จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันพฤหัสบดีที่ 21 มีนาคม พ.ศ. 2556

พบชิ้นส่วนกระดูกมนุษย์อายุไม่ต่ำกว่า 100 ปี



เมื่อวันที่ 21 มีนาคม 2556 นายภาณุวัฒน์ เอื้อสามาลย์ นักโบราณคดีชำนาญการ สำนักศิลปากรที่ 15 ภูเก็ต พร้อมคณะ ได้ลงตรวจสอบที่บริเวณบ้านเลขที่152 หมู่บ้านราไวย์ ม.2 ต.ราไวย์ อ.เมือง จ.ภูเก็ต ซึ่งมีนางแหวก หลักเกาะ อายุ 88 ปี เป็นเจ้าของบ้าน หลังได้รับแจ้งจากชาวบ้านในชุมชนชาวไทยใหม่ ต.ราไวย์ อ.เมืองภูเก็ต ว่า 


พบชิ้นส่วนโครงกระดูกของมนุษย์ ซึ่งคาดว่าจะเป็นโครงกระดูกโบราณ โดยพบอยู่บริเวณใต้ถุนบ้านหลังดังกล่าวซึ่งมีลักษณะเป็นเพิงสังกะสี มีชิ้นส่วนกระดูกจำนวน 1 ชิ้น อยู่ในหลุมขนาดความกว้าง 50 ซม.ความลึก 30 ซม.ซึ่งชาวบ้านได้นำผ้าขาวมาห่อไว้ 


จากการสอบถามนางแหวก เล่าว่า เมื่อเวลาประมาณ 20.00 น.วานนี้ (20 มี.ค.56) ได้เรียกช่างในหมู่บ้านให้มาทำการซ่อมแซมเสาไม้ที่ค้ำตัวบ้าน ซึ่งมีสภาพพุพังและชำรุดเสียหาย ในระหว่างที่ช่างทำการขุดดิน บริเวณใต้ถุนบ้านใกล้ ๆ กับเสาไม้ ก็พบชิ้นส่วนโครงกระดูกของมนุษย์ จึงได้มีการพูดคุยและปรึกษากับเพื่อน และได้ข้อสรุปว่าให้ช่างหยุดการซ่อมแซมไว้ก่อนชั่วคราว 


เพื่อแจ้งให้เจ้าหน้าที่ที่รับผิดชอบ เข้ามาตรวจสอบว่าเป็นชิ้นส่วนกระดูกอะไรกันแน่ หากเจ้าหน้าที่ตรวจสอบแล้วและพบว่าเป็นชิ้นส่วนกระดูกของบรรพบุรุษก็จะได้นำมาประกอบพิธีและกราบไหว้บูชา ซึ่งตลอดทั้งคืนที่ผ่านมาก็ไม่พบสิ่งผิดปกติแต่อย่างใด 


ขณะที่นายภาณุวัฒน์ เอื้อสามาลย์ นักโบราณคดีชำนาญการ กล่าวว่า ชิ้นส่วนที่พบนั้นเป็นกระดูกของมนุษย์จริง โดยเป็นส่วนของแขนท่อนล่าง เบื้องต้นคาดว่าน่าจะมีอายุประมาณ100 ปี และอาจจะเป็นชิ้นส่วนของโครงกระดูกที่ชาวบ้านเล่าว่าเคยพบมาก่อนหน้านี้ 


อย่างไรก็ตามคงต้องรอการพิสูจน์อีกครั้ง อย่างไรก็ตามหลังจากการตรวจสอบโครงกระดูกดังกล่าว และพบว่าเป็นกระดูกมนุษย์แล้ว ทางเจ้าหน้าที่และชาวบ้านก็ร่วมกันขุดหน้าดินบริเวณรอบๆหลุมดังกล่าว เพื่อค้นหาชิ้นส่วนกระดูกที่อาจจะฝังไว้อยู่ในบริเวณใกล้เคียง หลังจากใช้เวลาในการขุดค้นไปประมาณ 40 นาที ก็ไม่พบโครงกระดูกส่วนอื่นเพิ่มเติม จึงได้ยุติการค้นหา 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น