จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันจันทร์ที่ 18 มีนาคม พ.ศ. 2556

โชเฟอร์รถบัสดวงซวย ถูกประตูอัตโนมัติหนีบตาย



เมื่อวันที่ 18 มีนาคม 2556 ร.ต.ท.จิรวัฒน์ แท่นชื่น ร้อยเวรสภ.เมืองภูเก็ต ได้รับแจ้งว่า มีเหตุคนถูกประตูรถทัวร์หนีบเสียชีวิต เหตุเกิดที่ลานจอดรถโบ๊ทลากูน ต.เกาะแก้ว อ.เมือง จ.ภูเก็ต ขอให้เดินทางไปตรวจสอบด้วย หลังรับแจ้งก็ได้รายงานให้ผู้บังคับบัญขาทราบ จากนั้นก็ได้เดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุพร้อมด้วย พ.ต.ท.กิติศักดิ์ หนูผึ้ง สารวัตรวิทยาการจังหวัดภูเก็ต และเจ้าหน้าที่มูลนิธิกุศลธรรมภูเก็ตและอาสามูลนิธิกุศลธรรมจุดสะปำ 



ที่เกิดเหตุอยู่ภายในบริษัทโบ๊ทลากูน ที่จอดรถห่างจากประตูทางเข้าออกโครงการประมาณ 200 เมตร พบรถทัวร์ขนาด 40 ที่นั่งของบริษัทสวัสดิ์แทรเวล หมายเลขทะเบียนป้ายเหลือง 31 - 4503 กรุงเทพมหานคร จอดเดินเครื่องอยู่ ที่บริเวณประตูทางขึ้น-ลง ด้านหน้าซ้ายซึ่งเป็นประตูอัตโนมัติสำหรับผู้โดยสารขึ้น-ลง พบศพนายเอกรัตน์ สาระผล อายุ 29 ปี อยู่บ้านเลขที่ 114/21 ม.2 ต.วิชิต อ.เมือง จ.ภูเก็ต พนักงานขับรถทัวร์คันดังกล่าว 


สภาพศพสวมเสื้อเชิ้ตสีเทา สวมกางเกงขายาว ลำตัวด้านซ้ายถูกประตูดังกล่าวหนีบจนมีรอบเขียวช้ำทั่วร่าง ตรวจสอบตามร่างกายไม่พบร่องรอยการถูกทำร้ายแต่อย่างใด คาดว่าน่าจะเสียชีวิตมาแล้วประมาณ 3 ชั่วโมง เจ้าหน้าที่จึงได้จัดทำบันทึกสถานที่เกิดเหตุ ก่อนที่จะมอบศพให้กับเจ้าหน้าที่มูลนิธิกุศลธรรม นำศพส่งรพ.วชิระภูเก็ต เพื่อให้แพทย์เวรได้ทำการชันสูตรโดยละเอียดอีกครั้ง 


จากการสอบสวนทราบว่าก่อนเกิดเหตุนายเอกรัตน์ ผู้ตายมีอาชีพขับรถทัวร์รับส่งนักท่องเที่ยว โดยรถทัวร์คันดังกล่าวเจ้าของรถทัวร์ซื้อมาวิ่งรับส่งนักท่องเที่ยวได้เพียง 1 เดือน โดยผู้ตายเข้าทำงานขับรถคันดังกล่าวได้เพียง 3 วัน ก่อนเกิดเหตุผู้ตายได้นำรถออกจากอู่ เพื่อมารับผู้โดยสารซึ่งเป็นนักท่องเที่ยวชาวจีน จะเดินทางไปจังหวัดพังงา เมื่อมาถึงที่เกิดเหตุผู้ตายก็ได้นำรถมาจอดเพื่อรับผู้โดยสารโดยที่ยังไม่ได้ดับเครื่องยนต์ 


จากนั้นผู้ตายก็ได้เปิดประตูด้านของผู้โดยสารเพื่อตรวจเช็คความพร้อม และเมื่อตรวจสอบที่ประตูด้านของผู้โดยสาร ในระหว่างนั้น มืออาจไปโดนสวิทช์ฉุกเฉิน ทำให้ประตูปิดเข้าไป โดยที่ผู้ตายไม่ทันได้ระวังตัว โดยประตูอาจจะหนีบเข้าหลอดลม ทำให้ผู้ตายหายใจไม่ออกและเสียชีวิตในเวลาต่อมาส่วนสาเหตุที่แท้จริงหน้าที่จะได้สอบสวนต่อไป 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น