จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันเสาร์ที่ 23 มีนาคม พ.ศ. 2556

ทน.ภูเก็ตดึงเยาวชนร่วมกิจกรรมภาคฤดูร้อน



เมื่อวันที่ 23 มีนาคม 2556 ที่โรงยิมเนเซี่ยม 4,000 ที่นั่ง ศูนย์กีฬาสะพานหิน อ.เมือง .จ.ภูเก็ต นายกวี ตันสุคตานนท์ รองนายกเทศมนตรีนครภูเก็ต เป็นประธานเปิดการฝึกอบรมกิจกรรมยามว่างภาคฤดูร้อนสำหรับเด็กและเยาวชน ประจำปี 2556 โดยมีนางสมจิตร สุทธางกูล รองนายกเทศมนตรีนครภูเก็ต นายธวัชชัย ทองมั่ง ปลัดเทศบาลนครภูเก็ต ที่ปรึกษานายกเทศมนตรี สมาชิกสภา ข้าราชการ ผู้ปกครอง รวมทั้งเยาวชนที่เข้ารับการอบรมกว่า 1200 คน เข้าร่วม 


ทั้งนี้นายธวัชชัย ทองมั่ง ปลัดเทศบาลนครภูเก็ต ได้กล่าวว่า เด็กและเยาวชนเป็นทรัพยากรบุคคล ที่มีค่ายิ่งของประเทศดังนั้นจึงเป็นหน้าที่ของทุกหน่วยงานที่จะต้องช่วยสนับสนุนและส่งเสริมให้เด็กและเยาวชนได้รัยการพัฒนาทั้งด้านร่างกาย จิตใจ อารมณ์ และสังคม ให้เป็นบุคลากรที่มีคุณภาพของประเทศชาติต่อไป ด้วยเหตุนี้ทางเทศบาลนครภูเก็ต จึงได้จัดสรรงบประมาณ ให้สำนักการศึกษา โดยฝ่ายกิจกรรมเด็กและเยาวชนจัดกิจกรรมยามว่าง ประจำปี 2556 ขึ้น 


เพื่อส่งเสริมให้เด็กและเยาวชนใช้เวลาว่างให้เกิดประโยชน์ แก่ตัวเอง และสังคม รู้จักหลีกเลี่ยงอบายมุขและห่างไกลยาเสพติด เสริมสร้างให้เป็นทรัพยากรบุคคลที่มีคุณภาพของสังคม และสนองนโยบายด้านการพัฒนาเด็กและเยาวชนของรัฐให้เป็นรูปธรรมมากยิ่งขึ้น โดยเฉพาะอย่างยิ่งนโยบาย 8 ความสุขของผู้บริหารเทศบาล “ด้านสร้างความสุข สร้างการศึกษา” 


ซึ่งการอบรมในครั้งนี้มีกิจกรรมหลากหลาย อาทิ ว่ายน้ำ ฟุตซอล บาสเก็ตบอล เทนนิส ภาษาจีน พม่า อังกฤษ มลายู เป็นต้น ทั้งนี้เพื่อเปิดโอกาสให้เด็กและเยาวชนได้เลือกประกอบกิจกรรมตามความสนใจของแต่ละบุคคลโดยมีเยาวชนในเขตพื้นที่จำนวน 1,280 คนให้ความสนใจเข้าร่วมกิจกรรมในครั้งนี้ ซึ่งจะเริ่มทำการอบรมตั้งแต่วันที่ 25 มีนาคม – 25 เมษายน 2556 นี้ ณ ศูนย์กีฬาสะพานหินเทศบาลนครภูเก็ต


ส่วนดนตรีไทยทำการฝึกอบรม ที่โรงเรียนเทศบาลเมืองภูเก็ต ภาษาอังกฤษ จีนและจินตคณิตฝึกอบรมที่ โรงเรียนเทศบาลบ้านบางเหนียว ศิลปประดิษฐ์ พิมพ์ดีดไทย ฝึกอบรมที่วิทยาลัย อาชีวศึกษา และยิงธนา อบมรมที่ชมรมยิงธนูภูเก็ต ซึ่งได้รับความร่วมมือจากหน่วยงานทั้งภาครัฐและเอกชน ตลอดจนวิทยากรและผู้ปกครองโดยเฉพาะมหาวิทยาลัยหัวเฉียวประเทศจีน ส่งวิทยากรมาให้ความรู้ด้านภาษาจีนจำนวน 6 คน


ด้านนายกวี ตันสุคตานนท์ รองนายกเทศมนตรีนครภูเก็ต กล่าวว่า คณะผู้บริหารและสมาชิกสภาเทศบาลนครภูเก็ตให้ความสำคัญต่อการพัฒนาเด็กและเยาวชนทั้งในและนอกระบบโรงเรียนมาโดยตลอดด้วยการอนุมัติงบประมาณเพื่อการดำเนินการฝึกอบรมกิจกรรมต่างๆ เป็นประจำทุกปีเพราะเป็นที่ทราบกันดีว่า เด็กและเยาวชนเป็นกำลังสำคัญในการพัฒนาชาติ ให้เจริญก้าวหน้าจึงควรได้รับการพัฒนาและเสริมสร้างให้พร้อมทั้งร่างกาย จิตใจ อารมณ์ สังคม และสติปัญญา 



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น