จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันจันทร์ที่ 18 มีนาคม พ.ศ. 2556

ภูเก็ตออกมาตรการเข้มความปลอดภัยช่วงสงกรานต์



เมื่อวันที่ 18 มีนาคม 2556 ที่ห้องประชุมศูนย์ปฏิบัติการจังหวัดภูเก็ต(POC) นายสันต์ จันทรวงษ์ ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดภูเก็ต เป็นประธานเปิดการประชุมคณะทำงานยุทธศาสตร์การประเมินผลและสารสนเทศศูนย์อำนวยการความปลอดภัยทางถนนจังหวัดภูเก็ต โดยมีนายแพทย์วิวัฒน์ ศีตมโนชญ์ หัวหน้าโครงการส่งเสริมสนับสนุนการแก้ไขปัญหาอุบัติเหตุจราจร ระดับจังหวัด ภาคใต้ พร้อมส่วนราชการที่เกี่ยวข้องเข้าร่วม 



นายสันต์ กล่าวว่า คณะกรรมการศูนย์อำนวยการความปลอดภัยทางถนนได้มีมติให้ศูนย์อำนวยความปลอดภัยทางถนนทุกจังหวัดดำเนินกิจกรรมการป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนช่วงเทศกาลสงกรานต์ ปี 2556 ในระหว่างวันที่ 11 – 17 เมษายน 2556 รวม 7 วัน โดยใช้ชื่อรณรงค์ว่า “สงกรานต์เป็นสุขทุกคนปลอดภัย ร่วมใจรักษาวัฒนธรรม” โดยมีเป้าหมายเพื่อให้สามารถลดจำนวนครั้งของการเกิดอุบัติเหตุ จำนวนผู้เสียชีวิต จำนวนผู้บาดเจ็บ ในช่วงเทศกาลสงกรานต์ให้น้อยที่สุด 


อย่างไรก็ตามในปี 2556 จังหวัดภูเก็ตได้กำหนดแผนงานเพื่อลดอุบัติเหตุทางถนน ประกอบด้วยการจัดตั้งศูนย์ปฏิบัติการร่วมป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนช่วงเทศกาลสงกรานต์ในระดับจังหวัดและอำเภอ พร้อมทั้งการตั้งจุดตรวจร่วม และด่านตรวจร่วมบนถนนสายหลัก สายรอง ตลอด 24 ชั่วโมง นอกจากนี้ ยังตั้งจุดสกัด ประจำหมู่บ้าน ชุมชน และตั้งหน่วยสนับสนุน บริการประชาชน และนักท่องเที่ยวระดับพื้นที่ ตลอดจนการกำหนดโซนนิ่ง การเล่นน้ำสงกรานต์ ในแต่ละพื้นที่ เพื่อลดการเกิดอุบัติเหตุ 




ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น