จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันพฤหัสบดีที่ 21 มีนาคม พ.ศ. 2556

ติวเข้มเครือข่ายแรงงาน 14 จังหวัดภาคใต้



เมื่อวันที่ 21 มีนาคม 2556 ที่ห้องประชุมโรงแรมเมโทรโพล ภูเก็ต นายไมตรี อินทุสุต ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต เป็นประธานเปิดการสัมมนา เรื่อง แรงงานสมานฉันท์พร้อมก้าวสู่ประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน (AEC) จังหวัดภูเก็ต ซึ่งทางสำนักงานสวัสดิการและคุ้มครองแรงงานจังหวัดภูเก็ต จัดขึ้น โดยมีหัวหน้าส่วนราชการสังกัดกระทรวงแรงงานในจังหวัดภูเก็ต


ตลอดจนเครือข่ายองค์กรแรงงานทุกภาคส่วน ประกอบด้วย หัวหน้าส่วนราชการและข้าราชการของสำนักงานสวัสดิการและคุ้มครองแรงงานจาก 14 จังหวัดภาคใต้ นายจ้าง ผู้บริหารสถานประกอบกิจการและลูกจ้างในสถานประกอบกิจการ อาสาสมัครแรงงาน และผู้สนใจเข้าร่วมประมาณ 500 คน


นายชัยวัฒน์ ทิพย์ลมัย สวัสดิการและคุ้มครองแรงงานจังหวัดภูเก็ต กล่าวว่า ตามที่รัฐบาลได้มีนโยบายให้ความสำคัญต่อการดำเนินงานของทุกภาคส่วน โดยเฉพาะภาคส่วนด้านแรงงานให้มีความพร้อมเพื่อก้าวสู่การรวมตัวเป็นประชาคมเศรษฐกิจอาเซียนของ 10 ประเทศในภูมิภาคนี้ จังหวัดภูเก็ตโดยผู้ว่าราชการจังหวัดได้มอบนโยบายให้ทุกส่วนราชการที่มีหน้าที่ในการเป็นเจ้าภาพตามภารกิจของแต่ละด้าน เร่งดำเนินการเพื่อเตรียมความพร้อมในการรวมกลุ่มเป็นประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน 


สำนักงานสวัสดิการและคุ้มครองแรงงานจังหวัด จึงได้จัดสัมมนา เรื่อง แรงงานสมานฉันท์ พร้อมก้าวสู่ประชาคมอาเซียนของจังหวัดภูเก็ต ขึ้น เพื่อให้องค์กรแรงงานทุกภาคส่วนและเครือข่ายศูนย์ปฏิบัติการด้านแรงงานสมานฉันท์ทั้ง 14 จังหวัดในภาคใต้ ซึ่งมีหน้าที่รับผิดชอบสถานประกอบกิจการทั้งหมด 53,654 แห่ง และมีจำนวนลูกจ้าง 589,928 คน ในจำนวนสถานประกอบการดังกล่าวเป็นของจังหวัดภูเก็ต 8,521 แห่ง และมีจำนวนลูกจ้าง 123,956 คน ให้มีการพัฒนาเตรียมความพร้อมอย่างเป็นระบบ 


รวมทั้งเพื่อเสริมสร้างความรู้ ความเข้าใจกรอบทิศทาง ผลกระทบต่อการบริหารจัดการด้านแรงงานและแนวทางการปรับตัวให้เข้ากับสถานการณ์, เพื่อแลกเปลี่ยนประสบการณ์และการบูรณาการทรัพยากรบุคคล ภายใน 1 บริบท 1 วิสัยทัศน์ 1 อัตลักษณ์ 1 ประชาคม ตลอดจนสร้างเครือข่ายด้านแรงงานสมานฉันท์ให้เป็นกำลังในการขับเคลื่อนความพร้อมก้าวสู่ประชาคมอาเซียน นายชัยวัฒน์กล่าว 


ขณะที่นายไมตรี อินทุสุต ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต กล่าวว่า เป็นเรื่องสำคัญที่จะต้องดำเนินการให้ประชาสังคมทุกภาคส่วนโดยเฉพาะภาคส่วนด้านแรงงานที่เป็นกำลังสำคัญในการขับเคลื่อนเศรษฐกิจของจังหวัดภูเก็ตให้มีความพร้อมก้าวสู่การเป็นประชาคมเศรษฐกิจอาเซียนตามนโยบายของรัฐบาล ซึ่งการจัดสัมมนาในครั้งนี้จึงนับเป็นประโยชน์ต่อองค์กรด้านแรงงาน ในการพัฒนาระบบการบริหารแรงงาน บุคลากรด้านแรงงาน ให้พร้อมก้าวสู่ประชาคมเศรษฐกิจอาเซียนอย่างมีคุณภาพ เป็นการเสริมสร้างความรู้ ความเข้าใจขององค์กร 


ทำให้สามารถปรับตัวให้เข้ากับยุคเศรษฐกิจใหม่ของกลุ่มอาเซียนเป็นการแลกเปลี่ยนความรู้และประสบการณ์ ร่วมบูรณาการกับองค์กรแรงงานทุกภาคส่วนได้อย่างมีประสิทธิภาพ เป็นการทำงานในเชิงรุกที่สามารถใช้แก้ปัญหาได้ทันสถานการณ์และเป็นต้นแบบในการบริหารจัดการด้านองค์กรแรงงานของ 14 จังหวัดภาคซึ่งมีภูเก็ตเป็นศูนย์ปฏิบัติการด้านแรงงานสมานฉันท์ที่มีเครือข่ายการปฏิบัติงานครอบคลุมพื้นที่จังหวัดภาคใต้ 


การสร้างเครือข่ายเพื่อช่วยสนับสนุนทางวิชาการและการปฏิบัติการทำให้มีความพร้อมก้าวสู่การเป็นประชาคมเศรษฐกิจอาเซียนได้อย่างสง่างาม และเหมาะสมตามศักยภาพ การปรับตัวในการบริหารจัดการและยกระดับบุคลากรของจังหวัดภาคใต้ จึงเป็นสิ่งสำคัญทำให้เราพร้อมก้าวเข้าสู่การเป็นผู้นำในประชาคมอาเซียน นายไมตรี กล่าว 



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น