จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันพุธที่ 20 มีนาคม พ.ศ. 2556

ตร.ท่องเที่ยวตรวจสอบวัยรุ่นเกิดชุลมุนดับ 2 เจ็บ 2



เมื่อวันที่ 20 มีนาคม 2556 พ.ต.ท.พีระพันธ์ มีมาก สารวัตรเวรสภ.เมือง ภูเก็ต ได้รับแจ้งจากชาวบ้านว่า ได้เกิดเหตุยิงกันมีผู้เสียชีวิตและผู้ได้รับบาดเจ็บ เหตุเกิดภายในห้องของ พงศ์ วรรณ อพาร์ทเม้นส์ เลขที่ 75/112 หมู่บ้านภูเก็ตการ์เด้นวิลล์ ซ.สุขะโต 2 ถ.สายสามกองราชภัฎภูเก็ต หมู่ที่ 6 ต.รัษฎา อ.เมือง จ.ภูเก็ต ขอให้ประสานเจ้าหน้าที่กู้ชีพ เพื่อนำคนเจ็บส่งรพ.และตรวจสอบที่เกิดเหตุด้วย 


หลังรับแจ้งก็ได้รายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบ จากนั้นก็ได้เดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตพร้อมด้วย พ.ต.อ.เสริมพันธ์ สิริคง ผกก.สภ.เมือง ภูเก็ต พ.ต.ท.เชาว์ ผอมนะ รองผกก.ป., พ.ต.ท.เศียร แก้วทอง รองผกก.สส.สภ.เมือง ภูเก็ต พ.ต.ท.ประวิทย์ เอ้งฉ้วน สว.สส.สภ.เมืองภูเก็ต พ.ต.ต.ปทักข์ ขวัญนา สวป.สภ.เมืองภูเก็ตพ.ต.ท.กิติศักดิ์ หนูผึ้ง สารวัตรวิทยาการจังหวัดภูเก็ต เจ้าหน้าที่สายตรวจและเจ้าหน้าที่มูลนิธิกุศลธรรมภูเก็ต 


ที่เกิดเหตุเป็นอพาร์ตเม้นท์ขนาด 3 ชั้นอยู่ภายในหมู่บ้านดังกล่าว พื้นหน้าห้องพักหมายเลข 109 มีคราบเลือดนองพื้นและไหลออกมาจากภายในห้อง โดยในห้องพบศพชายวัยรุ่นจำนวน 2 รายๆ แรกสวมกางเกงในบ๊อกเซอร์สีดำขอบแดง ไม่สวมเสื้อนอนหงายจมกองเลือดอยู่บนเตียงนอนถูกอาวุธปืนขนาด 9 มม.เข้าที่บริเวณหน้าท้อง 1 นัด ทราบชื่อคือ นายเฉลิมพล ตรีภักดิ์ อายุ 26 ปี อยู่บ้านเลขที่ 221 หมู่ 2 ถ.เพชรเกษม ต.คลองปาง อ.รัษฎา จ.ตรัง รายที่ 2 นายศรัณย์ ไชยธรรม อายุ 26 ปี อยู่บ้านเลขที่ 121/1 หมู่ 1 ต.มะม่วงสองต้น อ.เมืองนครศรีธรรมราช จ.นครศรีธรรมราชถูกยิงด้วยอาวุธปืนขนาด 9 มม.เข้าที่บริเวณหน้าอกซ้าย 1 นัดนอนหงายจมกองเลือดอยู่ที่พื้นห้อง 


นอกจากนี้ยังมีผู้ได้รับบาดเจ็บอีกจำนวน 2 ราย โดยรายแรกชื่อ นายณัฐพงษ์ แก้วควรชุม อายุ 25 ปี อยู่บ้านเลขที่ 177/1 หมู่ 13 ต.โมคลาน อ.ท่าศาลา จ.นครศรีธรรมราช ถูกยิงด้วยอาวุธปืนขนาด 9 มม.เข้าที่บริเวณช่องท้อง 1 นัดนอนจมกองเลือดอยู่บนเตียงนอนหายใจรวยริน หน่วยกู้ชีพมูลนิธิกุศลธรรมภูเก็ตรีบนำส่งรพ.วชิระภูเก็ต ส่วนอีกรายคือด.ต.พิณชัย ปิยะดิลก อายุ 41 ปี ผบ.หมู่งานสืบสวน กก.5 บก.ทท.ถูกยิงด้วยอาวุธปืนไม่ทราบขนาดเข้าที่ขาขวา 2 นัดพลเมืองดีนำส่ง รพ.วชิระภูเก็ต 


ทางเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน จ.ภูเก็ต ก็ได้เข้าไปเข้าตรวจสอบภายในห้อง ที่พื้นพบหัวขนาด 9 มม.จำนวน 2 หัวและปลอกกระสุนปืนจำนวน 2 ปลอก นอกจากนี้เจ้าหน้าที่ยังพบน้ำต้มใบกระท่อมพร้อมอุปกรณ์การเสพยาเสพติดอีกจำนวนหนึ่ง แต่ไม่พบอาวุธปืนที่ใช้ในการก่อเหตุแต่อย่างใด เจ้าหน้าที่จึงได้จัดทำบันทึกสถานที่เกิดเหตุ พร้อมทั้งเก็บหลักฐานทั้งหมดกลับไปตรวจสอบ พร้อมทั้งมอบศพทั้ง 2 ให้เจ้าหน้าที่มูลนิธินำส่งรพ.วชิระภูเก็ต เพื่อให้แพทย์ได้ทำการชันสูตรโดยละเอียด 


ทั้งนี้จากการสอบถามเบื้องต้น ทราบว่า ด.ต.พิณชัย สังกัด กก.5 บก.ทท.พักอาศัยอยู่ที่ห้องหมายเลข 111 ซึ่งติดกับห้องเกิดเหตุ เมื่อเดินมาถึงประตูห้องที่เกิดเหตุ ซึ่งได้เปิดแง้มไว้เล็กน้อย ด.ต.พิณชัยเกิดสงสัยว่าภายในห้องดังกล่าวมีการมั่วสุมยาเสพติด จึงเปิดผลักประตูเข้าไปดู จากนั้นได้ยินเสียงปืนดังขึ้นติดต่อกันหลายนัด แต่ไม่มีใครเห็นเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นภายในห้อง จนกระทั่งพบชายวัยรุ่นทั้ง 3 นอนจมกองเลือดอยู่ภายในห้อง โดย 1 ใน 3 ยังหายใจอยู่ จึงแจ้งหน่วยกู้ชีพรีบนำตัวส่ง รพ.วชิระภูเก็ต 


ด้านพ.ต.อ.เสริมพันธ์ ศิริคง ผกก.สภ.เมือง กล่าวว่า จากการตรวจสอบภายในห้องพักที่เกิดเหตุ พบปลอกกระสุน 9 มม.จำนวน 2 ปลอก และหัวกระสุน 2 หัว นอกจากนั้น ภายในห้องยังพบกากใบกระท่อมที่ต้มแล้ว อย่างไรก็ตาม ในเบื้องต้นพบว่าผู้ที่ถูกยิงได้รับบาดเจ็บมีเจ้าหน้าที่ตำรวจท่องเที่ยวภูเก็ตอยู่ด้วย คือ ด.ต.พินชัย โดยพักอยู่ห้องติดกันกับห้องผู้ถูกยิงเสียชีวิต ส่วนสาเหตุการยิงกันในครั้งนี้กำลังอยู่ระหว่างการสอบสวนของเจ้าหน้าที่ ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้เก็บพยานวัตถุต่างๆ ไว้แล้ว และเชิญพยานซึ่งอยู่ห้องใกล้เคียงไปสอบปากคำเพิ่มเติม 


นอกจากนี้ยังต้องรอสอบปากคำผู้ที่ได้รับบาดเจ็บอีกครั้งว่าสาเหตุของการยิงกันในครั้งนี้เกิดจากอะไร ซึ่งขณะนี้นายณัฐพงษ์ ยังไม่สามารถให้การกับเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ ส่วนด.ต.พิณชัย ได้รับบาดเจ็บที่ขา เนื่องจากกระสุนตัดเส้นเลือดใหญ่ ทางรพ.ที่จังหวัดภูเก็ตไม่สามารถรักษาให้ได้ จึงได้ทำการส่งตัวเพื่อไปรักษาต่อที่รพ.มอ.สงขลา ซึ่งก่อนที่จะส่งตัวนั้น ทางเจ้าหน้าที่ก็จะได้เข้าไปแจ้งข้อกล่าวหากับด.ต.พิณชัย เพื่อทางเจ้าหน้าที่จะได้อายัดตัวต่อไป 



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น