จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันพฤหัสบดีที่ 21 มีนาคม พ.ศ. 2556

สทวท. ภูเก็ตให้ความรู้เรื่องเพศศึกษา“รู้ทัน วัยทีน”



เมื่อวันที่ 21 มีนาคม 2556 ที่ห้องประชุมระเงง โรงเรียนวิชิตสงคราม อ.เมือง จ.ภูเก็ต นางจันทรา กุลวีระอารีย์ นายกสมาคมสตรีนักธุรกิจและวิชาชีพแห่งประเทศไทย – ภูเก็ต เป็นประธาน จัดโครงการ รู้ทัน วัยทีน ซึ่งทางสมาคมสตรีนักธุรกิจและวิชาชีพแห่งประเทศไทย – ภูเก็ตได้จัดขึ้น เพื่อเสนอองค์ความรู้พื้นฐาน แนวคิดในเรื่องเพศวิถี ปรับทัศนคติ ค่านิยมเรื่องเพศที่เหมาะสม และมุมมองในการพัฒนาเยาวชน โดยมีนักเรียนระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 – 5 โรงเรียนวิชิตสงครามเข้าร่วมจำนวน 50 คน



นางจันทรา กุลวีระอารีย์ นายกสมาคมสตรีนักธุรกิจและวิชาชีพแห่งประเทศไทย – ภูเก็ต กล่าวว่า ปัจจุบันสังคมของประเทศไทยก้าวเข้าสู่ยุคโลกาภิวัฒน์ ข้อมูลข่าวสารกระจายถึงกันได้อย่างรวดเร็ว ปัจจัยหลายด้านส่งผลกระทบที่เป็นปัญหาและอุปสรรคต่อการสร้างคุณภาพชีวิตที่ดีของเยาวชนไทย และปัญหาพฤติกรรมทางเพศที่ไม่เหมาะสม กำลังกลายเป็นปัญหาสังคมที่รุนแรงเพิ่มขึ้นทุกวัน 


สมาคมสตรีนักธุรกิจและวิชาชีพแห่งประเทศไทย – ภูเก็ต ซึ่งเป็นองค์กรสาธารณะประโยชน์เพื่อสตรีและเด็ก จึงได้จัดโครงการ รู้ทัน วัยทีน เพื่อเสนอองค์ความรู้พื้นฐาน แนวคิดในเรื่องเพศวิถี ปรับทัศนคติ ค่านิยมเรื่องเพศที่เหมาะสม และมุมมองในการพัฒนาเยาวชน ที่เน้นการค้นหาและพัฒนาศักยภาพของเยาวชน โดยสมาคมฯได้รับงบประมาณอุดหนุนจากกองทุนส่งเสริมการจัดสวัสดิการสังคมจังหวัดภูเก็ต กระทรวงพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ ประจำปี พ.ศ. 2556 


เพื่อสนับสนุนให้มีการแก้ไขและป้องกันปัญหาวัยรุ่นอย่างเป็นรูปธรรมมากขึ้น ปรับทัศนคติ ค่านิยมเรื่องเพศที่เหมาะสม และป้องกันปัญหาการตั้งครรภ์ไม่พร้อมในวัยรุ่นอย่างรู้เท่าทัน ดำเนินการสร้างเครือข่ายความร่วมมือ ระหว่างนักเรียน ชุมชน หน่วยงานภาครัฐและเอกชนที่เกี่ยวข้อง ประสานความร่วมมือในการป้องกันปัญหาวัยรุ่น โดยการอบรมเสริมสร้างองค์ความรู้ ความเข้าใจด้านเพศสัมพันธ์และจิตวิทยาวัยรุ่นให้แก่นักเรียน ครู ผู้ปกครอง เครือข่ายทำงานด้านเด็กและเยาวชนและเพื่อให้วัยรุ่นมีพฤติกรรมทางเพศที่ปลอดภัยจากการตั้งครรภ์ไม่พึงประสงค์ และโรคติดต่อทางเพศสัมพันธ์ นางจันทรากล่าว 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น