีวิต งาน และธรรมะ มีความจำเป็นและสำคัญยิ่งในการดำรงชีวิตของเราทุกคน การใช้หลักการครองตน ครองคน ครองงาน รวมถึงหลักธรรมาภิบาลเป็นแนวทางในการปฏิบัติงาน จะทำให้มีจิตใจที่ดี มีความซื่อสัตย์สุจริต มีธรรมะในใจ จะทำให้เรามีความสุข เมื่อเรามีความสุข ก็จะทำให้สามารถทำงานได้อย่างมีความสุข และส่งผลให้งานเกิดความสัมฤทธิ์อย่างเป็นรูปธรรมต่อไป 


นายกเทศมนตรีนครภูเก็ต กล่าวเพิ่มเติมว่า การจัดอบรมแก่บุคลากรในสังกัดเทศบาลนครภูเก็ต หัวข้อ “คนสำราญ งานสำเร็จ” ครั้งนี้ นับเป็นโอกาสที่ดียิ่ง ถือเป็นการปลุกจิตสำนึกในเรื่องคุณธรรม จริยธรรม เพื่อให้บุคลากรทุกคนได้น้อมนำหลักธรรมมาใช้ในการดำเนินชีวิตได้อย่างมีความสุข เกิดความตระหนักและรับผิดชอบในหน้าที่ มุ่งผลสัมฤทธิ์ของงานและประโยชน์สุขของประชาชนเป็นที่ตั้ง อันจะนำความสุขมาสู่ตนเอง องค์กร และประเทศชาติต่อไป 


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น