จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันอาทิตย์ที่ 17 มีนาคม พ.ศ. 2556

รวบนทท.ชาวสวีเดน พร้อมของกลางกัญชาแห้ง



เมื่อวันที่ 16 มีนาคม 2556 เจ้าหน้าที่ตรวจคนเข้าเมืองจังหวัดภูเก็ต ภายใต้การอำนวยการของ พ.ต.อ.สัญชัย โชคขยายกิจ ผกก.ตม.จว.ภูเก็ต พ.ต.ท.ยิ่งยศ เขินอำนวย รอง ผกก.ตม.จว.ภูเก็ต พ.ต.ท.ชิดชนก สาครเย็น สว.ตม.จว.ภูเก็ต และเจ้าหน้าที่ชุดจับกุมนำโดย ร.ต.อ.อังคาร ยะสะนพ รอง สว.ตม.จว.ภูเก็ต ได้ร่วมกันจับกุม นายเพอร์ อิริค แฮนด์สัน (Mr.Per Erik Haansson) สัญชาติสวีเดน อายุ 54 ปี 

พร้อมของกลาง กัญชาแห้งบรรจุในถุงพลาสติกใส มัดด้วยยางจำนวน 2 ถุง น้ำหนักรวมประมาณ 12.6 กรัม โดยสามารถจับกุมได้ที่ ถนนนาใน ซ.2 ต.ป่าตอง อ.กะทู้ภูเก็ต 


ทั้งนี้การจับกุมผู้ต้องหาดังกล่าวสืบเนื่องจาก ทางเจ้าหน้าที่ตม.ภูเก็ต ได้ลงพื้นที่ตามแหล่งท่องเที่ยวต่างๆ ของจังหวัดภูเก็ต เพื่อทำการตรวจสอบนักท่องเที่ยวที่หลบหนีเข้าเมือง หรือนักท่องเที่ยวที่เกี่ยวข้องกับยาเสพติด จนกระทั่งตรวจสอบถึงบริเวณถนนสายนาใน ซ.2 ต.ป่าตอง อ.กะทู้ ภูเก็ต ซึ่งมีนักท่องเที่ยวจำนวนมากในบริเวณดังกล่าว ทางเจ้าหน้าที่จึงได้เข้าทำการซุ่มตรวจ พบนายเพอร์ อิริค แฮนด์สัน (Mr.Per Erik Haansson) ท่าทางมีพิรุธ ทางเจ้าหน้าที่จึงได้แสดงตัว เพื่อขอตรวจสอบเอกสารหนังสือเดินทาง โดยผู้ต้องหาก็ได้แสดงหนังสือเดินทาง ประเทศสวีเดน หมายเลข84953532 ให้ตรวจสอบ ในระหว่างที่เจ้าหน้าที่ตรวจสอบเอกสารนั้น พบว่าผู้ต้องหามีอาการเป็นพิรุธอย่างมากจึงได้ขอตรวจค้น 

จากการตรวจค้นในร่างกายของนายเพอร์ อิริค แฮนด์สัน เจ้าหน้าที่พลกัญชาของกลาง จำนวน 2 ถุง น้ำหนักรวม 12.6 กรัม ซุกซ่อนอยู่ในกระเป๋ากางเกงด้านขวา จึงได้ทำการตรวจยึดไว้เป็นของกลาง และจากการสอบถามทราบว่า นายเพอร์ อิริค แฮนด์สัน ให้การรับสารภาพว่า เป็นกัญชาของตนเอง ที่ซื้อเอาไว้เพื่อเสพเอง ไม่ได้มีไว้เพื่อจำหน่าย ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ก็ได้แจ้งข้อกล่าวหาว่ามียาเสพติดให้โทษประเภท 5(กัญชา) ไว้ในครอบครองโดยผิดกฎหมาย พร้อมทั้งแจ้งสิทธิ์ตามกฎหมายให้ผู้ต้องหาทราบ ก่อนควบคุมตัวพร้อมของกลาง นำส่งพนักงานสอบสวน สภ.กะทู้ ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น