จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันอังคารที่ 19 มีนาคม พ.ศ. 2556

ทต.ราไวย์ มอบประกาศนียบัตรบัณฑิตน้อย



เมื่อวันที่ 19 มีนาคม 2556 ที่ สวนสาธารณะหนองน้ำในหาน หมู่ที่ 1 ตำบลราไวย์ อ.เมือง ภูเก็ต นายอรุณ โสรฬ นายกเทศมนตรีตำบลราไวย์ เป็นประธานในพิธีมอบประกาศณียบัตรแก่บัณฑิตน้อยประจำปี 2555 โดยมีคณะผู้บริหาร สมาชิกสภาเทศบาลตำบลราไวย์ หัวหน้าส่วนราชการ คุณครู นักเรียนจากศูนย์พัฒนาเด็กเล็กต่างๆ ในพื้นที่ตำบลราไวย์ และผู้ปกครอง เข้าร่วม 


ทั้งนี้นายราเชน พันทรกิจ ปลัดเทศบาลตำบลราไวย์ กล่าวว่า ด้วยเทศบาลตำบลราไวย์ ได้ให้ความสำคัญกับการพัฒนาเด็กเล็ก จึงได้รับถ่ายโอนศูนย์พัฒนาเด็กเล็กบ้านไสยวน, บ้านบางคณฑี, วัดสว่างอารมณ์ มาอยู่ภายใต้การบริหารงานให้มีศักยภาพ สามารถจะพัฒนาเด็กปฐมวัยให้มีความพร้อมทั้งด้านร่างกาย อารมณ์ จิตใจ สังคม สติปัญญา และเพื่อเป็นการเตรียมความพร้อมให้กับเด็กที่จะเข้ารับการศึกษาในระดับชั้นที่สูงต่อไป 


ทางเทศบาลตำบลราไวย์ จึงได้จัดงานวันบัณฑิตน้อยขึ้น เพื่อให้เด็กเกิดความภาคภูมิใจที่ได้จบการศึกษาในระดับปฐมวัย โดยปีการศึกษา2555 มีเด็กที่ผ่านหลักสูตรเตรียมความพร้อมในระดับก่อนวัยเรียนจากศูนย์พัฒนาเด็กเล็กบ้านไสยวน จำนวน 56 คน จากศูนย์พัฒนาเด็กเล็กบ้านบางคณฑี จำนวน 65 คน และจากศูนย์พัฒนาเด็กเล็กวัดสว่างอารมณ์ จำนวน 52 คน รวมทั้งสิ้น 193 คน 


ด้านนายอรุณ โสฬส นายกเทศมนตรีตำบลราไวย์ ได้กล่าวว่า ต้องขอแสดงความยินดี และชื่นชมกับบัณฑิตน้อยทุกคน ที่ผ่านการศึกษาหลักสูตรเตรียมความพร้อมในระดับก่อนวัยเรียน จากศูนย์พัฒนาเด็กเล็กบ้านไสยวน, ศูนย์พัฒนาเด็กเล็กบ้านบางคณฑี และศูนย์พัฒนาเด็กเล็กวัดสว่างอารมณ์ ประจำปี 2555 ทั้งนี้เนื่องจากการศึกษา เป็นรากฐานที่ดี ที่ถูกต้องให้ตัวบุคคล ทั้งด้านร่างกาย อารมณ์ จิตใจ สังคม และสติปัญญา รวมทั้งส่งเสริมความมั่นคงของชีวิต 


เทศบาลตำบลราไวย์ ได้ส่งเสริมสนับสนุนด้านการศึกษาและพัฒนาศักยภาพของเด็กและเยาวชน โดยเฉพาะเด็กปฐมวัย เนื่องจากการอบรมเลี้ยงดูและพัฒนาการของเด็กแต่ละคนตามศักยภาพภายใต้สภาพแวดล้อมที่ปลอดภัยเอื้ออำนวยต่อการพัฒนา เป็นการสร้างเสริมคุณภาพชีวิตให้เด็กพัฒนาไปสู่ความสมบูรณ์ เกิดคุณค่าต่อตนเองและสังคมต่อไป นายอรุณกล่าว 


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น