จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันอังคารที่ 25 มิถุนายน พ.ศ. 2556

จัดหางานภูเก็ต “จุดประกายสร้างงานผู้สูงอายุ”



เมื่อวันที่ 25 มิถุนายน2556 ที่ห้องเฮนาคา โรงแรมรอยัล ภูเก็ต ซิตี้ อ.เมือง จ.ภูเก็ต นายประวิทย์ เคียงผล อธิบดีกรมการจัดหางาน เป็นประธานเปิด โครงการจุดประกายจ้างงานผู้สูงอายุ ประจำปี 2556 ซึ่งสำนักงานจัดหางานจังหวัดภูเก็ต จัดขึ้น 


เพื่อเป็นการส่งเสริมการจ้างงานผู้สูงอายุ และเพิ่มระยะเวลาการทำงานในสถานประกอบการให้ยาวขึ้น เพื่อแก้ปัญหาการขาดแคลนแรงงานของจังหวัดภูเก็ต โดยมีผู้ตรวจราชการกรม ผู้อำนวยการกองส่งเสริมการมีงานทำ ผู้เชี่ยวชาญเฉพาะด้านการส่งเสริมการมีงานทำ เลขานุการกรม จัดหางานจังหวัด เจ้าหน้าที่ ตลอดจนผู้เข้ารับการอบรม ทั้งจากองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ตัวแทนนายจ้าง/สถานประกอบ จำนวน 50 คน 


นางเยาวภา พิบูลย์ผล จัดหางานจังหวัดภูเก็ต กล่าวว่า สำนักงานจัดหางานจังหวัดภูเก็ต กรมการจัดหางาน ในฐานะหน่วยงานหนึ่งที่ได้รับมอบหมายให้มีบทบาทภารกิจด้านการส่งเสริมอาชีพและการมีงานทำให้แก่ประชาชนเห็นความสำคัญและตระหนักถึงปัญหาการขาดแคลนแรงงาน ที่มีแนวโน้มสูงขึ้น การดำเนินการเพื่อตอบสนองนโยบายในการส่งเสริมให้ผู้สูงอายุมีงานทำ จะช่วยแก้ปัญหาการขาดแคลนแรงงานได้ทางหนึ่ง 


จึงประชาสัมพันธ์ให้สถานประกอบการต่างๆ ได้มีการเตรียมการจัดหาตำแหน่งงานที่เหมาะสมสำหรับผู้สูงอายุ เพื่อรองรับการจ้างงานผู้สูงอายุ และเพิ่มระยะเวลาการทำงานในสถานประกอบการให้ยาวขึ้น เช่น จากที่เกษียณอายุ 60 ปี เพิ่มเป็น 62 หรือ 65 ปี เป็นต้น ซึ่งจะสามารถแก้ปัญหาการขาดแคลนแรงงานได้ในระดับหนึ่ง 


ขณะที่นายประวิทย์ เคียงผล อธิบดีกรมการจัดหางาน กล่าวว่า การดำเนินงานโครงการจุดประกายจ้างงานผู้สูงอายุ เป็นนโยบายของกรมการจัดหางาน ในฐานะหน่วยงานรับผิดชอบด้านการส่งเสริมการมีงานทำได้ตระหนักถึงปัญหาการขาดแคลนแรงงานที่มีแนวโน้มสูงขึ้น และการดำเนินการเพื่อตอบสนองนโยบายรัฐบาลในการส่งเสริมให้ผู้สูงอายุมีงานทำ 


จึงเห็นควรให้สถานประกอบการต่างๆ ได้มีการเตรียมการจัดหาตำแหน่งที่เหมาะสมสำหรับผู้สูงอายุ เพื่อรองรับการจ้างงานผู้สูงอายุ และเพิ่มระยะเวลาการทำงานในสถานประกอบการให้ยาวขึ้น อีกทั้งยังจะสามารถแก้ปัญหาการขาดแคลนแรงงานได้ในระดับหนึ่ง รวมทั้งจะทำให้ผู้เข้าร่วมได้ตระหนักและเข้าใจสภาพปัญหาเกี่ยวกับสถานการณ์การขาดแคลนแรงงานในปัจจุบัน และอนาคต


มีการเตรียมความพร้อมด้านทรัพยากรบุคคลเกี่ยวกับการการจ้างงานผู้สูงอายุ และเพื่อให้มีโอกาสแลกเปลี่ยนความคิดเห็นเกี่ยวกับตำแหน่งที่เหมาะสมกับผู้สูงอายุในแต่ละประเภทกิจการหรือข้อเสนอแนะ เพื่อสนับสนุนการดำเนินงานของรัฐในการจ้างงานผู้สูงอายุ 



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น