จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันพฤหัสบดีที่ 21 มีนาคม พ.ศ. 2556

“งานแสดงเรือนานาชาติภูเก็ต” กระตุ้นท่องเที่ยวทางทะเล



เมื่อวันที่ 21 มีนาคม 2556 ที่ รอยัล ภูเก็ต มารีน่า อ.เมือง จ.ภูเก็ต นายไมตรี อินทุสุต ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต เป็นประธานเปิดงาน “แสดงเรือนานาชาติภูเก็ต ครั้งที่ 10” หรือ Phuket internation boat show 2013 โดยมีนายชาญชัย ดวงจิตต์ ผู้อำนวยการ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานภูเก็ต, นายกูลู ลาวานี ประธานเจ้าหน้าที่บริหารรอยัล ภูเก็ต มารีน่า, นายแอนดี้ ดาวเดน ผู้อำนวยการ งานแสดงเรือนานาชาติภูเก็ต ตลอดจนผู้ประกอบการ และผู้สนใจทั้งชาวไทยและต่างชาติเข้าร่วมเป็นจำนวนมาก



นายแอนดี้ ดาวเดน ผู้อำนวยการ งานแสดงเรือนานาชาติภูเก็ต กล่าวว่า ในปีนี้นับเป็นปีที่ 10 ของการจัดงานแสดงเรือนานาชาติ ซึ่งการจัดงานในแต่ละปีที่ผ่านมามีบทบาทในการช่วยพัฒนาและประชาสัมพันธ์ธุรกิจท่องเที่ยวทางทะเลของภูเก็ตและเอเชียมาโดยตลอด พร้อมทั้งยังเป็นส่วนหนึ่งในการผลักดันภูเก็ตให้เป็นศูนย์กลางของเอเชียที่มีศักยภาพในการกระตุ้นวงการธุรกิจดังกล่าว 


“งานแสดงเรือนานาชาติภูเก็ต เป็นการจัดแสดงความเป็นสุดยอดไลฟสไตล์ของธุรกิจท่องเที่ยวทางทะเลในภูมิภาค โดยมีการจัดแสดงสินค้าและบริการภายในศูนย์แสดงสินค้า รวมถึงการแสดงเรือบนผืนน้ำภายในที่จอดเรือของมารีน่า จากบริษัทเรือและสินค้าที่เกี่ยวข้องชั้นนำจากทั่วโลก อาทิ จีน ออสเตรเลีย อิตาลี ฝรั่งเศส เป็นต้น 


โดยแต่ละปีจะมีผู้สนใจเข้าร่วมชมจากในประเทศไทยและทั่วโลกกว่า 4,000 คน รวมถึงผู้ซื้อเรือที่เดินทางมาจากหลายประเทศทั่วโลก เรือที่เป็นไฮไลท์ในปีนี้ คือ บลอสซัน อูโน, แบรนด์แอสตันดา (Astonda) 102 GLX นำแสดงโดย พริ้นเซส ยอชท์ ซึ่งเป็นบริษัทโบรกเกอร์ และได้มีการนำเรือมาโชว์อีกจำนวนหลายลำ นอกจากนั้นยังมีแบรนด์เรือชั้นนำอีกมากมาย รวมถึงโครงการฮอลิเดย์โฮมด้วย” 


นายแอนดี้ กล่าวเพิ่มเติมด้วยว่า ในปีนี้ บริษัทเรือแบรนด์ชั้นนำมาร่วมจัดแสดงเรือที่น่าสนใจจำนวนมาก ณ รอยัล ภูเก็ต มารีน่า ซึ่งเป็นท่าจอดเรือมาตรฐานระดับเวิลด์คลาส โดยมีเรือหลากหลายขนาดตั้งแต่เรือใบจนถึงซูเปอร์ยอชท์ รวมถึงผลิตภัณฑ์และการบริการที่เกี่ยวข้องมาแสดงมากมายตลอดระยะเวลาจัดงานระหว่างวันที่ 21-24 มีนาคมนี้ ซึ่งเหมาะอย่างยิ่งสำหรับผู้ที่รักการล่องเรือและกลุ่มครอบครัวที่จะได้มาสัมผัสประสบการณ์ใหม่ๆ 


อย่างไรก็ตามสำหรับการแสดงเรือนานาชาติภูเก็ต นับได้ว่า เป็นงานแสดงเรือยอดนิยมของเอเชีย ซึ่งในขณะที่ตลาดธุรกิจทางเรือขนาดใหญ่อย่างยุโรปและอเมริกา กำลังได้รับผลกระทบจากพิษเศรษฐกิจนั้น ภูเก็ตได้กลายเป็นศูนย์กลางการขับเคลื่อนธุรกิจทางทะเลของเอเชีย และยังคงดึงดูดเรือแบรนด์ดังต่างๆ จากทั่วโลกและผลิตภัณฑ์สำหรับธุรกิจท่องเที่ยวทางทะเลมาร่วมโชว์ในงานนี้ด้วย 


ภูเก็ตนับได้ว่าเป็นจุดยุทธศาสตร์สำคัญของธุรกิจท่องเที่ยวทางทะเล และได้รับการขนานนามว่าเป็น โมนาโคเอเชีย เนื่องจากมีพร้อมทั้งโครงสร้างพื้นฐาน ด้วยการมีสถานที่จอดเรือหรือมารีน่าขนาดใหญ่ 4 แห่งและรายล้อมไปด้วยธรรมชาติท้องทะเลที่สวยงาม และเป็นจุดหมายปลายทางยอดนิยมสำหรับผู้ที่ต้องการมาล่องเรือจากทั่วโลก งานแสดงเรือนานาชาติภูเก็ต เป็นตัวจักรสำคัญในการช่วยผลักดันธุรกิจท่องเที่ยวทางทะเลของไทย ซึ่งมีการเติบโตประมาณ 15% ต่อปี


โดยปัจจุบันได้ดึงดูดผู้ซื้อและเข้าชมงานจากรัสเซีย ออสเตรเลีย จีน และยังช่วยสร้างเม็ดเงินสะพัด ถึง 7,000 ล้านบาทในปีที่ผ่านมา ดังนั้น ธุรกิจท่องเที่ยวทางทะเล และด้วยการสนับสนุนจากงานแสดงเรือนานาชาติภูเก็ต มีความพร้อมกับการก้าวสู่การเป็นประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน (AEC) ในปี พ.ศ. 2558 นี้ นายแอนดี้กล่าวเพิ่มเติม 


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น