จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันจันทร์ที่ 18 มีนาคม พ.ศ. 2556

ผู้ว่าตอบข้อสอบถาม สภา อบจ.ภูเก็ต เรื่องสนามชัย



เมื่อวันที่ 18 มีนาคม 2556 ที่ห้องประชุมสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัดภูเก็ต (อบจ.ภูเก็ต) นายประดิษฐ์ แสงจันทร์ ประธานสภา อบจ.ภูเก็ต เป็นประธานการประชุมสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัดภูเก็ต สมัยสามัญ ประจำปี 2556 สมัยแรก โดยมีคณะผู้บริหาร นำโดยนายไพบูลย์ อุปัติศฤงค์ นายกฯ สมาชิกสภาฯ พนักงาน ข้าราชการ อบจ.ภูเก็ต และประชาชนผู้สนใจเข้าร่วมรับฟังการประชุม


ซึ่งในครั้งนี้ได้เชิญนายไมตรี อินทุสุต ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ตมาตอบข้อสอบถามของสมาชิกสภาฯ กรณีการใช้ประโยชน์สนามชัยในการสร้างอาคารศาลากลางหลังใหม่ด้วย สำหรับวาระการประชุม ประกอบด้วย ญัตติกำหนดวันเริ่มประชุมสามัญ ประจำปี 2556 สมัยที่ 2 ญัตติกำหนดวันเริ่มประชุมสามัญ ประจำปี 2557 สมัยแรก 


ประกอบด้วยญัตติขออนุมัติแก้ไขเปลี่ยนแปลงคำชี้แจงงบประมาณรายจ่าย ประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2554 และ 2555, ญัตติขออนุมัติจ่ายขาดเงินสะสมเพื่อคืนเงินค่าปรับตามมติคณะรัฐมนตรี เมื่อวันที่ 6 มีนาคม 2555 เรื่องมาตรการการให้ความช่วยเหลือผู้ประกอบการที่ได้รับผลกระทบจากเหตุอุทกภัย, ญัตติขออนุมัติใช้จ่ายเงินสะสมของ อบจ.ภูเก็ต จำนวน 39,799,980 บาท, ญัตติขอความเห็นชอบให้ประชาชนชุมชนท่าเรือใหม่ ต.รัษฎา อ.เมืองภูเก็ต จำนวน 58 ราย เช่าที่ดิน มีกำหนดระยะเวลา 3 ปี เพื่ออยู่อาศัย โดยไม้องดำเนินการประมูล, 


ญัตติขอความเห็นชอบให้องค์การบริหารส่วนตำบลเกาะแก้ว อ.เมืองภูเก็ต ใช้ประโยชน์สะพานท่าเทียบเรือเกาะมะพร้าว หมู่ 6 ต.เกาะแก้ว อ.เมืองภูเก็ต,ญัตติขอความเห็นชอบให้องค์การบริหารส่วนตำบลไม้ขาวใช้ประโยชน์อาคารประตูเมืองภูเก็ต, ญัตติขอความเห็นชอบให้มัสยิดลีวาอุ้ลอิสลาม (บ้านบางชีเหล้า) ใช้ประโยชน์ในอาคารศูนย์อบรมศาสนาอิสลามและจริยธรรมบ้านบางชี้เหล้า ต.รัษฎา อ.เมืองภูเก็ต, ญัตติขอความเห็นชอบให้มัสยิดนูรุดดีนียะห์ ใช้ประโยชน์ในอาคารศูนย์อบรมจริยธรรมบ้านบางคณฑี(บน) ต.ราไวย์ อ.เมืองภูเก็ต 


นอกจากนี้ยังมีกระทู้ถามของสมาชิกสภาฯ และเรื่องอื่นๆ ที่ได้รับความสนใจเป็นอย่างมาก คือ ข้อสอบถามผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต เกี่ยวกับการใช้ประโยชน์พื้นที่สนามชัยเพื่อการก่อสร้างอาคารศาลากลางจังหวัดภูเก็ตหลังใหม่ ด้วยเกรงว่าผู้ที่ใช้ประโยชน์จากสนามชัย ไม่ว่าจะเป็นนักเรียน ประชาชน หรือหน่วยงานต่างๆ ที่มาใช้สนามชัย (ซึ่งเป็นสนามกีฬาขนาดใหญ่) จะได้รับผลกระทบและไม่สามารถใช้พื้นที่ดังกล่าวได้อีก 


โดยนายไมตรี อินทุสุต ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต ได้มาชี้แจงด้วยตนเอง โดยกล่าวในภาพรวมว่า ทางจังหวัดภูเก็ตได้รับการอนุมัติงบประมาณจำนวน 450 ล้านบาท ต่อเนื่อง 3 ปี ในการก่อสร้างอาคารศาลากลางหลังใหม่ โดยจะใช้พื้นที่ซึ่งเป็นสนามเทนนิสปัจจุบัน เป็นสถานที่ในการก่อสร้าง 


ส่วนของพื้นที่สนามชัยนั้นจะคงไว้เช่นเดิม และยังคงใช้ประโยชน์ได้เหมือนเดิม แต่จะมีการพัฒนาให้ดีขึ้น โดยผู้ใช้สนามชัยอาจจะได้รับผลกระทบบ้างในช่วงที่มีการก่อสร้างที่จอดรถซึ่งจะอยู่ด้านล่างสนามชัย ในช่วงประมาณเดือนเมษายน 2558 โดยจะใช้เวลาในการก่อสร้างส่วนนี้ประมาณ 6-8 เดือน 


ในส่วนของรูปแบบอาคารศาลากลางที่จะสร้างใหม่นั้น จะเป็นอาคารชิโนโปรตุกิส ซึ่งใหญ่ที่สุดในโลก และขณะนี้แบบก็อยู่ระหว่างการปรุงปรุงเพื่อให้มีความเหมาะสมและใช้ประโยชน์ได้สูงสุด รวมถึงการกำหนดรายละเอียดเกี่ยวกับการใช้ประโยชน์ โดยจะนำข้อมูลต่างๆ ที่ได้รับไปปรับปรุงให้เกิดความเหมาะสมมากที่สุด 


และยืนยันว่าในส่วนของพื้นที่สนามชัยซึ่งเป็นสนามกีฬานั้นยังคงสามารถใช้ประโยชน์ได้เช่นเดิม เพราะผู้ว่าฯ ให้ความสำคัญในเรื่องของการส่งเสริมให้เด็กและเยาวชน รวมถึงประชาชนในการออกกำลังอายอยู่แล้ว รวมไปถึงการใช้พื้นที่กรณีเกิดภัยพิบัติด้วย นายไมตรี กล่าว 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น