จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันอังคารที่ 19 มีนาคม พ.ศ. 2556

ส่งเสริมการตั้ง “ชมรม TO BE No.1 สถานประกอบการ”



เมื่อวันที่ 19 มีนาคม 2556 ที่ห้องยูงทอง โรงแรมภูเก็ตเมอร์ลิน อ.เมือง จ.ภูเก็ต นางสาวสมหมาย ปรีชาศิลป์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต เป็นประธานเปิดการอบรมให้ความรู้และส่งเสริมการตั้ง “ชมรม TO BE NUMBER ONE ในสถานประกอบการ ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2556” 


ซึ่งทางสำนักงานแรงานจังหวัดภูเก็ตจัดขึ้น โดยมีนายสุทธิพงศ์ สายสาคเรศ แรงงานจังหวัดภูเก็ต นายชัยวัฒน์ ทิพย์ลมัย สวัสดิการและคุ้มครองแรงงานจังหวัดภูเก็ต นางเยาวภา พิบูลย์ผล จัดหางานจังหวัดภูเก็ต หัวหน้าส่วนราชการและข้าราชการสังกัดกระทรวงแรงงานในจังหวัดภูเก็ต ตลอดจนผู้เข้าร่วมรับการอบรมจากสถานประกอบการในจังหวัดภูเก็ต จำนวน 50 คน เข้าร่วม 


นายสุทธิพงศ์ สายสาคเรศ แรงงานจังหวัดภูเก็ต กล่าวว่า การดำเนินการอบรมให้ความรู้ส่งเสริมการจัดตั้ง“ชมรม TO BE NUMBER ONE ในสถานประกอบการ” เป็นกิจกรรมหนึ่งภายใต้โครงการ TO BE NUMBER ONE ในสถานประกอบการ ซึ่งจัดขึ้นตามแผนปฏิบัติการป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติดจังหวัด ประจำปีงบประมาณ 2556 ยุทธศาสตร์การสร้างภูมิคุ้มกันยาเสพติด แผนงานที่ 3 แผนการสร้างภูมิคุ้มกันและป้องกันยาเสพติด โครงการป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติดในสถานประกอบการ


การจัดอบรมในครั้งนี้ เพื่อส่งเสริมและสนับสนุนให้สถานประกอบการในจังหวัดภูเก็ตมีความเข้มแข็งในการป้องกันยาเสพติด รณรงค์และปลูกจิตสำนึก สร้างกระแสที่เอื้อต่อการป้องกันและแก้ปัญหายาเสพติดแก่นายจ้างและลูกจ้าง โดยมีวิทยากรจากสำนักงานแรงงานจังหวัดภูเก็ตด่านควบคุมโรคติดต่อระหว่างประเทศ โรงพยาบาลถลาง และผู้ดำเนินงานด้าน TO BE NUMBER ONE ของจังหวัดภูเก็ตและคณะทำงานชมรม THAISARCO TO NUMBER ONE PHUKET ซึ่งประสบความสำเร็จในการดำเนินงาน TO NUMBER ONE จากบริษัท ไทยแลนด์ สเมลติ้ง แอนด์ รีไฟนิ่ง จำกัด นายสุทธิพงศ์ กล่าว 


ขณะที่ น.ส.สมหมาย ปรีชาศิลป์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต กล่าวว่า ปัญหายาเสพติดมีการแพร่ระบาดในทุกพื้นที่ของประเทศไทย ได้ทวีความรุนแรงเพิ่มขึ้นทุกขณะ ส่งผลกระทบต่อการพัฒนาประเทศทั้งด้านเศรษฐกิจ สังคม และสิ่งแวดล้อม รวมทั้งด้านการเมืองและความมั่นคงของประเทศ รัฐบาลถือว่า ปัญหายาเสพติดเป็นวาระแห่งชาติ ที่ต้องดำเนินการแก้ไขปัญหาอย่างจริงจัง เพื่อให้ทุกหน่วยงานที่เกี่ยวข้องยึดเป็นหลักในการขับเคลื่อนยาเสพติด ซึ่งการอบรมดังกล่าวจะช่วยให้ผู้เข้ารับการอบรมมีความรู้ความเข้าใจและสามารถนำไปตั้งชมรม TO NUMBER ONE ในสถานประกอบการ และพัฒนาการดำเนินงานของชมรมฯ ในสถานประกอบการที่มีการจัดตั้งชมรมฯ แล้ว ให้มีความเข้มแข็งและยั่งยืน 


สำหรับโครงการ TO NUMBER ONE เป็นโครงการหนึ่งที่รณรงค์ป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติดตามพระดำริของทูลกระหม่อมหญิงอุบลรัตนราชกัญญา สิริวัฒนาพรรณวดี องค์ประธานโครงการ โยมีกรมสุขภาพจิต กระทรวงสาธารณสุขเป็นหน่วยงานหลัก เริ่มดำเนินกิจกรรมมาตั้งแต่ปี 2546 ซึ่งในส่วนของสำนักงานแรงงานจังหวัด กระทรวงแรงงานเป็นเจ้าภาพหลักในการรณรงค์และประชาสัมพันธ์กลุ่มเป้าหมาย ได้แก่ พนักงานหรือลูกจ้างในสถานประกอบกิจการร่วมจัดตั้งเป็นสมาชิกชมรม TO NUMBER ONE เพื่อสร้างกระแส เป็นหนึ่งโดยไม่พึ่งยาเสพติด อย่างเข้มแข็งและยั่งยืน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น