จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันจันทร์ที่ 18 มีนาคม พ.ศ. 2556

ชมรมธนูภูเก็ตพร้อมจัดยิงธนูโอเพ่นครั้งที่ 3



เมื่อวันที่ 16 มีนาคม 2556 ที่ภัตตาคาร Blue Elephant นายสาโรจน์ อังคณาพิลาศ นายกสมาคมกีฬาจังหวัดภูเก็ต พร้อมด้วยนายบัณฑิต สันติกุล ประธานชมรมธนูภูเก็ต นายมนตรี ธรรมกิจ ประธานจัดการแข่งขัน ได้ร่วมกันแถลงข่าวการจัดการแข่งขันยิงธนูภูเก็ตโอเพ่นครั้งที่ 3 ประจำปี 2556 เพื่อพลักดันกีฬายิงธนูให้เป็นที่รู้จักและแพร่หลายของเยาวชนในจังหวัดภูเก็ต 



ทั้งนี้นายสาโรจน์ อังคณาพิลาศ นายกสมาคมกีฬาจังหวัดภูเก็ต กล่าวว่า การจัดการแข่งขันยิงธนูภูเก็ตโอเพ่นครั้งที่ 3 ประจำปี 2556 จะเป็นการช่วยส่งเสริมการท่องเที่ยว เพราะว่าจะมีนักกีฬาจากต่างจังหวัดและต่างประเทศเข้ามาร่วมการแข่งขัน ซึ่งการแข่งขันยิงธนูจะต้องใช้สมาธิอย่างสูง ทั้งการฝึกซ้อมรวมถึงขณะการแข่งขัน จึงเป็นการฝึกสมาธิไปในตัว 


ซึ่งในส่วนของสมาคมกีฬาจังหวัดภูเก็ต มีความพร้อมและยินดีที่จะสนับสนุนชมรมธนูจังหวัดภูเก็ตให้มีกิจกรรมที่หลากหลายและเพิ่มมากขึ้น อีกทั้งยังพร้อมที่จะพลักดันกีฬายิงธนูในลักษณะเชิงรุก โดยเฉพาะในกลุ่มของสถาบันการศึกษา โดยจะมีการเข้าไปแนะนำกีฬาชนิดนี้ในโรงเรียน เพื่อให้นักเรียน นักศึกษาได้เรียนรู้การเล่นอย่างถูกวิธี และยังเป็นการสร้างเยาวชนรุ่นใหม่ที่สนใจกีฬาชนิดนี้ได้มากขึ้น เพื่อเข้ามาเป็นตัวแทนนักกีฬาของจังหวัดหรือไต่เต้าขึ้นถึงระดับทีมชาติ


ด้านนายมนตรี ธรรมกิจ ประธานจัดการแข่งขันธนูภูเก็ตโอเพ่นครั้งที่ 3 กล่าวถึง เป็นการพัฒนามาจากการจัดการแข่งขันธนูประจำปีของชมรม ซึ่งจัดขึ้นครั้งแรกเมื่อปี พ.ศ.2553 ทางคณะกรรมการชมรมเห็นว่า การจัดการแข่งขันเป็นเรื่องสำคัญอย่างยิ่ง เพื่อให้นักกีฬาได้มีโอกาสที่จะเรียนรู้ประสบการณ์จากการแข่งขันจริง และเพื่อได้เรียนรู้เทคนิค วิธีการ แก้ไขปัญหาเฉพาะหน้า เพราะการแข่งขันจะเป็นบันได ให้นักกีฬาได้พัฒนาฝีมือของตนเอง ประกอบกับชมรมฯได้ก่อตั้งมาแล้วระยะหนึ่งและได้จัดส่งนักกีฬาไปเข้าร่วมการแข่งขันมาแล้วหลายสนาม ชมรมธนูภูเก็ตจึงพร้อมที่จะจัดการแข่งขันธนูในครั้งนี้ 


โดยการแข่งขันในครั้งนี้จะจัดขึ้นในวันที่ 6 เมษายน 2556 เป็นการแข่งขันทั้งหมด 11 ประเภท ชิงถ้วยรางวัล 57 รางวัล ซึ่งแบ่งการแข่งขันตามชนิดของธนู 3 ประเภท คือ ธนูโค้งกลับ ธนูทดกำลัง และธนูเทรดชั่นแนล และแบ่งตามรุ่นอายุ เยาวชนต่ำกว่า 12 ปี และอายุต่ำกว่า 18 ปี และรุ่นบุคคลทั่วไป โดยจะแข่งขันในระยะ 18 และ 30 เมตร และในปีนี้ยังมีการแข่งขันประเภททีมอีกด้วย


ซึ่งขณะนี้ได้รับการตอบรับจากนักกีฬาจากชมรม สมาคมต่างๆ จากในและต่างประเทศ อาทิ สมาคมไทยแลนด์เอาท์ดอร์อาร์เชอรีคลับ ชมรมตรังอาเชอรีคลับ ชมรมธนูมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ ชมรมเขาใหญ่อาเชอรีคลับ ชมรมยิงธนูนครพิงค์เชียงใหม่ และชมรมเทมาแสด จากประเทศสิงค์โปร์ โดยมีนักกีฬาที่ลงทะเบียนการแข่งขันแล้ว ประมาณ 30-40 คน 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น