จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันศุกร์ที่ 28 มิถุนายน พ.ศ. 2556

สัมมนาการผ่าตัดเสริมเต้าด้วยซิลิโคนทรงหยดน้ำ



เมื่อวันที่ 28 มิถุนายน 2556 ที่ห้องประชุมคิง คาร์ล กุสตาฟ ชั้น 3 โรงพยาบาลกรุงเทพภูเก็ต นพ.ณรงค์ฤทธิ์ ฮาวรังสี ผู้อำนวยการโรงพยาบาลกรุงเทพภูเก็ต เป็นประธานเปิดการประชุมเชิงปฏิบัติการระดับนานาชาติ เรื่อง การผ่าตัดเสริมเต้านมด้วยซิลิโคนทรงหยดน้ำ (Breast Augmentation Using Contour Profile Gel Implant Live Surgery Workshop) 


เพื่อเป็นการแลกเปลี่ยนเรียนรู้เทคนิคการผ่าตัดเสริมเต้านมด้วยการใช้ซิลิโคนรูปทรงหยดน้ำที่ช่วยให้รูปร่างของเต้านมหลังทำการผ่าตัดดูเป็นธรรมชาติมากขึ้น เมื่อเปรียบเทียบกับซิลิโคนแบบเดิม (ทรงกลม) โดยมีแพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านศัลยกรรมความงามเข้าร่วมกว่า 25 คน จากหลายประเทศในภคพื้นเอเชียแปซิฟิก อาทิ ไทย สิงคโปร์ มาเลเซีย ฟิลิปปินส์ เป็นต้น 


นพ.ณรงค์ฤทธิ์ กล่าวถึงการจัดประชุมฯ ว่า การเสริมเต้านม นับเป็นการทำศัลยกรรมเสริมความงามที่นิยมกันมากในผู้หญิงทั่วโลก เนื่องจากทรวงอกหรือเต้านมเป็นลักษณ์ที่บ่งบอกถึงความเป็นผู้หญิง การมีหน้าอกสวยและสมส่วนนั้น จะช่วยสร้างความมั่นใจ ทั้งยังเสริมบุคลิกภาพให้เป็นที่น่าประทับใจมากยิ่งขึ้น ปัจจุบันในทางการแพทย์มีวิธีการเพิ่มขนาดหน้าอกที่เป็นที่ยอมรับและมีผลข้างเคียงน้อย คือ การเสริมหน้าอกด้วยถุงนมเทียมหรือซิลิโคน ซึ่งมีวิวัฒนาการและเทคนิคการผ่าตัดพัฒนาขึ้นตามลำดับ


“การประชุมในครั้งนี้ นอกจาจะเป็นการพัฒนาความรู้และเทคนิคการแพทย์สมัยใหม่แล้ว ยังจะเป็นการช่วยตอกย้ำภาพลักษณ์ของจังหวัดภูเก็ต ในฐานะการเป็นเมืองท่องเที่ยวควบคู่ไปกับการเข้ารับบริการที่โรงพยาบาลกรุงเทพภูเก็ต อาทิ การตรวจสุขภาพ การทำทันตกรรม การศัลยกรรมความงาม เป็นต้น


เนื่องจากนักท่องเที่ยวมีความเชื่อมั่นในศักยภาพและความพร้อมของโรงพยาบาลที่ผ่านการรับรองจากองค์กรควบคุมคุณภาพสถานพยาบาลที่ใหญ่ที่สุดในโลก ประเทศสหรัฐอเมริกา (JCI) มีทีมแพทย์เชี่ยวชาญครอบคลุมหลายสาขา พร้อมด้วยเครื่องมือทางการแพทย์ที่ทันสมัย ไม่ต้องรอคิวรับบริการนาน ทั้งยังมีค่าใช้จ่ายถูกกว่าเมื่อเทียบกับประเทศของตนเอง” 


นพ.ณรงค์ฤทธิ์ กล่าวด้วยว่า สำหรับผู้ที่มาใช้บริการผ่าตัดศัลยกรรมเต้านมกับโรงพยาบาลนั้นมีจำนวนปีละกว่า 1,000 ราย ส่วนใหญ่จะเป็นชาวต่างชาติ ที่มีจำนวนมากเป็นลำดับต้นๆ ได้แก่ ออสเตรเลีย และรัสเซีย เนื่องจากมีระยะเวลาในการเดินทางไม่ไกล มั่นใจในบริการทางการแพทย์ และบริการของโรงพยาบาล 


ซึ่งมีการให้ระดับคะแนนความพึงพอใจสูงถึง 4.9 คะแนน จากคะแนนเต็ม 5 คะแนน นอกจากนี้เมื่อเสร็จการผ่าตัดแล้วผู้รับบริการยังสามารถเข้าพักในโรงแรมที่ได้มาตรฐาน ระดับ 4-5 ดาว ที่สำคัญ คือ อัตราค่าบริการต่ำกว่าในประเทศของเขาประมาณ 4-5 เท่า เช่น อัตราค่าบริการศัลยกรรมเสริมหน้าอก ราคา 125,000-140,000 บาท หากใช้ซิลิโคนทรงหยดน้ำ ราคาประมาณ 170,000 บาท เป็นต้น 


โดยผู้รับบริการส่วนใหญ่จะเป็นเพศหญิงประมาณ 90% และชาย 10% และมีอายุแตกต่างกันไปตามประเภทของการศัลยกรรม เช่น อายุ 20 ปีขึ้นไป จะทำการเสริมหน้าอก อายุ 50 ปี ขึ้นไป จะดึงหน้า เป็นต้น ทั้งนี้ภาพรวมของผู้ใช้บริการที่มาทำศัลยกรรมประเภทต่างๆ จะมีประมาณ 20-30 % และส่วนใหญ่จะเป็นชาวต่างชาติ 











ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น