จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันอังคารที่ 25 มิถุนายน พ.ศ. 2556

ตม.ภูเก็ตจับชาวรัสเซียมีหมายจับคดียาเสพติด



เมื่อวันที่ 24 มิถุนายน 2556 พ.ต.ท.ชิดชนก สาครเย็น สว.ตม.จว.ภูเก็ต พร้อมด้วย ร.ต.อ.อังคาร ยะสะนพ รอง สว.ตม.จว.ภูเก็ต และเจ้าหน้าที่ชุดจับกุม ได้ทำการควบคุมตัว นาย MR.ANATOLY GURAL (นายอนาโตลี่ กูรัล) อายุ 30 ปี ซึ่งเป็นผู้ต้องหาและมีหมายจับของประเทศรัสเซียเกี่ยวข้องกับยาเสพติด ได้หลบหนีเข้ามาในประเทศไทย 

ทั้งนี้ ร.ต.อ.อังคาร ยะสะนพ รอง สว.ตม.จว.ภูเก็ต ได้กล่าวว่า ด้วยทางสำนักงานตรวจคนเข้าเมืองจ.ภูเก็ต ได้รับการประสานจากสถานทูตรัสเซีย ว่ามีชาวรัสเซีย คือ นาย MR.ANATOLY GURAL (นายอนาโตลี่ กูรัล) อายุ 30 ปี ซึ่งเป็นผู้ต้องหาและมีหมายจับของประเทศรัสเซียเกี่ยวข้องกับยาเสพติด ได้หลบหนีเข้ามาในประเทศไทย พ.ต.อ.สัญชัย โชคขยายกิจ ผกก.ตม.จว.ภูเก็ต และ พ.ต.ท.ยิ่งยส เขินอำนวย รอง ผกก.ตม.จว.ภูเก็ต จึงได้สั่งการให้ พ.ต.ท.ชิดชนก สาครเย็น สว.ตม.จว.ภูเก็ต พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ ออกทำการตรวจสอบและจับกุม 

จากการตรวจสอบพบว่า ผู้ต้องหารายดังกล่าวใช้หนังสือเดินทางปลอม โดยใช้หนังสือเดินทางประเทศรัสเซีย ชื่อ MR.SAFRONOV DANIL หนังสือเดินทางหมายเลข 63NO9819713 ต่อมาเจ้าหน้าที่ชุดจับกุมได้สืบสวนทราบว่า ผู้ต้องหารายนี้ได้พักอาศัยอยู่ที่บ้านภายใน ซ.โคกยาง ต.ราไวย์ อ.เมืองภูเก็ต จึงได้จัดกำลังเฝ้าดูพฤติการณ์ และพบผู้ต้องหารายดังกล่าว จึงได้แสดงตัวเข้าตรวจสอบเอกสารหนังสือเดินทาง ปรากฏว่าผู้ต้องหาไม่สามารถนำหนังสือเดินทางมาแสดงได้ โดยอ้างว่าหนังสือเดินทางได้ส่งไปทำวีซ่าที่ต่างประเทศ 


จึงได้นำตัวผู้ต้องหามาตรวจสอบข้อมูลที่ตรวจคนเข้าเมืองจังหวัดภูเก็ตจนทราบว่า ผู้ต้องหาได้ใช้หนังสือเดินทางรัสเซีย ชื่อ MR.SAFRONOV DANIL เข้ามาในประเทศไทยจริง โดยครั้งล่าสุด เมื่อวันที่ 1 เมษายน 2556 ได้รับอนุญาตให้อยู่ในประเทศไทย โดยวีซ่าประเภท NON-O อยู่ในราชอาณาจักรได้ถึงวันที่ 29 มิถุนายน 2556 จากการตรวจสอบข้อมูลไปยังสถานทูตรัสเซียได้รับการยืนยันว่าผู้ต้องหา คือ นายอนาโตลี่ กูรัล เป็นบุคคลที่สถานทูตรัสเซียต้องการตัว และหนังสือเดินทางที่ผู้ต้องหาใช้เดินทางเข้ามาเป็นหนังสือเดินทางของ MR.SAFRONOV DANIL ซึ่งเชื่อว่าผู้ต้องหาได้นำรูปของตนติดมาแปะติดแทนที่รูปของเจ้าของหนังสือเดินทางที่แท้จริง และใช้หนังสือเดินทางเล่มดังกล่าวเดินทางเข้ามาในประเทศไทย โดยสถานทูตยืนยันด้วยว่าเจ้าของหนังสือเดินทางตัวจริงนั้นยังอยู่ที่ประเทศรัสเซีย ไม่ได้เดินทางเข้ามาในประเทศไทย 

ร.ต.อ.อังคาร กล่าวเพิ่มเติมด้วยว่า หลังจากได้ข้อมูลต่างๆ แล้ว ได้นำภาพถ่ายตามสำเนาหมายจับของประเทศรัสเซียให้ผู้ต้องหาตรวจดู และผู้ต้องหารับสารภาพว่า ภาพตามหมายจับดังกล่าวเป็นภาพของตนจริง และรับว่าหนังสือเดินทางชื่อ MR.SAFRONOV DANIL ไม่ใช่หนังสือเดินทางของตน จึงได้แจ้งข้อกล่าวหาให้ผู้ต้องหาทราบว่า ปลอมและใช้หนังสือเดินทางปลอม พร้อมนำตัวผู้ต้องหาส่งพนักงานสอบสวน สภ.ฉลอง เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น